Đội ghe ngo nam đoạt chức vô địch nhận thưởng 200 triệu đồng

Duy Khang| 27/11/2023 18:54

Cả 2 đội ghe ngo nam và nữ của chùa Tum Núp (Sóc Trăng) cùng đoạt chức vô địch 2 cự ly 1.000 và 1.2000 m.

Chiều 27/11, giải đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023 kết thúc cũng là lúc Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe ngo tại địa phương này được bế mạc sau hơn một tuần diễn ra sôi nỗi.

Giải đua ghe ngo là một trong hơn 10 chuỗi hoạt động của lễ hội lớn nhất dành cho đồng bào dân tộc Khmer.

Giải đua năm nay có có 46 đội (6 nữ) đến từ các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, TP Cần Thơ và chủ nhà Sóc Trăng tranh tài ở hai cự ly 1.200 m nam và 1.000 m nữ. Các cuộc tranh tài diễn ra trong hai ngày 26 và 27/11, tại đoạn sông Maspéro, TP Sóc Trăng.Đội ghe ngo nam đoạt chức vô địch nhận thưởng 200 triệu đồng - 1Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn (hàng đầu bên phải) và Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu (hàng đầu bên trái) trao phần thưởng cho 4 đội ghe ngo nam đoạt thứ hạng cao. Ảnh: Cao Xuân.

Ở nội dung đua ghe ngo nam, 40 đội chia làm 10 bảng. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt để chọn 32 đội đi tiếp vào giai đoạn 2 theo phương thức chọn 3 đội ở vị trí nhất, nhì, ba của mỗi bảng. Còn ở nội dung nữ chia làm 2 bảng, mỗi bảng 3 đội ghe, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn 4 đội đi tiếp vào giai đoạn 2.

Cơ cấu giải thưởng năm nay cao hơn so với các năm trước. Cụ thể, ở nội dung thi đấu nam (cự ly 1.200 m), giải nhất 200 triệu đồng; giải nhì 150 triệu đồng; giải ba 100 triệu đồng và giải tư 80 triệu đồng. Ở nội dung thi đấu nữ (cự ly 1.000 m), giải nhất là 150 triệu đồng; giải nhì 100 triệu đồng; giải ba 80 triệu đồng và giải tư 50 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn có giải thưởng dành cho các đội nhất bảng, nhì bảng và chiến thắng qua từng vòng đấu. Để động viên tinh thần các đội đua, UBND tỉnh Sóc Trăng đã quyết định hỗ trợ cho mỗi đội 30 triệu đồng.Đội ghe ngo nam đoạt chức vô địch nhận thưởng 200 triệu đồng - 2Ông Dương Sà Kha, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng (bìa trái) và bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc (thứ 3 từ phải qua) trao phần thưởng cho 4 đội ghe ngo nữ. Ảnh: Cao Xuân.

Điều đặc biệt của mùa giải năm nay là cả 2 đội ghe nam và nữ của chùa Tum Núp (huyện Châu Thành, Sóc Trăng) đều giành cúp vô địch. Đội ghe nam chùa Tum Núp vinh dự nhận cúp, cờ, bằng khen của UBND tỉnh Sóc Trăng và phần thưởng 200 triệu đồng. Ba vị trí nhì, ba, tư của nội dung đua ghe nam lần lượt là chùa Ông Kho của huyện Thạnh Trị, đội chùa Sà Lôn của huyện Mỹ Xuyên và Pong Tứk Chắc của huyện Thạnh Trị.

Đối với nội dung nữ, đội ghe chùa Tum Núp (huyện Châu Thành) nhận cúp, cờ, bằng khen của UBND tỉnh Sóc Trăng và phần thưởng 150 triệu đồng. Giải nhì của nội dung này là đội chùa Prêk Chêk (thị xã Ngã Năm), giải ba thuộc về đội chùa Kos Thum, giải tư là đội chùa On Đôn Chêk (cùng của tỉnh Bạc Liêu).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội ghe ngo nam đoạt chức vô địch nhận thưởng 200 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO