Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố

01/07/2024 09:51

Ngôi nhà được thiết kế với bố cục và vật liệu mờ hết sức độc đáo, giúp mở rộng không gian sống mà không ảnh hưởng đến sự riêng tư và kết nối với môi trường bên ngoài.

Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố ảnh 1
Ngôi nhà hai tầng này nằm giữa một khu dân cư đông đúc. Do đó, chủ nhà mong muốn khu sinh hoạt có mức độ riêng tư cao nhưng vẫn giữ kết nối với thiên nhiên bên ngoài.
Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố ảnh 2Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố ảnh 3Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố ảnh 4Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố ảnh 5
Không gian kiến trúc và nội thất ngôi nhà được hợp nhất làm một. Tổng thể ngôi nhà được chia thành ba không gian chính:Khu vực sân thượng, khu vực chung ở tầng một và khu vực sinh hoạt chính ở tầng hai.
Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố ảnh 6Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố ảnh 7
Trên diện tích đất hạn chế, các kiến trúc sư đã cố gắng tận dụng không gian một cách hiệu quả bằng cách mở rộng mặt sàn tầng hai - tăng diện tích khu vực sinh hoạt chính.
Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố ảnh 8
Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố ảnh 9
Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố ảnh 10
Các kiến trúc sư đã thiết kế trần dốc ở hai bên nhà để tăng sự riêng tư cho gia chủ.
Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố ảnh 11
Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố ảnh 12
Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố ảnh 13Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố ảnh 14
Việc sử dụng vật liệu mờ ở hàng rào khối kính và tấm mờ cho mái hiên vừa giúp giảm độ rắn chắc của khối, vừa giúp đảm bảo sự riêng tư của người ở.
Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố ảnh 15
Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố ảnh 16
Giếng trời được bố trí ở giữa hành lang, giúp bổ sung ánh sáng tự nhiên cho cả ngôi nhà và duy trì sự kết nối với môi trường xung quanh.
Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố ảnh 17Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố ảnh 18
Tuy hình thức và không gian đều được thiết kế đơn giản, nhưng từng chi tiết, vị trí đặt cạnh nhau của từng chất liệu lại được sắp xếp hài hòa, thể hiện được cá tính của gia chủ.
Theo Archdaily
Bài liên quan
  • Các luật liên quan đến bất động sản có hiệu lực từ 1/8/2024
    TP - Sáng 29/6, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng.
  • Giá chung cư Hà Nội đuổi kịp TPHCM
    Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc khu vực miền Nam Batdongsan.com.vn - cho biết, trong tháng 5, giá rao bán chung cư Hà Nội (gồm cả sơ cấp và thứ cấp) đạt trung bình 50 triệu đồng/ m2, ngang giá bán tại TPHCM. Trong khi đầu năm 2018, giá bán căn hộ Hà Nội và TPHCM lần lượt là 27 và 31 triệu đồng/m2".
  • Đại biểu Quốc hội: Tránh tình trạng cứ nhìn thấy đất đẹp là thành đô thị
    Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, phương án quy hoạch phải dựa trên cơ sở đánh giá và so sánh được dòng lợi ích và chi phí cho cả trước mắt cũng như trong tương lai. Điều này để tránh tình trạng cứ nhìn thấy đất đẹp là thành đô thị, không cần biết cơ sở nào và dựa trên dòng lợi ích nào để phát triển.
  • Chính phủ ban hành nghị định mới về giá đất
    Chính phủ ban hành Nghị định 71 về giá đất, trong đó quy định cụ thể trình tự, nội dung xác định giá đất theo 4 phương pháp gồm so sánh, thu nhập, thặng dư và hệ số điều chỉnh giá đất.
  • Ông Trương Thanh Hoài được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Công Thương
    Bộ Công Thương sáng nay (28/6) tổ chức công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm ông Trương Thanh Hoài, Cục trưởng Cục Công nghiệp giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương.
  • Bỏ cọc trúng đấu giá đất sẽ bị cấm đến 5 năm theo quy định mới
    Theo quy định Luật Đấu giá tài sản sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua, người trúng đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư, nếu vi phạm nghĩa vụ thanh toán tiền, phải hủy kết quả, sẽ bị cấm tham gia đấu giá từ 6 tháng đến 5 năm tùy mức độ vi phạm.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Độc lạ ngôi nhà 'nửa kín nửa hở' giữa thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO