Động đất kinh hoàng ở Afghanistan, ít nhất 280 người tử vong

Bảo hà| 22/06/2022 15:10

Vào lúc 20h54 ngày 21/6 (giờ địa phương, tức 3h54 ngày 22/6 giờ Hà Nội), một trận động đất có độ lớn 6,1 đã làm rung chuyển khu vực cách tỉnh Khost của Afghanistan 44 km về phía Tây Nam.

Động đất kinh hoàng ở Afghanistan, gần 300 người tử vong. (Nguồn: Twitter)
Trận động đất ở Afghanistan có tâm chấn nằm ở độ sâu gần 60km, rung chấn rộng khiến khoảng 119 triệu người ở 3 nước Pakistan, Afghanistan và Ấn Độ đều cảm nhận được. (Nguồn: Twitter)

Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 50,83 km, ban đầu được xác định ở tọa độ 33,1087 độ vĩ Bắc và 69,5285 độ kinh Đông.

Hãng tin Bakhtar News Agency cho biết, có ít nhất 280 người thiệt mạng và 595 người bị thương trong vụ động đất.

Người đứng đầu cơ quan quản lý thảm họa của Taliban Mohammad Nassim Haqqani cho hay, đa số người thiệt mạng ở tỉnh Paktika, nơi có 100 người thiệt mạng và 250 người khác bị thương. Số người thiệt mạng cũng ghi nhận ở các tỉnh Nangarhar và Khost ở miền Đông Afghanistan.

Trong khi đó, trích dẫn các nguồn tin ở địa phương, hãng Bakhtar News Agency cho biết, số người thiệt mạng ở các quận Barmal, Ziruk, Naka và Gayan thuộc tỉnh Paktika.

Hiện các đơn vị cứu hộ và trực thăng đã tới những khu vực bị ảnh hưởng và giới chức Afghanistan vẫn đang cập nhật thêm về con số thương vong sau động đất.

Người phát ngôn chính phủ Afghanistan Bilal Karimi viết trên Twitter rằng: "Chúng tôi kêu gọi các cơ quan cứu trợ giúp đỡ ngay lập tức để ngăn chặn một thảm họa nhân đạo".

Trong một thông báo đăng trên website, Trung tâm địa chấn học Địa Trung Hải châu Âu (EMSC) khẳng định, đây là trận động đất mạnh. Khoảng 119 triệu người dân sinh sống ở Pakistan, Afghanistan và Ấn Độ cảm nhận thấy rung chấn của trận động đất này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Động đất kinh hoàng ở Afghanistan, ít nhất 280 người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO