Đội tuyển Pháp chịu cú sốc trước trận đại chiến với Hà Lan

20/06/2024 19:53

Dù Kylian Mbappe đã quay trở lại nhưng cầu thủ này chưa chắc tham dự trận gặp Hà Lan. Bên cạnh đó, đội tuyển Pháp còn có nguy cơ mất hai cầu thủ khác là William Saliba và Dayot Upamecano.

Đội tuyển Pháp đã giành chiến thắng chật vật với tỷ số 1-0 trước Áo trong trận mở màn ở Euro 2024. Dù vậy, sau trận đấu đó, Les Blues chịu tổn thất khi Mbappe bị gãy mũi. Dù cầu thủ này quay trở lại tập luyện với chiếc mũi bị dán băng trắng nhưng khả năng anh góp mặt ở trận đấu với Hà Lan rất thấp.

Đội tuyển Pháp chịu cú sốc trước trận đại chiến với Hà Lan - 1

Mbappe xuất hiện với chiếc mũi dán băng trắng (Ảnh: Getty).

HLV Deschamps thừa nhận không muốn mạo hiểm với tình trạng của Mbappe thời điểm này. Lý do bởi ông muốn dưỡng sức cho tiền đạo sinh năm 1998 trong chặng đường dài. Thậm chí, nếu cần thiết, HLV đội tuyển Pháp có thể để Mbappe nghỉ luôn trận đấu với Ba Lan ở lượt trận cuối cùng.

Tin không vui liên tiếp xuất hiện với Pháp trước trận chiến quan trọng. Nguồn tin từ tờ L'Equipe cho hay, bộ đôi trung vệ William Saliba và Dayot Upamecano đã bỏ lỡ buổi tập hôm qua vì dính chấn thương cơ.

Đây là hai trung vệ đá chính của đội tuyển Pháp trong trận đấu với Áo cách đây vài ngày. Cả hai cùng ra sân thi đấu trọn vẹn 90 phút. Nếu cả hai cầu thủ này cùng không ra sân, Les Bleus sẽ chịu tổn thất nặng nề.

Đội tuyển Pháp chịu cú sốc trước trận đại chiến với Hà Lan - 2

William Saliba và Dayot Upamecano cùng vắng mặt trong buổi tập của đội tuyển Pháp vào hôm qua (Ảnh: Getty).

Trong trường hợp xấu nhất, HLV Deschamps vẫn còn một vài lựa chọn ở vị trí trung vệ như Jules Kounde, Ibrahima Konate và Benjamin Pavard để thay thế. Tuy nhiên, việc mất đi hai nhân tố chính thức có thể ảnh hưởng lớn tới khả năng phòng ngự của "Những chú gà trống Gaulouis".

Ở lượt trận đầu tiên, Hà Lan và Pháp đều giành chiến thắng trước Ba Lan và Áo. Hiện tại, "Cơn lốc màu da cam" xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Đội giành chiến thắng ở cặp đấu này nhiều khả năng sẽ đi tiếp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Pháp chịu cú sốc trước trận đại chiến với Hà Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO