Đội Bình Định dễ bị phạt nặng vì để cổ động viên quấy rối

NGUYỄN ĐĂNG| 10/12/2023 14:25

Đội MerryLand Quy Nhơn Bình Định đối diện với án phạt lên đến 70 triệu đồng từ Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), vì những sự cố ở trận đấu với Thanh Hoá.

Đội Bình Định dễ bị phạt nặng vì để cổ động viên quấy rối
Fan đội Bình Định vây xe buýt của đội Thanh Hoá sau trận đấu tối 9.12 tại sân Quy Nhơn. Ảnh: Thanh Vũ

Ở trận đấu tối 9.12, đội Bình Định đã thua Thanh Hoá 2-3. Những phút cuối, trận đấu diễn ra rất căng thẳng vì những va chạm trên sân, đặc biệt sau khi tiền đạo Rimario của Thanh Hoá đánh nguội ngoại binh Marlon của đội chủ nhà.

Bức xúc với Rimario, cũng như cho rằng nhiều cầu thủ đội khách câu giờ, cộng với sự ức chế khi thua trận, không hài lòng về công tác trọng tài, nhiều cổ động viên đội Bình Định đã ném chai nước xuống sân. Ngoài ra, hàng trăm fan đội chủ nhà còn vây xe buýt chở đội Thanh Hoá để la ó. Họ còn đi theo xe đến tận nơi khách sạn đội Thanh Hoá lưu trú.

Theo khoản 1, điều 67 trong Quy định về Kỷ luật của VFF (sửa đổi, bổ sung năm 2023): “Phạt câu lạc bộ tổ chức trận đấu từ 15 triệu đồng đến 70 triệu đồng nếu xảy ra tình trạng sau đây làm mất an ninh, an toàn; ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đơn vị tổ chức giải”.

Cổ động viên Bình Định la ó, ném nhiều vật lạ xuống sân ở trận thua Thanh Hoá 2-3. Ảnh: Thanh Vũ
Cổ động viên Bình Định la ó, ném nhiều vật lạ xuống sân ở trận thua Thanh Hoá 2-3. Ảnh: Thanh Vũ

Hành vi của các cổ động viên đội chủ sân Quy Nhơn ứng với mục trong khoản 1, điều 67. Cụ thể: “Ném đồ vật (chai, lọ, gạch đá, gậy, mũ bảo hiểm, các loại pháo, ...) vào bên trong, xuống sân vận động”.

Nhiều khả năng, giám sát trận đấu sẽ báo cáo sự việc lên VFF, trước khi Ban kỷ luật VFF có quyết định xử phạt. Bên cạnh đó, tiền đạo Rimario cũng có thể bị phạt nguội nếu VFF xác định anh có hành vi bạo lực ở trận thắng Bình Định.

Chân sút người Jamaica đánh nguội Marlon nhưng thoát thẻ đỏ từ trọng tài, trong bối cảnh trận đấu này không có VAR. Sau khi trận đấu khép lại, tiền đạo Rimario tiếp tục tranh cãi với trợ lý bên phía Bình Định. Đồng đội của anh phải rất vất vả để can ngăn tiền đạo này và đưa anh vào đường hầm rời sân.

Trận Nam Định - Công an Hà Nội cũng diễn ra rất căng thẳng khi huấn luyện viên Gong Oh-kyun của đội khách và hậu vệ Trần Văn Kiên của đội chủ nhà lao vào xô xát. Chiến lược gia người Hàn Quốc tố cựu hậu vệ tuyển Việt Nam đánh vào ngực ông. Dù cả 2 nhận thẻ vàng từ trọng tài trong trận, nhưng ông Gong Oh-kyun và Trần Văn Kiên vẫn có thể bị VFF nhắc nhở hoặc phạt nguội trong ít ngày tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội Bình Định dễ bị phạt nặng vì để cổ động viên quấy rối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO