Động thái mới của YG trước tin đồn G-Dragon rời công ty

Ngọc Lý (tổng hợp)| 13/10/2023 13:00

YG Entertainment xác nhận đã đăng ký bản quyền thương hiệu cho nghệ danh "G-Dragon" vào tháng 9 năm nay, đáp trả tin đồn nam nghệ sĩ ký kết hợp đồng với Warner Music.

Vài tháng trở lại đây, YG luôn là tâm điểm của truyền thông vì sự "mập mờ" trong các hoạt động gia hạn hợp đồng với các nghệ sỹ. Trong lúc việc tái ký hợp đồng với nhóm nhạc nữ BlackPink vẫn chưa có thông tin chuẩn xác, thông tin G-Dragon rời YG sau hơn 1 thập kỷ hợp tác, khiến cộng đồng mạng xôn xao.

gd.jpg

Trên thực tế, hợp đồng độc quyền của G-Dragon đã được xác nhận hết hiệu lực vào tháng 6 năm nay và chỉ còn hợp tác với YG trong các hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên, phía công ty cho biết cả hai bên vẫn đang tích  đàm phán cho các dự án mới trong tương lai.

"Đúng là hợp đồng độc quyền của G-Dragon đã hết hạn. Chúng tôi hiện đang thảo luận về những lựa chọn khác nhau, bao gồm hợp đồng cho một phần hoạt động của anh ấy trong các lĩnh vực quảng cáo. Nếu nghệ sĩ vẫn muốn tiếp tục quảng bá với tư cách là nhạc sĩ trong tương lai gần, chúng tôi dự định đàm phán một hợp đồng mới, cung cấp đầy đủ sự hỗ trợ đến từ công ty", thông báo từ YG Entertainment.

Tại thời điểm này, Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc cũng xác nhận YG Entertainment nộp đơn đăng ký gia hạn quyền thương hiệu cho cái tên "G-Dragon" vào tháng 9 năm nay sau 10 năm, kể từ lần gia hạn đầu tiên vào tháng 2/2013. Theo luật, việc đăng ký lại quyền thương hiệu vẫn được tự động gia hạn, trừ khi có bất kỳ sự kiện chuyển quyền sở hữu thương hiệu hoặc tranh chấp pháp lý.

YG có động thái đánh dấu chủ quyền, G-Dragon phản ứng thế nào? - Ảnh 2.

Tuy nhiên, động thái này cũng khiến cộng đồng fan BigBang lo lắng, bởi nếu G-Dragon thật sự rời YG, nam ca sĩ sẽ không thể tiếp tục sử dụng nghệ danh của mình để hoạt động trong tương lai.

Một số bộ phận khán giả lại cho rằng, đây chính là hành động đánh dấu chủ quyền của nhà YG đối với "gà cưng" trước những tin đồn thất thiệt. Đồng thời, ngầm khẳng định về sự tái xuất của G-Dragon trong thời gian sắp tới, khi thủ lĩnh nhóm nhạc BigBang từng tiết lộ bản thân đang chuẩn bị cho một album mới vào đầu năm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Động thái mới của YG trước tin đồn G-Dragon rời công ty
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO