Doanh nghiệp ở Đồng Nai mong được gỡ khó khi phải xếp hàng đăng kiểm

Hoàng Bình| 10/05/2023 19:03

Nhiều doanh nghiệp Đồng Nai than bị ảnh hưởng kinh doanh do quá trình đăng kiểm gặp nhiều khó khăn. Nhiều tâm tư, nguyện vọng, đề xuất lãnh đạo tỉnh sớm chia sẻ, tháo gỡ để cứu doanh nghiệp.

Ngày 10/5, UBND tỉnh Đồng Nai có buổi gặp mặt, đối thoại với hàng trăm chủ doanh nghiệp, hợp tác xã để lắng nghe, tháo gỡ những khó khăn trong công tác đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Chia sẻ những khó khăn doanh nghiệp đang gặp, ông Nguyễn Duy Hưng, Phó chủ tịch Hội Xuất nhập khẩu tỉnh Đồng Nai cho biết, các xe đến hạn đăng kiểm hiện nay bốc số đều phải hẹn đến đầu tháng 7, trong khi doanh nghiệp không thể đưa phương tiện vận tải vào hoạt động khi quá hạn đăng kiểm.

Doanh nghiệp ở Đồng Nai mong được gỡ khó khi phải xếp hàng đăng kiểm - 1

Người dân, chủ doanh nghiệp xếp hàng lấy số thứ tự đăng kiểm tại một Trung tâm đăng kiểm tại Đồng Nai (Ảnh: Hoàng Bình).

Chi phí bảo trì đường bộ, vé đi đường và lãi suất vay ngân hàng đầu tư cho phương tiện vận tải và các chi phí khác vẫn phải chi, làm lãng phí nguồn lực của doanh nghiệp và toàn xã hội.

Đồng quan điểm với ông Hưng, nhiều doanh nghiệp khác cũng đề đạt nguyện vọng với lãnh đạo tỉnh khi đến đăng kiểm phải xếp hàng, chờ đợi lâu, lịch hẹn kéo dài... nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải (GTVT) cần có giải pháp giảm ùn ứ, nâng công suất đăng kiểm, nếu cần thiết thì nhờ sự hỗ trợ của lực lượng đăng kiểm công an và quân đội để đảm bảo thông suốt hoạt động xe cơ giới cho người dân cũng như doanh nghiệp.

Thông tin tại buổi đối thoại, ông Dương Văn Đông, Phó giám đốc Sở GTVT Đồng Nai cũng cho biết, toàn tỉnh hiện chỉ có 5 trong 6 trung tâm đăng kiểm hoạt động. Trước đây, công suất cả 6 trung tâm khoảng 600 xe một ngày. Nhưng gần đây, các trung tâm đã tăng thời gian hoạt động (từ 6h đến 19h) nên mỗi ngày hiện đáp ứng được 1.000 xe.

Theo ông Đông, do số lượng lớn xe ở các tỉnh, thành ngừng đăng kiểm nên các phương tiện đổ dồn về Đồng Nai. Ông ước tính khoảng 40-50% là xe từ các tỉnh đổ về.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp ở Đồng Nai mong được gỡ khó khi phải xếp hàng đăng kiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO