Đội bóng đá nữ Thái Nguyên T&T công bố hợp đồng với 3 tuyển thủ quốc gia

AN NGUYÊN| 14/03/2024 17:57

3 tuyển thủ Việt Nam là Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Bích Thùy và Trần Thị Thu chính thức gia nhập câu lạc bộ bóng đá nữ Thái Nguyên T&T với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Đội bóng đá nữ Thái Nguyên T&T công bố hợp đồng với 3 tuyển thủ quốc gia
Kim Thanh, Bích Thùy và Trần Thị Thu chính thức khoác áo câu lạc bộ nữ Thái Nguyên T&T. Ảnh: Minh Dân

Ngày 14.3, tại Thái Nguyên, Trung tâm Huấn luyện thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên đã kí kết hợp đồng với Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2023 Trần Thị Kim Thanh, Quả bóng đồng nữ Bích Thùy và tuyển thủ Trần Thị Thu.

Sau khi kết thúc hợp đồng với câu lạc bộ nữ TPHCM cuối năm ngoái, thủ môn Kim Thanh, tiền vệ Bích Thùy và hậu vệ Trần Thị Thu đã quyết định tìm bến đỗ mới, gia nhập đội nữ Thái Nguyên. Hợp đồng của 3 tuyển thủ Việt Nam có thời hạn 2 năm, kèm mức đãi ngộ tương xứng.

Sự xuất hiện của bộ 3 cầu thủ này giúp Thái Nguyên T&T tăng cường sức mạnh lực lượng hướng đến giải Vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia 2024 sắp tới.

a
Ông Trịnh Việt Hùng - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên động viên đội bóng đá nữ nỗ lực trong năm tới. Ảnh: Minh Dân

Tại buổi lễ, ông Trịnh Việt Hùng - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Chúng tôi trân trọng cảm ơn đóng góp của các vận động viên, huấn luyện viên và nhà tài trợ đã góp phần vào thành công của thể thao Thái Nguyên, trong đó có bóng đá.

Gần đây, thể thao Thái Nguyên có sự phát triển tốt cùng nhiều lĩnh vực quan trọng khác. Làm thể thao rất khó khăn, để đạt được thành tích cần hết sức nỗ lực. Tỉnh Thái Nguyên luôn nỗ lực để quan tâm để giúp thể thao có những bước phát triển mới".

Trước đó, năm 2019, câu lạc bộ Thái Nguyên từng đứng trước nguy cơ giải thể vì thiếu kinh phí hoạt động. Nhằm chung tay với địa phương giúp đội bóng vượt qua khó khăn, Tập đoàn T&T Group đã quyết định tài trợ cho đội bóng, cung cấp trang thiết bị tập luyện, chế độ lương, thưởng đảm bảo, giúp các cầu thủ chuyên tâm thi đấu và cống hiến.

Đến năm 2022, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ, câu lạc bộ Thái Nguyên tiên phong trong việc chuyển nhượng cầu thủ có phí lót tay, với 3 bản hợp đồng là Mỹ Anh, Hoài Lương và Kim Anh.

Hiện tại, đội bóng tiếp tục với có được chữ kí của thủ môn Kim Thanh, Bích Thùy và Trần Thị Thu.

a
Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Đỗ Vinh Quang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Minh Dân

Ông Đỗ Vinh Quang - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group cho biết: "Những bản hợp đồng này sẽ tạo cú hích cho việc đào tạo, các cầu thủ trẻ nhìn thấy tương lai của mình. Đó mới là điều bóng đá nữ cần có để tạo ra sự phát triển căn cơ, lâu dài.

Khi cầu thủ nữ sống được với nghề và tốt hơn nữa là làm giàu được từ bóng đá, chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều gia đình không phản đối con em theo nghiệp bóng đá".

Trong những năm qua, Tập đoàn T&T Group đã tài trợ cho đội nữ Thái Nguyên, năm 2020 là 1,9 tỉ đồng; năm 2021 là 1,6 tỉ đồng; năm 2022 là 3,8 tỉ đồng và năm 2023 là 3,2 tỉ đồng.

Đội bóng giành được một số thành tích nhất định trong thời gian qua như vào đến bán kết Cúp Quốc gia 2023, hạng 4 giải vô địch quốc gia, huy chương đồng giải U19 Quốc gia, đóng góp nhiều tuyển thủ cho đội tuyển quốc gia và U20 nữ quốc gia...

Tại buổi lễ, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã thưởng thêm cho 3 vận động viên đạt thành tích cao trong năm vừa qua.

Quả bóng vàng nữ Kim Thanh nhận thưởng 50 triệu đồng, Quả bóng đồng nữ Bích Thùy nhận thưởng 20 triệu đồng, cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất Ngọc Minh Chuyên nhận thưởng 10 triệu đồng.
Bài liên quan
  • Đội nữ TPHCM chia tay 3 tuyển thủ quốc gia
    Trong buổi làm việc ngày 24.1, 3 cầu thủ Kim Thanh, Bích Thuỳ và Trần Thị Thu đã được lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao TPHCM tạo điều kiện chấm dứt hợp đồng với câu lạc bộ nữ TPHCM.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội bóng đá nữ Thái Nguyên T&T công bố hợp đồng với 3 tuyển thủ quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO