Đội hình tuyển Việt Nam đấu Indonesia: Tấn công tổng lực

26/03/2024 16:02

Tuyển Việt Nam buộc phải thắng Indonesia ở trận lượt về vòng loại World Cup 2026, nên HLV Troussier sẽ cho đội nhà chơi tấn công tổng lực để đạt mục tiêu.

Tất tay cho mặt trận tấn công

Nhận thất bại trong trận lượt đi trước Indonesia với tỉ số tối thiểu nhưng cánh cửa vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup của tuyển Việt Nam trên thực tế vẫn là rất rộng mở.

Đội bóng của HLV Troussier chỉ cần vượt qua chính Indonesia trong trận tái đấu trên sân Mỹ Đình tối nay (26/3), sẽ nắm lại lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng F.

viet nam indonesia 30.jpg
Hàng công tuyển Việt Nam non và bế tắc. Ảnh: LT

Mục tiêu nói trên nếu là trước đây không quá khó khăn, nhưng vào thời điểm hiện tại lại chẳng đơn giản khi tuyển Việt Nam dưới triều đại chiến lược gia người Pháp đang đối mặt với rất nhiều vấn đề từ lối chơi, phong độ hay con người.

Trên thực tế, ông Troussier chỉ còn lựa chọn một con đường chiến thắng nên bắt buộc phải dồn toàn lực cho mặt trận tấn công. Trong khi đó, sức công của tuyển Việt Nam vốn khá yếu ớt (là nguyên nhân lớn nhất khiến đội bóng áo đỏ nhận về hàng loạt thất bại trong thời gian qua), đặc biệt các trận thua chính Indonesia chứ không hẳn thất bại chỉ do sai số nơi hàng phòng ngự.

... ông Troussier dùng ai?

Ghi bàn nhằm giành trọn 3 điểm trên sân nhà và duy trì lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp vào vòng loại 3 World Cup là mệnh lệnh đối với tuyển Việt Nam vào lúc này.

Vì không còn đường lùi, nên trận tái đấu ông Troussier sẽ dùng các chân sút kỳ cựu, nhiều kinh nghiệm cũng như đẳng cấp hơn thay vì sử dụng Văn Tùng hay Nhâm Mạnh Dũng, Đình Bắc ở những thất bại trước Indonesia tại Asian Cup tới trận lượt đi vòng loại World Cup diễn ra ít ngày trước.

troussier 2.jpg
nên ông Troussier sẽ chơi tất tay cho trận đấu lượt về. Ảnh: LT

Đây chính là thay đổi quan trọng đối với tuyển Việt Nam, bởi nên nhớ dù được tin tưởng nhưng các cầu thủ trẻ của HLV Troussier chơi không hiệu quả khiến đội nhà “ôm hận” trước đội bóng xứ vạn đảo.

Tiến Linh, Văn Toàn sẽ được sử dụng ngay trong đội hình xuất phát thay vì phải vào sân từ băng ghế dự bị nhằm giải quyết khâu ghi bàn cho tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, thay đổi nói trên chưa thể coi là đủ và HLV Troussier cần cùng lúc tăng cường thêm những ngòi nổ tốt nhất có trong tay nhằm giúp đội nhà tạo ra cơ hội ăn bàn, thay vì mờ mịt như các trận đấu vừa qua. Thế nên Quang Hải, Hoàng Đức, Hồ Tấn Tài… xứng đáng có tên trong đội hình xuất phát.

Với những con người hiện có, tình thế phải thắng ông Troussier nhiều khả năng cho tuyển Việt Nam chơi với sơ đồ tấn công mạnh mẽ 3-4-3 hòng ghi bàn trước sau đó mới điều chỉnh tuỳ theo diễn biến trên sân.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Filip Nguyễn, Tấn Tài, Thành Chung, Việt Anh, Bùi Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Thái Sơn, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội hình tuyển Việt Nam đấu Indonesia: Tấn công tổng lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO