Doanh nhân Thái Công gây sốc khi bán rổ trái cây gần 1 tỷ, bán túi 99K

14/01/2024 16:30

Nhà thiết kế người Đức gốc Việt Thái Công gây sốt cộng đồng bán hàng online với những livestream cả triệu người xem và đặc biệt giá sản phẩm cao ngất trên trời. Công ty của cựu "ảo thuật gia" làm ăn ra sao và mang lại giá trị gì cho khách hàng?

Những livestream nổi sóng

Cộng đồng bán hàng online gần đây nổi sóng với những livestream bán hàng của nhà thiết kế (NTK) người Đức gốc Việt Thái Công với rất nhiều người xem. Điều đặc biệt ở chỗ sản phẩm được bán ở mức giá cao ngất trời nhưng được cho là vẫn có người mua.

Gian hàng “quý tộc” trên TikTok Shop liên tục đưa ra những sản phẩm có giá rất cao như: rổ trái cây giá gần tỷ đồng; bình hoa pha lê nhập khẩu từ Pháp giá hơn 200 triệu đồng; set trà trắng đen nhập từ Đức giá 50-70 triệu đồng… cho tới dụng cụ gắp đá nhập từ Pháp cũng có giá hơn 12 triệu đồng; ly uống nước hơn 9 triệu đồng...

Thời gian gần đây, kênh Tiktok Thái Công TV và tên tuổi của nhà thiết kế Thái Công nổi sóng trên mạng xã hội. Và tất nhiên cũng gây tranh cãi vì việc bán hàng xa xỉ và những phát ngôn gây sốc của ông chủ kênh. Tính tới 14/1, Tiktok Thái Công TV có 1,9 triệu lượt theo dõi và hơn 30,5 triệu người thích. Các video của Thái Công TV hầu hết đều có vài triệu cho tới vài chục triệu người xem.

Trong vài năm gần đây, xu hướng những người nổi tiếng, đặc biệt trong lĩnh vực showbiz bán hàng trên mạng qua hình thức livestream rất phổ biến, từ các ca sĩ, người mẫu cho tới MC, những người hoạt ngôn có tên tuổi…

ntkthaicong 3.gif
Thái Công TV nổi sóng trên nền tảng TikTok. (Ảnh: TK)

Xu hướng này giúp các doanh nghiệp tiếp cận rộng hơn đối với người dùng, đặc biệt góp phần tạo ảnh hưởng truyền thông cho thương hiệu.

Trước đó, hồi đầu năm 2023, cộng đồng mạng dậy sóng với lượt livestream của chiến thần Hà Linh bán dầu gội đầu cho một hãng dược phẩm, qua đó khiến thương hiệu này bất ngờ trở nên nổi bật.

NTK Thái Công bán gì và doanh nghiệp làm ăn ra sao ?

Điều khiến giới đầu tư tò mò là vì những mặt hàng của NTK Thái Công bán ra chỉ là những đồ dùng khá bình thường như set trà hay dụng cụ gắp đá nhưng lại có giá rất cao. Ông Quách Thái Công cũng chia sẻ các sản phẩm có thể người tiêu dùng không cần nhưng khao khát có nó và có đề cập tới vấn đề văn hóa và sự tinh tế trong mỗi sản phẩm.

Các sản phẩm NTK Thái Công bán rất gần gũi nhưng theo giải thích của doanh nhân từng làm ảo thuật gia tại Đức thì “người dùng cần phải có kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm” mới có thể nhận biết được đâu là một chiếc ly pha lê 5 USD (khoảng 120.000 đồng) hay là một chiếc giống hệt của ST Louis có giá cao gấp gần 100 lần, ở mức 9,6 triệu đồng/chiếc.

ntkthaicong 2.gif
Doanh nghiệp do ông Thái Công làm đại diện.

Còn với những chiếc bình hoa giá 200 triệu, theo NTK này, “không phải đồ được ép thủy tinh bình thường làm bằng máy thổi, mà được làm bằng tay, từng cái một, với nhiều vết khứa làm thủ công".

Doanh nhân này cũng khuyên mọi người, hãy làm ra nhiều tiền để hưởng cuộc sống tốt hơn, nâng tầm văn hóa, nâng tầm tinh tế.

Có thể thấy, đối tượng NTK Thái Công nhắm vào là những người giàu có tại Việt Nam và khuếch trương cho các sản phẩm xa hoa đến từ các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài, từ Pháp, Đức… Đó là những người, theo ông, xách những chiếc túi Hermes hơn 100.000 USD.

Điều gây chú ý là sau khi mở bán những sản phẩm giá sốc, Thái Công lại bán túi tote màu trắng kiểu dáng tương tự các sản phẩm trên thị trường, giá 99.000 đồng, với chữ ký của chủ nhân.

Những chiếc túi này được tập kết ngay tại vỉa hè showroom công ty ở TP. HCM, với hình ảnh và lời dặn của doanh nhân nhắn khách hãy xếp hàng và gửi xe ở chỗ khác rồi hãy đi bộ đến mua túi.

Thái Công được biết đến là một nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt. Cách đây hơn 2 thập kỷ ông đã cho ra đời thương hiệu chuyên thiết kế nội thất Thái Công Interior Design tại Đức. Cái tên NTK Thái Công cũng đã rất nổi tiếng với nhiều giải thưởng ở nhiều nơi trên thế giới.

NTK Thái Công sau đó cũng đã rất nổi tiếng ở Việt Nam với Công ty TNHH Thái Công Việt Nam (thành lập năm 2014) do chính ông làm Tổng Giám đốc và là người đại diện pháp luật, với cái tên đầy đủ là Thai Cong Patrick Quach. Bên cạnh đó, gần đây doanh nghiệp còn một đại diện pháp luật khác là ông Oliver Haake-Schutz. Địa chỉ doanh nghiệp nằm ở Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.

Doanh nghiệp của NTK Thái Công chỉ có vốn điều lệ vài tỷ đồng, chuyên cung cấp dịch vụ và sản phẩm xa xỉ.

Tuy nhiên, trước đây, có thời điểm, công ty của doanh nhân này được biết đến thua lỗ nhiều.

Công ty TNHH Thái Công Việt Nam chuyên thực hiện những dự án thiết kế, trang trí nội thất, cung cấp nội thất cho các biệt thự, căn hộ cá nhân và các nhà hàng, khách sạn, bất động sản sang trọng. Bên cạnh đó, Công ty Thái Công cũng có một nhà hàng với phong vị là ẩm thực Việt cao cấp.

Mặc dù định vị là nhắm tới "các khách hàng lớn, các công trình phải 500.000 USD mới làm", nhưng Thái Công Việt Nam có kết quả kinh doanh khá khiêm tốn.

Kết quả kinh doanh, năm 2016, Công ty TNHH Thái Công Việt Nam đạt doanh thu thuần 8,6 tỷ đồng, lãi gộp 4,6 tỷ, tương ứng với biên lợi nhuận gộp khoảng 53%. Dẫu vậy, doanh nghiệp vẫn báo lỗ 6 triệu đồng.

Đến năm 2017 và 2018, doanh thu thuần của Công ty TNHH Thái Công Việt Nam đạt lần lượt 17 tỷ đồng và 34 tỷ, lợi nhuận gộp tương đương là 8 tỷ đồng và 11 tỷ. Doanh nghiệp của Thái Công báo lãi 366 triệu đồng năm 2017 và 514 triệu đồng trong năm 2018.

Sang năm 2019, doanh thu của Công ty TNHH Thái Công Việt Nam giảm nhẹ 2%, xuống 33,6 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt gần 12 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh nghiệp lại báo lỗ hơn 1 tỷ đồng.

Việc bán các sản phẩm có giá trị cao cho giới giàu có thường không được các tập đoàn kinh doanh hàng hiệu trên thế giới thực hiện trên môi trường mạng. Trước đó, Thái Công Việt Nam cũng như vậy. Tuy nhiên, gần đây đã có những thay đổi, đặc biệt sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Sự nổi sóng trong các livestream của NTK Thái Công liệu có tạo ra một xu hướng mới hay không, hay cũng chỉ nổi sóng bởi sự độc lạ và những phát ngôn gây sốc của những người nổi tiếng? Hay là một phần trong các phương thức quảng bá thương hiệu xa xỉ quốc tế đang xâm nhập ngày càng mạnh mẽ vào một thị trường Việt Nam mà người tiêu dùng có thu nhập có thể tăng nhanh trong thời gian tới?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Thái Công gây sốc khi bán rổ trái cây gần 1 tỷ, bán túi 99K
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO