Đội tuyển Việt Nam thua vẫn tự hào, tự tin hướng tới World Cup

25/06/2023 20:54

Màn trình diễn trước đội tuyển Đức tiếp thêm sự tự tin cho đội tuyển Việt Nam trước khi tham dự World Cup 2023.

Đội tuyển Việt Nam thua trận, nhưng sự phấn khích và cảm giác tự hào mà thầy trò HLV Mai Đức Chung tạo ra cho người hâm mộ chẳng thua kém khi giành chiến thắng ở chung kết SEA Games. Những cổ động viên Việt Nam ở quê nhà thức đến hơn 1h sáng để cổ vũ "những cô gái kim cương" nhận được món quà vô giá.

Thanh Nhã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Đội tuyển Đức không dùng đội hình mạnh nhất. Bộ đôi nằm trong top 10 đề cử FIFA The Best là Alexandra Popp là Lena Oberdorf không được đăng ký thi đấu. Toàn bộ dàn sao của Bayern Munich - đội vô địch Bundesliga (cả nam và nữ) không được sử dụng. Á quân Champions League Wolfsburg cũng chỉ đóng góp 2 cầu thủ đá chính.

Đội tuyển Việt Nam thua vẫn tự hào, tự tin hướng tới World Cup - 1

Đội tuyển Việt Nam chơi rất hay trước đội tuyển Đức.

Tuy nhiên, màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam không vì thế mà mất đi ý nghĩa. Khoảnh khắc Nguyễn Thị Thanh Nhã sút tung lưới đội tuyển Đức được tờ Kicker nhận xét là "hơn cả xứng đáng". Cô gái 21 tuổi bỏ lại phía sau những ai? Họ là Melanie Leupolz - nhà vô địch FA Super League (giải đấu tương đương Ngoại Hạng Anh dành cho nữ) và Marina Hegering - từng một lần vô địch và 2 lần á quân Champions League.

"Tiếc là Vũ Thị Hoa và Dương Thị Vân bỏ lỡ", HLV Mai Đức Chung nói sau trận. Trong một trận đấu mà chưa đá đã biết chắc là thua, đội tuyển Việt Nam lại có quyền nhắc tới 2 chữ "tiếc nuối". Đó là chuyện đáng kinh ngạc.

Cổ động viên Việt Nam không mảy may bận tâm đến thất bại. Họ chỉ kể cho nhau nghe các cầu thủ đã chơi hay đến nhường nào trước đối thủ đẳng cấp số 2 thế giới.

Khi Nguyễn Thị Tuyết Dung đẩy quả bóng qua thủ môn Merle Frohms rồi sút vào cạnh lưới, tín hiệu truyền hình chiếu cận cảnh nét mặt chẳng có chút vui vẻ nào của các cầu thủ Đức bên ngoài sân. HLV Martina Voss-Tecklenburg bật khỏi ghế ngồi.

Đội tuyển Việt Nam thua vẫn tự hào, tự tin hướng tới World Cup - 2

Thanh Nhã và đồng đội tự tin hướng đến World Cup.

Đội tuyển Việt Nam không chỉ chịu trận và phá bóng. Các học trò của HLV Mai Đức Chung vào trận với tư duy chơi bóng. Họ đứng trên sân - và cũng là tâm thế hướng đến World Cup 2023 - không phải để làm "quân xanh" cho đối thủ đá tập.

Khi đội tuyển Việt Nam thua Pháp với tỉ số 0-7 cách đây hơn một năm, không ít người nghĩ đến viễn cảnh thầy trò HLV Mai Đức Chung "mang rổ đi đựng bóng" khi đến World Cup 2023. Người hâm mộ Việt Nam có lẽ chưa quên hình ảnh các cầu thủ Thái Lan bật khóc khi thua Mỹ 0-13 ở đấu trường thế giới cách đây 4 năm.

Đội tuyển Việt Nam có thể thua 1-2, hoặc đậm hơn. Điều đó không quan trọng. Gặp những đối thủ hàng đầu thế giới, thất bại là chuyện bình thường, thậm chí là cách biệt đến 10 bàn. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã cho thấy họ hoàn toàn có thể mang đến niềm vui cho người hâm mộ trong một thất bại, để những bàn thua bị rơi vào quên lãng.

Điều quan trọng là trận đấu với đội tuyển Pháp, Đức (dù là đội hình dự bị) và sắp tới là New Zealand, Tây Ban Nha là những trải nghiệm quý báu cho Thanh Nhã và đồng đội. Các tuyển thủ Việt Nam ít nhất là đã biết cảm giác đấu với đối thủ hàng đầu thế giớ là như thế nào. Màn trình diễn đêm qua tiếp thêm sự tự tin cho đội tuyển Việt Nam trước khi tham dự World Cup 2023.

Minh Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam thua vẫn tự hào, tự tin hướng tới World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO