Đội nhà thua Man Utd, tiền đạo Mitrovic đối diện án phạt treo giò 10 trận

Sông Lam| 05/04/2023 20:02
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Hành động đẩy cũng như xúc phạm trọng tài sau khi phải nhận thẻ đỏ rời sân đã khiến tiền đạo Aleksandar Mitrovic của Fulham đối diện án phạt rất nặng từ Liên đoàn bóng đá Anh.

"Aleksandar Mitrovic bị treo giò 8 trận và nộp phạt 75.000 bảng. HLV Marco Silva phải chấp hành lệnh cấm chỉ đạo trong hai trận và nộp phạt 20.000 bảng. Câu lạc bộ nộp phạt 40.000 bảng vì không kiểm soát được hành vi của các cầu thủ trên sân", trang web Fulham thông báo về án phạt mà Ủy ban kỷ luật độc lập ngoài phạm vi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) dành cho tiền đạo Mitrovic cũng như HLV Marco Silva.

Án phạt áp dụng cho thầy và trò của Fulham trong trận tứ kết FA Cup với Man Utd hôm 19/3. Ở phút 70 của trận đấu và khi Man Utd đang bị dẫn 1-0, tiền đạo Jadon Sancho dứt điểm trong vòng cấm nhưng bị Willian dùng tay cản phá.

Đội nhà thua Man Utd, tiền đạo Mitrovic đối diện án phạt treo giò 10 trận - 1

Mitrovic dùng tay đẩy trọng tài Kavanagh để phản ứng với quyết định rút thẻ đỏ cho Willian (Ảnh: Getty).

Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính Kavanagh rút thẻ đỏ với Willian và cho Man Utd hưởng quả phạt đền. Đáng chú ý, khi ông Kavanagh trở lại sân, Mitrovic bất ngờ tiến đến dùng tay để đẩy trọng tài chính. Ông Kavanagh ngay lập tức rút thẻ đỏ tiếp theo dành cho tiền đạo bên phía Fulham. Sau khi rời sân, Mitrovic tiếp tục dùng nhiều lời lẽ thóa mạ trọng tài Kavanagh.

Đội nhà thua Man Utd, tiền đạo Mitrovic đối diện án phạt treo giò 10 trận - 2

Mitrovic ngay lập tức nhận thẻ đỏ khi có hành vi không đúng mực với trọng tài Kavanagh (Ảnh: Getty).

Không chỉ Willian và Mitrovic phải nhận thẻ đỏ, ngay cả HLV Marco Silva cũng phải nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng bên đường biên sau tình huống này.

Sau hơn 15 ngày xem xét vụ việc, Ủy ban kỷ luật độc lập đã đưa ra án phạt nặng nói trên với Mitrovic cũng như HLV Marco Silva.

Tuy nhiên, theo tờ Dailymail, FA tuyên bố cho rằng hình phạt của Ủy ban kỷ luật độc lập vẫn còn quá nhẹ và muốn tăng án phạt dành cho Mitrovic lên tới 10 trận.

Nếu phải nhận án cấm thi đấu 10 trận sẽ biến Mitrovic trở thành một trong những cầu thủ bị treo giò nặng nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh khi cư xử không đúng mực với trọng tài.

Trong lịch sử ngoại hạng Anh, năm 2005, cựu tiền vệ của Sheffield Wednesday là David Prutton từng bị cấm thi đấu 10 trận vì đẩy trọng tài Alan Wiley sau khi nhận thẻ đỏ. Cựu tiền đạo Paolo Di Canio cũng thuộc CLB Sheffield Wednesday thì bị cấm thi đấu tới 11 trận khi xô ngã trọng tài Paul Alcock xuống đất ở trận gặp Arsenal vào năm 1998.

"Chúng tôi ghi nhận quyết định của Ủy ban kỷ luật độc lập về việc xử phạt Aleksandar Mitrovic và Marco Silva. Ý định hiện tại của chúng tôi là kháng cáo cả hai biện pháp trừng phạt, tuy nhiên chúng tôi sẽ chờ các lý do bằng văn bản trước khi xác nhận quan điểm cuối cùng của mình", tuyên bố của FA nêu rõ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội nhà thua Man Utd, tiền đạo Mitrovic đối diện án phạt treo giò 10 trận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO