Đội Công binh Việt Nam khởi công xây dựng doanh trại thông minh tại Phái bộ UNISFA

Đông Phong| 06/04/2023 19:28
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Ngày 5/4, Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr, quyền Trưởng Phái bộ An ninh Lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA), kiêm Tư lệnh Phái bộ đã chủ trì Lễ khởi công xây dựng doanh trại thông minh (Smart Camp) cho Đội Công binh số 1 Việt Nam tại căn cứ Highway.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr nhấn mạnh: Doanh trại Thông minh (Smart Camp) là 1 dự án quan trọng tại Phái bộ UNISFA. Dự án này ban đầu dự định khởi công tại Dokura, nhưng sau đó chuyển về thành Chương trình 2 năm với các vị trí đầu tiên là Highway, Athony và Agok.

Theo Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr, một khía cạnh trọng tâm là dự án này cung cấp các ý tưởng mới về xây dựng nhà ở, doanh trại cho lực lượng quân đội gìn giữ hòa bình tại Phái bộ. Chính vì vậy, dự án cần sự hợp tác, phối hợp trong xây dựng và kỹ thuật của nhiều cơ quan, đơn vị, các quốc gia. Thiếu tướng Benjamin bày tỏ vui mừng khi Doanh trại Việt Nam là doanh trại đầu tiên khởi công dự án này.

Khởi công xây dựng doanh trại thông minh cho Đội Công binh Việt Nam tại Abyei
Lễ khởi công xây dựng doanh trại thông minh cho Đội Công binh Việt Nam diễn ra tại căn cứ Highway ngày 5/4 (Ảnh: ĐCB1)

Người đứng đầu Phái bộ UNISFA tại Abyei cho biết ông rất ấn tượng với những nỗ lực của Đội Công binh số 1 Việt Nam khi đã sửa đường, xây hàng rào, củng cố lại nơi ăn ở, sửa chữa lại mọi thứ tốt nhất có thể từ những cơ sở vật chất đã cũ nát, những trang thiết bị hiện có ngay khi mới sang nhận nhiệm vụ tại Phái bộ. “Chính vì vậy, tôi rất tin tưởng để Đội Công binh số 1 Việt Nam là nơi đầu tiên thi công dự án Smart Camp tại Phái bộ UNISFA. Dự án này cũng sẽ đem lại cho chúng ta rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn đối với các công trình doanh trại trong tương lai”, Thiếu tướng Benjamin nói.

Ngài Tư lệnh Phái bộ và Đại tá Mạc Đức Trọng, Đội trưởng Đội Công binh Việt Nam đã cùng trực tiếp đổ những xẻng bê tông đầu tiên cho công trình doanh trại thông minh. Dự kiến doanh trại thông minh sẽ được hoàn thành vào tháng 9 năm nay.

Khởi công xây dựng doanh trại thông minh cho Đội Công binh Việt Nam tại Abyei
Các đại biểu dự lễ khởi công đã đổ những xẻng bê tông đầu tiên cho công trình doanh trại thông minh của Việt Nam (Ảnh: ĐCB1)

Theo Trung tá Nguyễn Quang Tuyển, Chính trị viên Đội công binh Việt Nam, sau một thời gian tích cực tiến hành công tác chuẩn bị của đơn vị, cùng với sự tham gia và phối hợp hiệu quả của các cơ quan chức năng thuộc Phái bộ UNISFA, một số loại vật tư, vật liệu cần thiết để xây dựng doanh trại thông minh đã được vận chuyển, tập kết về căn cứ Highway.

Trước đó, trong chuyến thăm căn cứ Highway và làm việc với Đội Công binh Việt Nam vào ngày 6/3, Ngài Atul Khare, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc đã yêu cầu Phái bộ UNISFA cung cấp đầy đủ các vật liệu cần thiết trong thời gian sớm nhất để Đội Công binh Việt Nam tiếp tục sửa chữa, nâng cấp doanh trại, đồng thời ưu tiên cho Dự án xây dựng mới doanh trại thông minh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội Công binh Việt Nam khởi công xây dựng doanh trại thông minh tại Phái bộ UNISFA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO