Đội tuyển Thái Lan gây thất vọng khi hòa Đài Bắc Trung Hoa

17/06/2023 00:52

Trên sân đối phương, Thái Lan hòa Đài Bắc Trung Hoa 2-2. Đây là kết quả không thể giúp người hâm mộ bóng đá xứ sở Chùa Vàng hài lòng.

Đây là trận đấu mà HLV Mano Polking bên phía Thái Lan pha trộn giữa các ngôi sao dày dạn kinh nghiệm và các tân binh. Về phía các ngôi sao kỳ cựu, đội tuyển Thái Lan trong trận này sử dụng chân sút Teerasil Dangda, người mới trở lại đội tuyển sau thời gian ngắn tuyên bố rút lui.

Ngoài ra, các cầu thủ đang chơi ở giải J-League của Nhật Bản gồm Chanathip Songkrasin và Supachok Sarachat đều được HLV Mano Polking tung vào sân ngay từ đầu.

Đội tuyển Thái Lan gây thất vọng khi hòa Đài Bắc Trung Hoa - 1

Chanathip Songkrasin dẫn dắt hàng tấn công của Thái Lan (Ảnh: Daily News).

Với Chanathip Songkrasin, dù "Messi Thái" không có phong độ cao do phải vật lộn tìm vị trí chính thức ở CLB Kawasaki Frontale, nhưng khi về khoác áo đội tuyển quốc gia, anh luôn được tin tưởng giao trọng trách dẫn dắt hàng tấn công của đội bóng xứ sở Chùa Vàng.

Cặp tiền vệ trung tâm nổi tiếng của bóng đá Thái Lan gồm Sarach Yooyen và Thitiphan Puangchan cũng có mặt, giữ trục giữ cho đoàn quân của HLV Mano Polking.

Còn với các tân binh, HLV Mano Polking sử dụng thủ môn Patiwat Khammai, hậu vệ trái Peerapat Notchaiya cùng trung vệ Jakkawan Praisuwan. Những cầu thủ này không còn trẻ, nhưng trước đây họ ít khi được sử dụng ở đội tuyển Thái Lan.

Sau hiệp một có phần tẻ nhạt, toàn bộ 4 bàn thắng trong trận đấu Đài Bắc Trung Hoa - Thái Lan đều diễn ra trong hiệp hai.

Đội tuyển Thái Lan gây thất vọng khi hòa Đài Bắc Trung Hoa - 2

Teerasil Dangda (10) đóng góp một bàn cho Thái Lan trong trận đấu ở Đài Bắc Trung Hoa (Ảnh: Daily News).

Thái Lan là đội thủng lưới trước ở phút 48, sau pha đá phản lưới nhà của trung vệ kỳ cựu Kritsada Kaman. Đến phút 62, lão tướng Teerasil Dangda ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội bóng đất Chùa Vàng.

Đến phút 84, đến lượt một cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa là Wang Rui đá phản lưới nhà, giúp Thái Lan dẫn lại 2-1. Tuy nhiên, trước khi trận đấu kết thúc chừng 3 phút, Chen Ting Yang ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Đài Bắc Trung Hoa.

Trận hòa này chưa thể khiến người hâm mộ bóng đá Thái Lan hài lòng, do họ được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Cũng thông qua trận đấu này, một số vấn đề trong khâu phòng ngự của Thái Lan đã xuất hiện, trong bối cảnh mà họ thiếu vắng hậu vệ trái xuất sắc Theerathon Bunmathan ở đợt tập trung này.

Ngày 19/6 tới, Thái Lan sẽ có tiếp trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc), đội bóng vừa để thua đội tuyển Việt Nam 0-1 hôm qua (15/6).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Thái Lan gây thất vọng khi hòa Đài Bắc Trung Hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO