Đặng Vân - Từ trưởng phòng Sales đến Giám đốc Công ty TNHH Đông dược Bà Vân

13/01/2021 13:30

Việt BáoNgoài tuổi 30, Đặng Vân có một mái ấm hạnh phúc, một vị trí đáng ngưỡng mộ trong xã hội. Nhưng là một người độc lập trong suy nghĩ, luôn khao khát được khám phá, chinh phục hoài bão, sau 5 năm làm trưởng phòng, chị quyết tâm từ bỏ “vùng an toàn” để chinh phục sự nghiệp riêng của chính mình.

Tôi may mắn hẹn gặp được nữ giám đốc trẻ Đặng Vân trong một chiều đầu năm. Ấn tượng về Đặng Vân chính là một người phụ nữ hiện đại, chủ động, quyết đoán nhưng đầy lòng sẻ chia.

Chào Đặng Vân, chị có thể miêu tả công việc của mình?

Tôi hiện đang là Giám đốc Công ty TNHH Đông dược Bà Vân, quản lý hệ thống trải dài trên khắp các tỉnh thành của cả nước. Hệ thống với nguồn lực nhân viên rất đặc biệt với rất nhiều ngành nghề, độ tuổi khác nhau.

Đặng Vân cùng đại diện hệ thống công ty Đông dược Bà Vân trên khắp cả nước

Chị sẽ chọn con đường bằng phẳng hay gồ ghề để tiến về đích?

Theo tôi, sự “bằng phẳng hay gồ ghề” của con đường phụ thuộc vào thái độ và ý nghĩ chủ quan của mỗi người. Với tôi, tôi chọn con đường của riêng mình, tận hưởng từng giây phút đi trên con đường đó, dù lúc “gồ ghề” hay “bằng phẳng”, luôn giữ vững niềm tin vào sứ mệnh của cuộc đời mình – đó là “giúp mọi người khám phá được năng lực và giá trị của chính mình”.

Đó có phải lý do khiến chị dám từ bỏ vị trí trưởng phòng Sales để bắt đầu với Đông dược - một lĩnh vực có sự cạnh tranh rất lớn trên thị trường. Là một người kinh doanh tay trái, chị đã làm gì để “đương đầu” với những khó khăn để đưa sản phẩm tiếp cận gần hơn với người Việt Nam?

Đúng vậy, tôi không muốn rập khuôn mình trong khuôn khổ công việc cũ. Trong tôi luôn có khát vọng tạo nên những dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe thương hiệu Việt chất lượng quốc tế, được làm từ chính những nguồn dược liệu quý trong nước. Mặc dù để xây dựng nên chẳng dễ dàng gì nhưng nhờ định hướng lấy lợi ích cộng đồng làm nền tảng cho mọi hoạt động, mang lại giá trị bền vững cho người tiêu dùng đã giúp tôi tạo nên một thương hiệu Đông dược Bà Vân nổi tiếng và tin cậy trong góc nhìn người dân Việt

Là người kinh doanh, theo chị giá trị nào là quan trọng nhất để thành công?

“Có tâm”! Đối với tôi, ở bất kỳ môi trường hay ngành nghề nào, chúng ta đều có thể tạo sự khác biệt cho những giá trị mình tạo ra từ sự nỗ lực và cầu toàn bằng cả trái tim. Đó cũng chính là điều kiện cần và đủ để tôi quyết định thực hiện những dự án mới. Bất kể dự án, hoạch định gì tôi đều tự đặt câu hỏi “Dự án này có thực sự tốt không? Có thể mang lại giá trị cho khách hàng của mình hay không?”

Tôi may mắn có được một nguồn cảm hứng rất lớn, đó là từ những cô bé cậu bé được mạnh khỏe và tận hưởng cuộc sống vui vẻ sau khi sử dụng sản phẩm đông dược. Môi trường sống và điều kiện kinh tế mỗi gia đình mỗi khác nhưng trẻ em ở tất cả mọi nơi đều giống nhau đều xứng đáng có một chất lượng cuộc sống tốt hơn, sống vui khỏe hạnh phúc hơn.

Ngoài 30 tuổi và đã nắm trong tay một sự nghiệp đáng nể, hoài bão tiếp theo của chị là gì?

Tôi là một người nghiện công việc vì vậy trong thời gian tới hoài bão của tôi chính là xây dựng công ty trở thành công ty chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ nguồn nguyên liệu quý trong nước – góp phần gìn giữ và bảo tồn giá trị y học cổ truyền, kết hợp tinh hoa cổ truyền trên nền khoa học – công nghệ hiện đại vì sức khỏe con người.

Vì sao chị lại gọi mình là một người “nghiện công việc”?

Tôi nghĩ tôi “nghiện việc” vì tôi luôn cảm nhận được sự hưng phấn, sự lan tỏa nguồn suy nghĩ tích cực trong công việc mỗi khi tôi chia sẻ cùng mọi người. Và tôi nghĩ một phần tôi còn trẻ, tôi có sự ủng hộ của gia đình nên tôi cho phép mình dành nhiều ưu tiên hơn trong thời gian và công sức để đầu tư cho lý tưởng sống của mình. Và hơn hết, một sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình giúp tôi có thể sống đủ chậm để tận hưởng từng khoảnh khắc và càng tuyệt vời hơn khi được chia sẻ với mọi người xung quanh.

Luôn cháy hết mình trong những hội thảo chia sẻ kiến thức kinh doanh

Nếu dành một lời khuyên, một lời nhắn nhủ đến những người phụ nữ, đặc biệt là các bạn trẻ chị sẽ nói gì?

Chăm chỉ, tích cực, khiêm nhường và quyết đoán. Các bạn “hãy cứ liều hết mình” bởi các bạn có sức trẻ, có đầy đủ tố chất để tạo nên giá trị của riêng mình. Hãy cứ tự tin trải nghiệm và không sợ mắc lỗi. Làm việc chăm chỉ với phương pháp thông minh.

Cám ơn chị và chúc thương hiệu Đông dược Bà Vân ngày càng phát triển!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đặng Vân - Từ trưởng phòng Sales đến Giám đốc Công ty TNHH Đông dược Bà Vân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO