Động đất nghiêm trọng tại Trung Quốc, gần 100 người thiệt mạng

19/12/2023 09:03

Một trận động đất nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Cam Túc của Trung Quốc lúc nửa đêm, khiến ít nhất 95 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

Động đất nghiêm trọng tại Trung Quốc, gần 100 người thiệt mạng -0
Người bị thương vì động đất ở Trung Quốc được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ảnh: APA

Tân Hoa xã dẫn thông báo của nhà chức trách tỉnh Cam Túc ở Tây Bắc Trung Quốc xác nhận, trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra lúc 23h59 tối 18/12 (tức 0h59 ngày 19/12 giờ Hà Nội) tại huyện Tích Thạch Sơn (tỉnh Cam Túc), khiến ít nhất 86 người thiệt mạng và 96 người bị thương tại tỉnh Cam Túc.

Trong khi đó, chính quyền tỉnh Thanh Hải lân cận báo cáo 9 người thiệt mạng và 124 người bị thương tại thành phố Hải Đông vì động đất. Tân Hoa Xã cho biết, tâm chấn của trận động đất nằm cách ranh giới hai tỉnh chỉ 5km và nhiều khu vực ở Thanh Hải ghi nhận rung động mạnh.

Tại tâm chấn và khu vực xung quanh, nhiều ngôi nhà cùng hạ tầng điện, nước, đường sá bị hư hại. Reuters dẫn tin từ Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải Châu Âu (EMSC) đánh giá tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu khoảng 35km.

Theo Tân Hoa xã, Ủy ban quốc gia về phòng chống và cứu trợ thiên tai của Trung Quốc và Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp đã ban bố các biện pháp để ứng phó với trận động đất. Nhà chức trách địa phương cũng triển khai đông đảo nhân viên cứu hộ và thiết bị đến hiện trường làm công tác cứu nạn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Động đất nghiêm trọng tại Trung Quốc, gần 100 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO