Đội hình xuất sắc nhất Champions League: Bất ngờ ở một vị trí

H. Long| 12/06/2023 13:12

Việc UEFA xếp Courtois thay vì Andre Onana ở vị trí thủ môn trong đội hình tiêu biểu Champions League là điều bất ngờ. Trong đội hình này, Man City chiếm ưu thế khi có 7 cầu thủ được vinh danh.

Ngày hôm qua, UEFA đã công bố đội hình tiêu biểu Champions League mùa giải này. Trong đó, Man City chiếm ưu thế khi có 7 cầu thủ được vinh danh. Chỉ có một tranh cãi khi thủ thành Andre Onana không có tên. Thay vào đó, UEFA quyết định lựa chọn Thibaut Courtois.

Thủ môn

Thibaut Courtois (Real Madrid)

Đội hình xuất sắc nhất Champions League: Bất ngờ ở một vị trí - 1

Thibaut Courtois đã trải qua mùa giải Champions League khá hay nhưng nhiều quan điểm cho rằng Andre Onana xứng đáng hơn. Thủ thành người Cameroon là chốt chặn tin cậy giúp Inter lọt vào trận chung kết Champions League. Onana đã giữ sạch lưới tới 8 trận cho Inter ở giải đấu này.

Hậu vệ

Federico Dimarco (Inter Milan)

Đội hình xuất sắc nhất Champions League: Bất ngờ ở một vị trí - 2

Federico Dimarco là mũi khoan ấn tượng bên cánh trái của Inter. Khả năng tạt bóng của cầu thủ này vô cùng ấn tượng. Anh đã đóng góp tới 5 đường chuyền thành bàn ở Champions League. Nếu may mắn, anh đã có thể ghi bàn trong trận chung kết với Man City. Không ai xứng đáng hơn hậu vệ sinh năm 1997 ở vị trí này.

Ruben Dias (Man City)

Đội hình xuất sắc nhất Champions League: Bất ngờ ở một vị trí - 3

Ruben Dias là điểm tựa vô cùng tin cậy ở hàng thủ Man City. Rất hiếm khi trung vệ người Bồ Đào Nha mắc sai lầm. Không những vậy, anh còn là nhân tố quan trọng trong việc xây dựng lối chơi từ tuyến dưới của HLV Pep Guardiola.

Alessandro Bastoni (Inter Milan)

Đội hình xuất sắc nhất Champions League: Bất ngờ ở một vị trí - 4

Alessandro Bastoni đã thực sự trưởng thành trong hàng thủ Inter. Chứng kiến hình ảnh cầu thủ này lăn xả ngăn cản Haaland và các đồng đội trong trận chung kết Champions League mới thấy được vai trò quan trọng của Bastoni. Inter sẽ đau đầu trong việc tìm cách giữ chân Bastoni trước sự chèo kéo của các "ông lớn".

Kyle Walker (Man City)

Đội hình xuất sắc nhất Champions League: Bất ngờ ở một vị trí - 5

Kyle Walker chỉ ra sân 8 phút trong trận chung kết Champions League với Inter nhưng cầu thủ này đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa CLB vào trận đấu cuối cùng. Trong đó, hậu vệ cánh phải đặc biệt ấn tượng khi ngăn chặn Vinicius Jr trong hai trận gặp Real Madrid.

Tiền vệ

John Stones (Man City)

Đội hình xuất sắc nhất Champions League: Bất ngờ ở một vị trí - 6

Việc đẩy John Stones lên chơi tiền vệ phòng ngự là phát kiến lớn nhất của Pep Guardiola trong mùa giải này. Cầu thủ người Anh chơi đĩnh đạc, có khả năng phán đoán và điều phối bóng rất tốt. Nhờ đó, Rodri có điểm tựa để băng lên tấn công nhiều hơn.

Rodri (Man City)

Đội hình xuất sắc nhất Champions League: Bất ngờ ở một vị trí - 7

Rodri được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Champions League mùa giải này. Anh đã đóng góp hai bàn thắng sau 12 trận ra sân cho Man City. Trong đó, pha lập công quyết định ở trận chung kết của Rodri đã giúp CLB thành Manchester giành chức vô địch.

Kevin de Bruyne (Man City)

Đội hình xuất sắc nhất Champions League: Bất ngờ ở một vị trí - 8

Khá đáng tiếc khi De Bruyne phải rời sân sớm trong trận chung kết Champions League vì chấn thương. Tuy nhiên, không ai phủ nhận vai trò quan trọng của De Bruyne trong cả giải đấu. Anh đã có 2 bàn thắng và 6 đường kiến tạo thành bàn cho Man City.

Tiền đạo

Bernardo Silva (Man City)

Đội hình xuất sắc nhất Champions League: Bất ngờ ở một vị trí - 9

Cùng với De Bruyne, Bernardo Silva cũng là cầu thủ rất quan trọng của Man City. Anh là mũi khoan lợi hại bên hàng lang cánh phải của CLB với chân trái tuyệt diệu. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi được 3 bàn thắng ở Champions League mùa này, trong đó có cú đúp vào lưới Real Madrid.

Vinicius Jr (Real Madrid)

Đội hình xuất sắc nhất Champions League: Bất ngờ ở một vị trí - 10

Vinicius Jr là ngôi sao nguy hiểm nhất của Real Madrid. Những pha đi bóng bên cánh trái của ngôi sao người Brazil là cơn ác mộng với hàng thủ đối phương. Tiền đạo của Real Madrid đã ghi 7 bàn và có 5 đường kiến tạo ở Champions League mùa này.

Erling Haaland (Man City)

Đội hình xuất sắc nhất Champions League: Bất ngờ ở một vị trí - 11

Dù không ghi bàn trong trận chung kết Champions League nhưng Haaland đã trải qua mùa giải xuất sắc. Tiền đạo người Na Uy là Vua phá lưới Champions League với 12 bàn thắng.

Đội hình xuất sắc nhất Champions League: Bất ngờ ở một vị trí - 12
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội hình xuất sắc nhất Champions League: Bất ngờ ở một vị trí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO