Đội nhà thua đậm Nhật Bản, báo giới Đức yêu cầu sa thải HLV Hansi Flick

Sông Lam| 10/09/2023 19:32

Truyền thông cũng như người hâm mộ nước Đức đã bày tỏ sự tức giận và đòi sa thải HLV Hansi Flick ngay lập tức khi chứng kiến "Cỗ xe tăng" để thua đội tuyển Nhật Bản với tỷ số 1-4.

"Chỉ có 4 chiến thắng trong 17 trận gần nhất và bị loại đáng xấu hổ ở vòng bảng World Cup tại Qatar, Hansi Flick là HLV trưởng đội tuyển Đức tệ nhất mọi thời đại.

Đó là lý do tại sao, 9 tháng trước trận khai mạc Euro 2024 diễn ra trên sân nhà của chúng ta, không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải chia tay ngay lập tức Hansi Flick", nhà báo Matthias Brugelmann, trưởng ban thể thao của tờ Bild khẳng định ngay trong phần mở đầu bài viết kêu gọi sa thải HLV trưởng tuyển Đức sau trận thua 1-4 trước Nhật Bản ở trận giao hữu ngày 10/9.

Đội nhà thua đậm Nhật Bản, báo giới Đức yêu cầu sa thải HLV Hansi Flick - 1

"Ghế nóng" của HLV Hansi Flick lung lay dữ dội sau khi tuyển Đức gánh chịu trận thua đậm 1-4 trước Nhật Bản ở trận giao hữu ngày 10/9 (Ảnh: AP)

Theo thống kê, đây là trận thứ 5 mà "Cỗ xe tăng" Đức không biết mùi chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Chiến thắng gần nhất của tuyển Đức là trận giao hữu với Peru vào ngày 25/3, khi họ đánh bại đại diện của Nam Mỹ 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Nicolas Fullkrug.

Sau đó tuyển Đức thua Bỉ 2-3, thất bại 0-1 dưới tay Ba Lan, gục ngã 0-2 trước Colombia và mới nhất là trận thua mất mặt 1-4 trước Nhật Bản - đối thủ từng gieo sầu cho họ tại vòng bảng World Cup 2022.

"Hansi Flick đã phá hỏng mọi thứ trong năm nay. Không có ý tưởng nào của ông ấy có tác dụng trên sân. Và ông ấy đã lấy đi sự an toàn và tự tin của các cầu thủ tuyển Đức.

May mắn thay, với tư cách là chủ nhà, đội tuyển Đức nghiễm nhiên có vé tham dự Euro 2024. Nếu không thì có lẽ chúng ta đã phải ở nhà xem các đội khác thi đấu.

Ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Đức (DBF) cần phải hành động ngay lập tức. Một ai khác nắm ghế HLV trưởng vẫn tốt hơn Hansi Flick vào lúc này", nhà báo Matthias Brugelmann bình luận tiếp trên tờ Bild.

Đội nhà thua đậm Nhật Bản, báo giới Đức yêu cầu sa thải HLV Hansi Flick - 2

Đội tuyển Đức có màn trình diễn đáng thất vọng khi thua Nhật Bản 1-4 trên sân nhà (Ảnh: Getty).

"Đội tuyển quốc gia Đức đang trải qua một thất bại khủng khiếp mà cuối cùng phải nghiêm túc xem xét những người phải chịu trách nhiệm", nhà báo Oliver Hartmann chia sẻ trên tờ Kicker của Đức khi bình luận về trận thua 1-4 trước đội tuyển Nhật Bản của thầy trò HLV Hansi Flick.

"Lần cuối cùng tuyển Đức thua ba trận quốc tế liên tiếp là vào năm 1985 dưới thời HLV Franz Beckenbauer trước tuyển Anh, Mexico và Liên Xô.

Rõ ràng sau trận thua này, việc Hansi Flick sẽ giúp tuyển Đức đảo ngược tình thế sau 9 tháng tới khi Euro 2024 diễn ra trên sân nhà là rất khó tin. Và trận thua tiếp theo sắp xảy ra, khi tuyển Đức đối đầu với Pháp ở trận giao hữu vào ngày 13/9", tờ Kicker viết.

Trong một cuộc thăm dò ý kiến độc giả của tờ Kicker về việc có nên sa thải HLV Hansi Flick ngay sau trận thua Nhật Bản, 75% độc giả đã đồng ý việc DBF phải hành động ngay lập tức để cứu vãn "con tàu đắm" tuyển Đức trước khi Euro 2024 diễn ra vào tháng 6 năm sau.

Việc đội tuyển Đức phải sa thải HLV Hansi Flick cũng là nội dung được tờ Sport1 nhấn mạnh trên trang chủ, với cuộc phỏng vấn các chuyên gia cũng như người hâm mộ bóng đá nước này.

"Mọi chuyện còn tệ hơn cả trận thua Nhật Bản và bị loại ở World Cup", chuyên gia bóng đá Kerry Hau nói.

"Tôi đã rất sốc", huyền thoại tuyển Đức Lothar Matthaus bày tỏ sự thất vọng sau khi chứng kiến đội tuyển Đức để thua đậm trước Nhật Bản trên tờ Sport1.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội nhà thua đậm Nhật Bản, báo giới Đức yêu cầu sa thải HLV Hansi Flick
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO