Đồ trang trí hình thù ghê rợn đón Halloween tràn ngập phố

23/10/2023 07:27

Tròn một tuần nữa đến ngày Halloween, các loại đồ chơi, dụng cụ trang trí đã được các hộ kinh doanh ở phố Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can (Hà Nội) bày bán tràn ngập. Nhiều phụ huynh sớm đưa trẻ nhỏ đến chọn mua.

W-halloween1-1.jpg

Bắt đầu từ hơn tuần trước, các hộ kinh doanh trên phố Hàng Mã (Hà Nội) đã chuyển sang bán đồ chơi kinh dị. Những ngày này, đi dạo qua đây, người dân dễ dàng trông thấy những dải dây bí ngô nhựa treo lủng lẳng khắp mặt tiền các cửa hàng. Trong lễ hội Halloween, bí ngô là một biểu tượng ý nghĩa. Nó không chỉ tạo ra không gian đáng sợ mà còn có ý nghĩa truyền thống cổ đại, thể hiện sự kết hợp giữa ánh sáng và ma quái.

W-halloween4-1.jpg

Ngoài bí ngô, không thể thiếu những hình tượng máu me, đầu lâu xương chéo các hộ kinh doanh trưng bày ra tận lề đường nhằm mời chào khách. Giá thành mỗi sản phẩm từ 20.000 - 300.000 đồng, tùy kích cỡ.

W-halloween10-1.jpg

Những mô hình này được làm bằng thạch cao, nhựa, kích cỡ càng to giá càng cao. Thông thường các cơ sở kinh doanh nhà hàng, doanh nghiệp mua về trang trí để chào đón lễ hội tưởng nhớ những người đã mất vào ngày cuối cùng của tháng 10.

W-halloween12-1.jpg

Năm nay, nhiều đồ trang trí được thiết kế cầu kỳ hơn. Bên ngoài một cửa hàng ở phố Hàng Mã trưng bày một mô hình xác sống kích cỡ to bằng người thật. Sản phẩm này có hệ thống điện, tạo cử động, phát ra tiếng kêu rùng rợn, riêng đôi mắt phát sáng màu đỏ nhấp nháy.

W-halloween13-1.jpg

Tương tự, một mô hình đầu lâu đặt trong chiếc lốp xe có thể cử động kiểu gật gù, phát ra tiếng kêu, một trong những sản phẩm mới nhập về của cửa hàng anh T ở phố Hàng Mã.

W-halloween15-1.jpg

Không chỉ nhập về kinh doanh, nhiều cửa hàng còn tự làm các đồ chơi kinh dị bằng tay để bán cho khách. Một thanh niên đang loay hoay tự chế mô hình người chết với khăn xô đầy vết máu đỏ. Anh cho biết, giá thành của nó sẽ không dưới 300.000 đồng.

W-halloween2-1.jpg

Những ngày này, nhiều gia đình, nhóm bạn trẻ rủ nhau lên phố cổ mua đồ trang trí kinh dị về bày trong nhà vui chơi.

W-halloween16-1.jpg

Anh Phạm Thanh Hoài ở quận Long Biên vượt sông Hồng sang quận Hoàn Kiếm tìm mua đồ trang trí. Nam thanh niên cho biết, vào bất cứ dịp lễ nào như Halloween, Giáng sinh anh đều đến phố Hàng Mã kiếm đồ chơi về trưng bày trong căn hộ chung cư của mình. Hôm nay, anh đã mua được một số thứ hết 170.000 đồng, đủ để đón đêm hội ma quỷ.

W-halloween17-1.jpg

Anh Đại (ngồi ghế sau xe máy) đang hỏi hai con nhện để về trang trí nhà hàng. Bà chủ mang ra tận lề đường phục vụ nhưng cuối cùng vẫn không bán được.

W-halloween18-1.jpg

Hình tượng con dơi làm bằng cao su giá chỉ 20.000 đồng cũng được anh Đại cân nhắc chọn lựa. Sau ít phút suy tính, anh và bạn đã di chuyển đi tìm đồ trang trí ở cửa hàng khác.

W-halloween19-1.jpg

Tranh thủ ngày chủ nhật, bé Gia Hân được bố mẹ đưa đi mua trang phục Halloween để tuần tới mang đến lớp mẫu giáo dự hội. Một bộ áo cánh bướm đầy đủ này được người bán hét giá 350.000 đồng.

W-halloween20-1.jpg

Sau khi mẹ chọn đưa cho mấy loại đồ chơi, đồ trang trí, Hạo Nhiên vẫn ngơ ngác không biết thích loại gì. Hôm nay bé được cả bố và mẹ đưa đi chọn mua trang phục để đến lớp mặc vào dịp Halloween chơi với bạn bè.

W-halloween21-1.jpg

Chị Cấn Thị Huyền Trang trong khi tìm mua đồ chơi Halloween đã lấy ra một mô hình chiếc chân gãy và giơ cho con gái của cô em mình hỏi đùa: "Cháu có sợ không?"

W-halloween23-1.jpg

Chị Bích Ngọc đưa con trai đi chơi và mua được chiếc mặt nạ với hình thù đầy máu với giá 30.000 đồng. Hai mẹ con thay nhau đeo thử.

W-halloween24-1.jpg

Ngoài người Việt, du khách quốc tế dịp này cũng tìm đến phố Hàng Mã, Hàng Lược mua đồ chơi khá nhiều. Trong ảnh, chị Hana và bạn (từ Phần Lan) tìm mua một chiếc bờm trang trí để chuẩn bị đón Halloween trong chuyến du lịch nhiều ngày ở Việt Nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đồ trang trí hình thù ghê rợn đón Halloween tràn ngập phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO