Du khách chen chân tham quan Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 trong ngày đầu khai mạc

Hữu Long| 19/03/2024 20:55

Food & Hotel Vietnam 2024 mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong nước thông qua kết nối trực tiếp cùng những chia sẻ kinh nghiệm, cũng như tiếp cận những xu hướng ẩm thực mới của thị trường thế giới.

Du khách chen chân tham quan Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 trong ngày đầu khai mạc - 1

Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 thu hút đông đảo du khách trong ngày đầu khai mạc.

Du khách chen chân tham quan Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 trong ngày đầu khai mạc - 2

Sự kiện với sự góp mặt của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Du khách chen chân tham quan Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 trong ngày đầu khai mạc - 3

Các đại biểu, khách mời thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 vào sáng 19/3.

Sáng ngày 19/3/2024, Triển lãm quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, nhà hàng, khách sạn, thiết bị làm bánh và cung ứng dịch vụ - Food & Hotel Vietnam 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC Q.7.

Food & Hotel Vietnam 2024 thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Anh, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Brazil, Campuchia, Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hy Lạp, Indonesia, Italy, Malaysia, Nhật Bản, Pháp, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Uzbekistan, Úc, Việt Nam...

Triển lãm trưng bày các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt và kem; trà, cà phê; thực phẩm và đồ uống; dịch vụ thực phẩm và thiết bị khách sạn; công nghệ thực phẩm, bao bì, đồ dùng một lần; công nghệ ngành khách sạn; rượu vang, rượu mạnh, đồ uống có cồn và các dịch vụ công nghiệp khác.

Du khách chen chân tham quan Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 trong ngày đầu khai mạc - 4

“Dinh dưỡng bền vững cho dân số ngày càng tăng là một trong những nỗ lực cần hướng đến của ngành thực phẩm Việt Nam”, ông Ben Wong cho hay.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Ben Wong, Tổng Giám Đốc Informa Markets Việt Nam nhìn nhận, trong thời gian tới, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến những thay đổi đáng kể về cách vận hành ngành ẩm thực và dịch vụ lưu trú,

“Bằng cách kết nối hệ sinh thái các nhà cung cấp thực phẩm, nhà hàng, khách sạn sáng tạo nhất từ khắp nơi trên thế giới, với hơn 300 nhà trưng bày và hàng nghìn thương hiệu khác nhau, chúng tôi hi vọng những nhà kinh doanh tại Việt Nam có thể tìm kiếm nguồn cung ứng phù hợp, phát triển rộng rãi hoạt động kinh doanh, mang sản phẩm tới gần hơn với người tiêu dùng", ông Ben Wong khẳng định.

Du khách chen chân tham quan Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 trong ngày đầu khai mạc - 5

Có khoảng 73,2% dân số Việt Nam đang sử dụng Internet, 53% trong số họ dùng các dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến như GrabFood và GoFood.

Bên cạnh các hoạt động triển lãm, Informa Markets còn hỗ trợ Thử thách Ẩm thực Việt Nam (VNCC), nâng cao ngành thực phẩm và khách sạn đang sôi động của Việt Nam. Năm nay VNCC kỷ niệm 10 năm thành lập, đánh dấu chặng đường một thập kỷ đồng hành cùng ẩm thực Việt và cộng đồng ẩm thực.

Du khách chen chân tham quan Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 trong ngày đầu khai mạc - 6

“Đây là cơ hội lớn để các DN Việt tiếp cận công nghệ mới, đối tác mới trên thế giới thay vì tốn chi phí rất lớn để ra nước ngoài học hỏi”, bà Hạnh nhấn mạnh.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, trong bối cảnh khó khăn, thị trường suy giảm, Food & Hotel Vietnam 2024 mang đến cơ hội lớn, lợi ích lớn cho doanh nghiệp khi có thể kết nối trực tiếp, nhận những chia sẻ kinh nghiệm từ doanh nghiệp nước ngoài cũng như tiếp cận những xu hướng ẩm thực mới của thị trường thế giới.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có cuộc thi Đầu bếp Việt Nam tài năng 2024 - Vietnam Culinary Challenge 2024, Tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition, cuộc thi thử mùi cà phê - Vietnam Aromaster Championship.

Du khách chen chân tham quan Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 trong ngày đầu khai mạc - 7

Tham gia cuộc thi, các tài năng trẻ - tương lai kiến tạo của nền ẩm thực và pha chế hiện đại của Việt Nam sẽ được thử thách, tranh tài và tôn vinh.

Du khách chen chân tham quan Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 trong ngày đầu khai mạc - 8

Cuộc tranh tài năm nay thu hút sự tham gia của 80 thí sinh với Ban giám khảo quốc tế cùng với giải thưởng lên đến 400 triệu đồng.

Một sự kiện nổi bật khác là Cuộc thi Barista Việt Nam (VBC) & Giải vô địch Aromaster Việt Nam (VAC). Cùng các vị giám khảo đáng kính từ ngành cà phê toàn cầu, những cuộc thi này hứa hẹn sẽ là sân chơi quan trọng để các tài năng barista và hương cà phê tỏa sáng tại Việt Nam.

Bên lề sự kiện còn có các hội thảo chuyên sâu như “Xu hướng F&B bền vững và cơ hội gia tăng giá trị cho sản phẩm Việt Nam” , “Saladplate Business Breakfast” với các phiên trình bày từ những chuyên gia hàng đầu đến từ GlobalData và Euromonitor...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du khách chen chân tham quan Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 trong ngày đầu khai mạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO