Đỗ Lan Anh bị chấn thương, phải tập luyện online trước chung kết Miss Earth 2023

23/12/2023 13:00

Dù bị chấn thương ở chân, phải nhập viện nhiều lần và tập luyện online trước đêm chung kết Miss Earth 2023 nhưng Đỗ Lan Anh vẫn giành được ngôi vị Á hậu 2.

Sau gần 1 tháng tranh tài, chung kết Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2023 đã diễn ra thành công tại TP.HCM. Drita Ziri - thí sinh 18 tuổi người Albania đăng quang ngôi vị cao nhất. Đây là kết quả xứng đáng và nhận được sự đồng tình của khán giả.

Đỗ Lan Anh - đại diện Việt Nam xuất sắc giành danh hiệu Miss Earth Water (tương ứng với vị trí Á hậu 2). Cô được đánh giá cao bởi sắc vóc nổi bật, lối trình diễn tự tin và khả năng thuyết trình, trả lời ứng xử nhanh nhạy, trôi chảy bằng tiếng Anh.

Tại họp báo sau chung kết, Đỗ Lan Anh tâm sự bản thân cô hạnh phúc với kết quả mình nhận được tại cuộc thi. Người đẹp cho biết cô bất ngờ khi được gọi tên vào top 4 do không nghe rõ kết quả. Lan Anh cũng khẳng định tự tin vào câu trả lời ứng xử của mình.

Đỗ Lan Anh bị chấn thương, phải tập luyện online trước chung kết Miss Earth 2023-1
Đỗ Lan Anh giành danh hiệu Á hậu 2 dù gặp chấn thương.

Đáng chú ý, Lan Anh tiết lộ cô bị viêm khớp cổ chân ngay khi bắt đầu cuộc thi. Chính điều này khiến nàng hậu gặp khó khăn trong di chuyển, không thể tập mang giày cao gót như các thí sinh khác.

Do chấn thương, đại diện Việt Nam đi lại bất tiện khi phải chịu cơn đau mỗi khi lên xuống cầu thang. Cô chủ yếu mang giày bệt trong các vòng thi và để dành đôi giày cao gót cho đêm chung kết. Lan Anh cho rằng cô không có quá trình làm quen với đôi giày cao như các người đẹp khác, đó là một điểm đáng tiếc trong đêm chung kết.

"Dù chân đau nhưng tôi chưa từng có ý nghĩ rút lui khỏi cuộc thi. Tôi đến với Miss Earth vì tình yêu với môi trường nên không dễ dàng từ bỏ như vậy. Khép lại cuộc thi, tôi sẽ điều trị viêm khớp cổ chân bằng phương pháp uống và tiêm thuốc", người đẹp nói.

Sau cuộc thi, Lan Anh cùng các đại diện châu Á sẽ thực hiện dự án xây dựng "Thư viện xanh" tại Việt Nam. Tháng 1/2024, người đẹp sinh năm 1997 sẽ tới Đắk Nông phổ biến cho người bản địa về phân loại rác thải, nhựa.

Đỗ Lan Anh bị chấn thương, phải tập luyện online trước chung kết Miss Earth 2023-2
Top 4 Miss Earth 2023.

Nói về kết quả của đại diện Việt Nam, Trương Ngọc Ánh - Trưởng BTC Miss Earth 2023 cho rằng đây là một kỷ lục.

"Kết quả năm nay đều do bộ phận kiểm toán làm việc nên đều công bằng và chính xác. Việc Lan Anh có mặt trong top 4 là một kỷ lục vì cô ấy bị chấn thương chân. Sau khi đăng quang Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2023, Lan Anh không được nghỉ một ngày nào trước khi đến với đấu trường quốc tế.

Cô ấy cũng lần đầu tiên tiếp xúc với những đôi giày cao gót nên phải nhập viện nhiều lần vì chấn thương. Dù chỉ tập luyện online nhưng cô ấy vẫn ra sân khấu để chiến đấu hết mình. Tôi vui mừng và tự hào khi Lan Anh đã vượt lên bản thân mình để có tên trong top 4", cô nói.

Trương Ngọc Ánh cũng cho biết chất lượng các thí sinh năm nay rất mạnh và đồng đều. Nhiều thí sinh đủ mọi tiêu chí nhưng phần ứng xử chưa đạt nên đáng tiếc phải dừng chân sớm. Tuy nhiên kết quả chung cuộc là điều xứng đáng.

Đỗ Lan Anh bị chấn thương, phải tập luyện online trước chung kết Miss Earth 2023-3
Trương Ngọc Ánh khẳng định kết quả năm nay công bằng và xứng đáng.

Nói về việc lựa chọn tân Hoa hậu, Trương Ngọc Ánh gọi top 2 là "9,9 và 10" vì đại diện Albania và Philippines rất đồng đều. Cả 2 đều xứng đáng với ngôi vị cao nhất, tuy nhiên cô gái chiến thắng là người chiếm được nhiều tình cảm của khán giả và có chút may mắn hơn.

Đáng chú ý, Trương Ngọc Ánh cũng tiết lộ Việt Nam sẽ tiếp tục đăng cai cuộc thi vào năm sau. Miss Earth 2024 dự kiến được tổ chức tại Hải Phòng trong khoảng giữa tháng 9 tới tháng 11 năm 2024.

Về phía Tân hoa hậu Drita Ziri, người đẹp 18 tuổi rất hạnh phúc, tự hào khi mang về vương miện đầu tiên cho quê nhà Albania. Danh hiệu Miss Earth 2023 không chỉ là vinh quang mà còn là trách nhiệm đối với Drita Ziri.

Đỗ Lan Anh bị chấn thương, phải tập luyện online trước chung kết Miss Earth 2023-4
Tân Hoa hậu sở hữu nhan sắc nổi bật.

Tân hoa hậu cao 1m73 với chỉ số hình thể là 85 - 62 - 99 cm. Cô hiện là sinh viên ngành Quản lý du lịch và người dẫn chương trình truyền hình, từng đoạt danh hiệu Á hậu 2 tại The Miss Globe 2022. Người đẹp tham gia nhiều hoạt động xã hội, khởi xướng chiến dịch tháng nhận thức về ung thư vú.

Người đẹp tâm sự sẽ cố gắng học hỏi văn hoá, ngôn ngữ của các đất nước mình đặt chân tới, từ đó kết nối và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường trong một năm đương nhiệm của mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đỗ Lan Anh bị chấn thương, phải tập luyện online trước chung kết Miss Earth 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO