Động thổ nút giao dự án Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Bình Dương

Phạm Diện| 29/06/2023 11:24

Sáng 29/6, tỉnh Bình Dương đã làm lễ động thổ nút giao Bình Chuẩn, nằm trong dự án đường Vành đai 3 TPHCM. Nút giao này có quy mô dự kiến 571 tỷ và được xem là nút giao quan trọng của dự án.

Đến dự lễ có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước; ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo sở, ban ngành và đại diện lãnh đạo các địa phương TPHCM, Đồng Nai, Long An.

Động thổ nút giao dự án Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Bình Dương - 1

Nút giao Bình Chuẩn được khởi công sẽ giúp cho kinh tế tỉnh Bình Dương phát triển mạnh mẽ hơn (Ảnh: Phạm Diện).

Dự án Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Bình Dương dài 26,06 km, trong đó 15,3 km trùng với đường Mỹ Phước - Tân Vạn đã xây dựng, đưa vào sử dụng với quy mô 6 làn xe. Đoạn còn lại gần 11 km đang được Bình Dương gấp rút triển khai xây dựng.

Trong đó, cầu Bình Gởi có quy mô dự kiến 665 tỷ đồng do tỉnh Bình Dương xây dựng, nhưng có khoảng 700m mặt bằng thuộc địa phận TPHCM. Nút giao Bình Chuẩn có quy mô dự kiến 571 tỷ đồng.

Động thổ nút giao dự án Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Bình Dương - 2

Nút giao Bình Chuẩn có quy mô dự kiến 571 tỷ đồng (Ảnh: Phạm Diện).

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An, cho biết, nút giao được khởi công sẽ giúp cho sự phát triển của thành phố nhanh và mạnh hơn. Đây là cơ hội để tạo sức bật về kinh tế trong thời gian tới. Giao thông được mở rộng sẽ kết nối với các địa bàn lân cận, thành phố sẽ phát triển về mọi mặt so với trước đây.

Động thổ nút giao dự án Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Bình Dương - 3

Phối cảnh nút giao Bình Chuẩn thuộc Vành đai 3 TPHCM đoạn giao với đường Mỹ Phước - Tân Vạn, địa bàn thuộc tỉnh Bình Dương (Ảnh: Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông Bình Dương).

"Trong thời gian tới, trách nhiệm của địa phương là sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ quan trọng, vận động người dân nhận tiền bồi thường, đồng thời bàn giao mặt bằng. Ngoài ra, địa phương cũng phối hợp cùng với đơn vị thi công tháo gỡ những vướng mắc để dự án thi công đúng tiến độ", ông Tâm phát biểu.

Động thổ nút giao dự án Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Bình Dương - 4

Sơ đồ Vành đai 3 TPHCM đi qua Bình Dương (Đồ họa: Ngà Trịnh).

Ông Nguyễn Thành Chung, một hộ dân có đất nằm trong nút giao Bình Chuẩn bị thu hồi, cho biết, gia đình ông bị thu hồi khoảng 1.500m2 để phục vụ cho dự án. Gia đình ông hoàn toàn đồng ý với phương án bồi thường của chủ đầu tư. Ông kì vọng vào sự phát triển kinh tế của địa phương sau khi dự án được khởi công và đưa vào sử dụng.

"Nút giao được đưa vào sử dụng thì người dân trong khu vực cũng được hưởng lợi rất nhiều. Gia đình tôi sẵn sàng bàn giao mặt bằng cho địa phương để dự án được triển khai đúng tiến độ", ông Chung nói.

Bình Dương thay giám đốc chủ đầu tư dự án thuộc Vành đai 3

Ngày 27/6 (trước lễ khởi công 2 ngày), lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trao Quyết định của UBND tỉnh cho ông Vương Thế Hùng thôi giữ chức vụ Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương (Chủ đầu tư dự án Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Bình Dương) từ ngày 1/7. Ông Hùng thôi giữ chức vụ trên vì lý do sức khỏe.

Đồng thời, lãnh đạo trao Quyết định của UBND tỉnh bổ nhiệm ông Trần Hùng Việt - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh, giữ chức vụ Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh kể ngày 1/7.

Ông Trần Hùng Việt từng làm Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước và được điều chuyển từ Bình Phước về Bình Dương công tác tại Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông từ tháng 10/2022.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Động thổ nút giao dự án Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO