Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đánh bại Đài Loan Trung Quốc

13/07/2023 10:05

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam gây bất ngờ ở vòng loại thứ 2 Cúp bóng chuyền Challenge châu Á 2023 khi đánh bại đội chủ nhà Đài Loan. Giành tấm vé trực tiếp vào bán kết.

Đài Loan là một trong những đội tuyển bóng chuyền mạnh của châu lục khi xếp hạng 44 thế giới, trong khi đội tuyển nam bóng chuyền Việt Nam do thời gian dài không thi đấu quốc tế nên không có tên trên bảng xếp hạng này. Nhà vô địch SEA Games 32 Indonesia cũng chỉ xếp hạng 66 thế giới, Thái Lan xếp hạng 64.

bong-chuyen-nam-viet-nam-7-248.jpg
Từ Thanh Thuận đang là tay đập chủ lực của đội tuyển Việt Nam

Trong ngày thi đấu với tinh thần phấn chấn, đặc biệt Từ Thanh Thuận cùng Nguyễn Ngọc Thuân phát huy được hết "hỏa lực" từ phát bóng đến tấn công ghi điểm giúp đội tuyển nam bóng chuyền Việt Nam chơi thăng hoa. Sau chiến thắng 25/20 ở ván đầu, đội Việt Nam thua lại 23/25 ở ván hai. Tuy nhiên các tay đập Việt Nam tiếp tục chơi sung sức để thắng liên tiếp 2 ván tiếp theo với điểm số lần lượt là 25/19, 25/15, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-1.

Đặc biệt ở ván tư, Từ Thanh Thuận có nhiều pha đánh bóng xé toang hàng chắn của đối thủ. Ngọc Thuân cầm giao bóng ghi 3 điểm liên tiếp giúp đội tuyển Việt Nam bứt phá lên 17/11 làm nản lòng đối thủ.

bong-chuyen-nam-viet-nam-9-249.jpg

Với chiến thắng được xem là bất ngờ nhất ở Cúp bóng chuyền Challenge châu Á 2023, thầy trò HLV Trần Đình Tiền giành vé vào vòng bán kết. Đây cũng là thành tích ấn tượng nhất của đội tuyển nam bóng chuyền Việt Nam ở đấu trường châu lục. Đối thủ của Từ Thanh Thuận cùng các đồng đội ở bán kết diễn ra ngày mai (14.7) là đội thắng trong cặp tứ kết giữa Thái Lan với Indonesia diễn ra hôm nay (13.7). Với lợi thế có thêm 1 ngày nghỉ cùng tinh thần đang lên, Từ Thanh Thuận cùng các đồng đội được kỳ vọng tiếp tục chơi bùng nổ.

Trước Cúp bóng chuyền Challenge châu Á năm nay, đội tuyển nam bóng chuyền Việt Nam không được đánh giá cao. Ngoài ra, lực lượng còn bị sứt mẻ khi tay đập Nguyễn Văn Quốc Duy gặp vấn đề nhập cảnh nên phải trở về nước. Ở vòng bảng, các học trò HLV Trần Đình Tiền thất thủ 1-3 trước đội Úc (hạng 37 thế giới) nhưng đã thi đấu bùng nổ trước đội chủ nhà Đài Loan khi vào vòng loại thứ hai.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đánh bại Đài Loan Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO