Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho Vòng loại World Cup?

09/11/2023 09:05

TP - Cuối cùng thì thời điểm tất cả mong đợi đã tới. Vòng loại World Cup 2026, giải đấu mà ĐT Việt Nam đặt mục tiêu vươn tầm, sẽ khởi tranh vào tháng 11 này. Vậy thầy trò HLV Philippe Troussier đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục chưa?

Sau khi vòng 3 V-League 2023/24 khép lại, các cầu thủ trong danh sách triệu tập đợt FIFA Days tháng 11 đã có mặt ở Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và bắt đầu tập luyện từ tối 6/11. Như mọi lần, HLV Philippe Troussier luôn cố gắng tranh thủ thời gian để tiếp tục hoàn thiện đội bóng.

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho Vòng loại World Cup? ảnh 1
ĐT Việt Nam tích cực tập luyện trong buổi tối 7/11. Ảnh: Đoàn Nhật

Nhìn lại những trận giao hữu đã qua dưới thời chiến lược gia người Pháp, ĐT Việt Nam còn nhiều hạn chế. Khi gặp các đối thủ vừa tầm như Hồng Kông Trung Quốc, Syria và Palestine, chúng ta kiểm soát bóng khá tốt nhưng lại gặp khó khăn trong việc biến ưu thế đó thành cơ hội, và bàn thắng.

Còn ở các trận đối mặt Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc, với đội bóng được đánh giá cao và chơi pressing, các học trò của HLV Troussier không tìm ra giải pháp để thoát khỏi áp lực. Nỗ lực triển khai bóng bên phần sân nhà cũng bất thành, dẫn đến việc không thể tạo nên mối đe dọa thường trực cho đối phương. Có một số thời điểm chúng ta đứng trước cơ hội tốt để ghi bàn, thì kỹ năng dứt điểm lại quá tệ.

“ĐT Việt Nam đã học hỏi được nhiều điều khi được cọ xát với 3 đội tuyển mạnh. Nhìn chung, toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt cho vòng loại World Cup. Chúng tôi đang rất tự tin trước chuyến làm khách tại Philippines và quyết tâm giành trọn 3 điểm”.

Hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh

Chưa hết, các sai lầm cá nhân vẫn diễn ra khá thường xuyên, đồng thời tính tổ chức trong phòng ngự chưa thật sự tốt. Sau khi giữ sạch lưới ở 3 trận đầu cùng HLV Troussier, ĐT Việt Nam nhận liền 10 bàn thua trong 3 trận sau, trước những đối thủ mạnh.

3 tuần kể từ sau trận thua Hàn Quốc, chiến lược gia 68 tuổi hẳn đã suy nghĩ rất nhiều về việc làm thế nào để cải thiện. Như hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh tiết lộ tối 7/11, trước khi bước vào tập luyện, HLV Troussier đã cho các học trò xem lại băng ghi hình 3 trận giao hữu tháng 10 và chỉ ra từng vấn đề. Ông muốn trong vòng một tuần tới, những sai lầm được sửa chữa và các thiếu sót cần phải lấp đầy.

Ở buổi tập tối 7/11, các cầu thủ được chia làm 3 nhóm với 3 màu áo khác nhau, sau đó luân phiên tập luyện. Dưới sự chỉ đạo của trợ lý Moulay Azzeggouarh, họ liên tục phải di chuyển, sau đó nhận và chuyền bóng. Đây là các bài quen thuộc kể từ khi HLV Troussier dẫn đội. Ông muốn tất cả trở thành thói quen, gia tăng kỹ năng kiểm soát bóng.

Bên cạnh đó, theo chia sẻ của Việt Anh, còn có những bài tập cải thiện khả năng thoát pressing và xây dựng lối chơi từ phần sân nhà. Khâu chuyển đổi trạng thái, các miếng đánh sáng tạo ở khu vực 1/3 cuối sân và dứt điểm cũng sẽ được chú trọng.

Bên cạnh việc hoàn thiện lối chơi, HLV Troussier có sự chuẩn bị cho trận đấu với Philippines. Tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam những ngày qua, các cầu thủ được tập xen kẽ trên sân cỏ nhân tạo, đồng thời sử dụng loại giày phù hợp. Điều này sẽ giúp họ thích ứng với mặt sân nhân tạo của Rizal Memorial, địa điểm diễn ra trận mở màn Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Có thể thấy ĐT Việt Nam có rất nhiều việc phải làm, và một tuần e rằng là không đủ. Theo kế hoạch, ngày 13/11 cả đội sẽ lên đường sang Manila (Philippines) để đối đầu Philippines vào ngày 16/11.

Sau đó, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ về nước để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội khách Iraq trên sân Mỹ Đình ngày 21/11. Hy vọng tất cả sẽ ổn thỏa và cuộc chinh phục diễn ra như mong đợi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho Vòng loại World Cup?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO