Đội U11 Sông Lam Nghệ An bị cấm thi đấu 2 năm vì gian lận tuổi

MINH PHONG| 09/09/2024 22:38

Ban kỉ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ra quyết định xử phạt đội U11 Sông Lam Nghệ An vì liên quan đến hành vi gian lận tuổi.

Đội U11 Sông Lam Nghệ An bị cấm thi đấu 2 năm vì gian lận tuổi
Đội U11 Sông Lam Nghệ An bị cấm thi đấu 2 năm. Ảnh: VFF

Ngày 9.10, Ban kỉ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam ra quyết định số 624, quyết định kỷ luật đội bóng U11 Sông Lam Nghệ An và Trưởng đoàn, huấn luyện viên trưởng của đội bóng này do đăng kí và sử dụng cầu thủ không đúng độ tuổi quy định tại giải bóng đá U11 toàn quốc 2024.

Cụ thể, phạt 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng) và cấm đội U11 Sông Lam Nghệ An tham gia các giải bóng đá do VFF tổ chức trong thời hạn 2 năm do đăng ký và sử dụng cầu thủ không đúng độ tuổi quy định; vi phạm nghiêm trọng điều lệ giải bóng đá U11 toàn quốc 2024.

Ngoài ra, VFF cũng thu hồi danh hiệu, cúp, cờ, huy chương và tiền thưởng của đội Sông Lam Nghệ An tại giải bóng đá U11 toàn quốc 2024.

Ngoài ra, Ban kỉ luật VFF cũng ra Quyết định kỉ luật số 625: Cấm làm nhiệm vụ đối với ông Trần Quang Dũng, Trưởng đoàn đội U11 Sông Lam Nghệ An tham gia các giải bóng đá do VFF quản lý, tổ chức trong thời hạn 2 năm do đăng kí và sử dụng cầu thủ không đúng độ tuổi quy định; vi phạm nghiêm trọng điều lệ giải bóng đá U11 toàn quốc 2024.

Bên cạnh đó, Quyết định kỉ luật số 626: Cấm làm nhiệm vụ đối với ông Nguyễn Quang Thọ, huấn luyện viên trưởng đội U11 Sông Lam Nghệ An tham gia các giải bóng đá do VFF quản lý, tổ chức trong thời hạn 2 năm do đăng ký và sử dụng cầu thủ không đúng độ tuổi quy định; vi phạm nghiêm trọng điều lệ giải bóng đá U11 toàn quốc 2024.

Đội Sông Lam Nghệ An và các ông Trần Quang Dũng, Nguyễn Quang Thọ có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại VFF theo quy định tại Quy định về kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (sửa đổi, bổ sung năm 2023).

Trước đó, tại giải bóng đá U11 toàn quốc 2024, đội U11 Sông Lam Nghệ An giành ngôi vô địch sau khi vượt qua đội U11 Bắc Ninh ở trận chung kết.

Tuy nhiên, trong thời gian diễn ra giải đấu, nhiều thông tin về việc cầu thủ U11 Sông Lam Nghệ An gian lận tuổi gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, một số nguồn tin phản ánh cầu thủ tên B.V.B của đội bóng xứ Nghệ đã 12 tuổi khi tham dự giải vô địch U9 toàn quốc và giành chức vô địch năm 2022. Đến giải U11 toàn quốc 2024, cầu thủ B.V.B vẫn tiếp tục tham dự và được cho là đã 14 tuổi (sinh năm 2010).

Thời điểm đó, phía câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An có văn bản giải thích: "Là một đơn vị doanh nghiệp, câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An dựa trên các tiêu chí chuyên môn của vận động viên và căn cứ vào các hồ sơ, giấy tờ theo quy định của pháp luật đã được các cơ quan chức năng xác nhận cũng như hoàn toàn tin tưởng vào sự kiểm tra chặt chẽ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Ban tổ chức các giải đấu.Với tất cả những cầu thủ hiện tại đang thuộc biên chế Trung tâm đào tạo trẻ Sông Lam Nghệ An, chúng tôi cam kết có đủ các hồ sơ, giấy tờ pháp lý liên quan đến vận động viên do gia đình cung cấp như: giấy xác nhận hộ tịch của ngành Tư pháp địa phương; số định danh và Căn cước Công dân của ngành Công an...".

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đội U11 Sông Lam Nghệ An bị cấm thi đấu 2 năm vì gian lận tuổi
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO