Du khách mê selfie trả giá bằng mạng sống vì trèo lên đỉnh thác nước

17/05/2022 10:10

Muốn có được tấm ảnh đẹp, nữ du khách nước ngoài cố trèo lên đỉnh thác nước nhưng bị trượt chân và ngã xuống dưới tử vong.

Trong lúc cố trèo lên đỉnh thác nước để chụp tấm ảnh đẹp, du khách nước ngoài đã không may bị trượt chân và ngã từ độ cao hơn 10m xuống dưới dẫn tới tử vong.

Sự việc xảy ra vào ngày 14/5 trong lúc cô Nane-Iosana Bodea (23 tuổi), một công dân Romani tới du lịch ở hòn đảo Koh Samui thuộc miền nam Thái Lan.

Để tránh thời tiết nắng nóng, nhóm bạn của cô Nane-Iosana quyết định xuống bơi ở một hồ nước nằm gần rìa thác nước. Tuy nhiên, do thấy khung cảnh thiên nhiên quá đẹp, cô Nane-Iosana quyết định trèo lên đỉnh thác để ngắm cảnh và selfies bằng điện thoại di động, bất chấp đất đá ở đây vô cùng trơn trượt do bị phủ rêu.

Trong quá trình trèo, những người bạn của cô Nane-Iosana bất ngờ nghe thấy tiếng la hét và nữ nạn nhân được nhìn thấy rơi từ độ cao hơn 15m xuống phía dưới.

Ngay lập tức, nhóm bạn của cô Nane-Iosana chạy tới hiện trường và cố gắng làm kỹ thuật hồi sức tim phổi (CPR), nhưng mọi chuyện đã quá muộn.

Một du khách Thái Lan biết chuyện đã gọi điện báo cảnh sát trên đảo Samui để tới hỗ trợ. Nhưng khi các nhân viên cấp cứu tới nơi, cô Nane-Iosana được thông báo đã qua đời.

Anh Manuel Opancar (22 tuổi), công dân Áo và là một thành viên trong nhóm bạn của cô Nane-Iosana, cho hay anh đã cùng trèo lên đỉnh thác nhưng vị trí đó “quá cao và quá nguy hiểm”.

“Tai nạn xảy ra vào lúc 14h do Nane-Iosana bị mất thăng bằng và trượt chân, sau đó ngã xuống dưới từ độ cao hơn 10m. Tôi nhìn thấy cô ấy bị thương rất nặng và còn chảy nhiều máu. Tôi đã cố gắng hỗ trợ, nhưng cô ấy không còn cử động được nữa. Tôi đã cầu cứu sự giúp đỡ của những du khách khác”, anh Opancar nhớ lại.

Các tình nguyện viên cứu hộ đã dùng những thanh gỗ và vải để tạo thành cáng cứu thương, sau đó đặt thi thể nữ nạn nhân lên trên và dùng ròng rọc để chuyển thi thể xuống dưới.

Thi thể cô gái trẻ được đưa vào bệnh viện để khám nghiệm tử thi nhằm tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn tới tử vong.

Đại tá cảnh sát Pongnatee Ubon cho hay, “Mất hơn 5 tiếng đồng hồ để đưa được thi thể xuống dưới. Các nhà điều tra và bác sĩ tại Bệnh viện Koh Samui đã tiến hành mổ tử thi. Kết quả ban đầu cho thấy nạn nhân bị vỡ đầu, vỡ mũi và vỡ xương bên mắt phải, cùng nhiều vết thương khác”.

“Thi thể sẽ được kiểm tra thêm một lần nữa để kết luận chính xác nguyên nhân dẫn tới cái chết. Các nhà điều tra cũng sẽ phối hợp với đại sứ quán Romani ở Thái Lan để liên lạc với gia đình nữ nạn nhân”, ông Ubon nói thêm.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du khách mê selfie trả giá bằng mạng sống vì trèo lên đỉnh thác nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO