Đoàn Famtrip quốc tế tham quan, khảo sát du lịch Bến Tre

Chương Đài (TTXVN)| 10/09/2023 17:13

Ngày 9-10/9, Bến Tre đã đón đoàn Famtrip quốc tế tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) năm 2023 đến tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch. Đây là dịp để Bến Tre quảng bá hình ảnh điểm đến, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, kết nối các đơn vị kinh doanh dịch vụ của tỉnh với các đối tác quốc tế.

Doan Famtrip quoc te tham quan, khao sat du lich Ben Tre hinh anh 1Đoàn Famtrip quốc tế với 27 lữ hành quốc tế đến từ 15 quốc gia đến Bến Tre tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch. Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Đoàn Famtrip với 27 đại diện lữ hành quốc tế đến từ một số quốc gia như Nga, Ba Lan, Áo, Italy, Đức, Pháp, Nga, Ấn Độ, Rumani, Anh, Australia cùng hướng dẫn viên và đại diện Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Đoàn tham gia nhiều trải nghiệm như: Đi tàu trên sông; chèo xuồng dưới rạch dừa nước; tham quan các làng nghề kẹo dừa; dệt chiếu truyền thống; tham quan làng nghề hoa kiểng cây trái Chợ Lách; thưởng thức văn nghệ đậm bản sắc như ca cổ, hát sắc bùa Phú Lễ…Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre tổ chức buổi Gala Dinner chào mừng đoàn Famtrip; giới thiệu, chia sẻ thông tin về các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương.

Doan Famtrip quoc te tham quan, khao sat du lich Ben Tre hinh anh 2Lãnh đạo tỉnh Bến Tre chào mừng đoàn Famtrip quốc tế đến tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch. Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười cho biết, tỉnh nằm ở hạ lưu sông Mê Kông, cách Thành phố Hồ Chí Minh 80km – nơi phát triển du lịch dựa vào lợi thế sinh thái sông nước xứ Dừa gắn với truyền thống văn hóa lịch sử của vùng đất địa linh nhân kiệt.

Tỉnh luôn mong muốn giới thiệu hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch, nét văn hóa truyền thống của địa phương; thúc đẩy phát triển du lịch dựa trên khai thác, sử dụng tài nguyên bản địa; tăng cường kết nối tour, tuyến điểm, hợp tác xúc tiến đầu tư – thương mại dịch vụ với các doanh nghiệp, báo chí quốc tế để đẩy mạnh truyền thông, quảng bá điểm đến xứ Dừa, mở rộng mối quan hệ, thị trường khách...

Doan Famtrip quoc te tham quan, khao sat du lich Ben Tre hinh anh 3Du khách từ 15 quốc gia đến tham quan, trải nghiệm nghề dệt chiếu truyền thống tại xã Nhơn Thạnh, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Với mục tiêu phát triển du lịch xanh và bền vững, Bến Tre đang từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất kỹ thuật..., nỗ lực xây dựng thương hiệu du lịch xứ Dừa gắn với đặc trưng vốn có để phát triển sản phẩm đảm bảo cả về chất lượng và số lượng.

Doan Famtrip quoc te tham quan, khao sat du lich Ben Tre hinh anh 4Du khách quốc tế hào hứng khi được choàng khăn rằn (đặc trưng Nam Bộ) và thưởng thức ẩm thực xứ Dừa Bến Tre. Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Theo thống kê, 8 tháng của năm 2023, Bến Tre đón hơn 1,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có gần 249.000 lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch ước đạt 1.789 tỷ đồng. Riêng trong dịp nghỉ lễ 2/9, lượng khách du lịch đến Bến Tre ước đạt hơn 44.000 lượt, tổng thu ước đạt trên 48 tỷ đồng, công suất phòng của các cơ sở lưu trú du lịch đạt từ 50 - 55%.

Chương Đài

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/doan-famtrip-quoc-te-tham-quan-khao-sat-du-lich-ben-tre/341472.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/doan-famtrip-quoc-te-tham-quan-khao-sat-du-lich-ben-tre/341472.html
Bài liên quan
  • Bến Tre: Người dân chặn xe đổ rác vì bị ô nhiễm
    Bức xúc trước tình trạng bãi rác tại xã An Hiệp, huyện Ba Tri (Bến Tre) gây ô nhiễm ra môi trường xung quanh, người dân hai xã An Hiệp, An Đức đã lập chốt chặn các xe vận chuyển rác từ thành phố Bến Tre, huyện Châu Thành, không cho vào bãi rác An Hiệp.
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Famtrip quốc tế tham quan, khảo sát du lịch Bến Tre
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO