Djokovic: "Sinner có động lực giành chiến thắng, tôi cũng vậy"

14/07/2023 07:33

Tối nay (14/7), Novak Djokovic và Jannik Sinner sẽ bước vào trận bán kết đơn nam thứ nhất tại Wimbledon, cả hai đều khát khao giành chiến thắng.

LỊCH THI ĐẤU BÁN KẾT ĐƠN NAM WIMBLEDON NGÀY 14/7

19h30: Jannik Sinner - Novak Djokovic

21h30: Carlos Alcaraz - Daniil Medvedev

Djokovic đang hướng tới danh hiệu thứ 5 liên tiếp ở Wimbledon, điều này sẽ giúp tay vợt người Serbia cân bằng thành tích của người giữ kỷ lục Roger Federer với 8 danh hiệu, nhưng trước tiên Djokovic phải vượt qua Sinner trong trận bán kết vào 19h30 tối nay.

Sinner nổi bật trong tấm áp phích chính thức trước giải đấu cùng với Carlos Alcaraz như thế hệ tương lai đầy tài năng của bộ môn quần vợt. Sự hiện diện của tay vợt 21 tuổi người Italia trên tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ minh họa Grant Gruenhaupt đang khiến người hâm mộ thán phục khi anh thể hiện đúng sự kỳ vọng, với việc lọt vào trận bán kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Djokovic: Sinner có động lực giành chiến thắng, tôi cũng vậy - 1

Djokovic đang hướng tới trận chung kết thứ 5 liên tiếp (Ảnh: Getty).

Djokovic đánh giá Sinner là ngôi sao trong tương lai của quần vợt, nhưng tay vợt người Serbia có động lực để lọt vào trận chung kết thứ 5 liên tiếp.

"Sinner đang chơi ở một đẳng cấp rất cao. Anh ấy thích chơi trên sân cỏ", Djokovic nói. "Sinner thích chơi trên bề mặt nhanh vì anh ấy năng nổ và thích kiểm soát điểm. Cả thuận tay và trái tay, anh ấy đập bóng rất mạnh, cố gắng trở thành người sẽ định đoạt điểm ngay từ đầu. Tôi biết rõ trận đấu của Sinner".

"Sinner còn trẻ nên dĩ nhiên sẽ tiến bộ. Chắc chắn anh ấy đang tiến bộ ở cú giao bóng. Anh ấy phát bóng tốt hơn và trên sân cỏ, rõ ràng điều đó tạo nên sự khác biệt".

"Sinner là một tay vợt rất toàn diện và bây giờ đã vào tới bán kết Wimbledon, tôi đang mong chờ thử thách đó. Tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ rất có động lực để giành chiến thắng. Tuy nhiên, tôi cũng vậy".

Djokovic: Sinner có động lực giành chiến thắng, tôi cũng vậy - 2

Sinner lần đầu tiên vào bán kết Gran Slam (Ảnh: Getty).

Sinner có những ký ức tồi tệ khi đấu với Djokovic tại Wimbledon, anh thua trận tứ kết năm ngoái sau khi thắng hai set đầu tiên.

Khi được hỏi rút ra kinh nghiệm gì từ thất bại năm ngoái, tay vợt người Italia cười đáp: "Đầu tiên, phải dẫn trước hai set đã".

"Đây sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác so với năm ngoái. Anh ấy hiểu tôi hơn cũng như tôi cũng hiểu anh ấy hơn. Vì vậy cũng sẽ cần có chiến thuật".

"Nói cách khác, trận đấu cầu thêm một chút tinh thần. Nếu bạn đấu với Djokovic tại đây luôn rất khó khăn, đặc biệt ở các giải Grand Slam. Đây chắc chắn là một trong những thử thách khó khăn nhất đối với tôi, bởi Djokovic đã giành được 23 Grand Slam, thắng Australian Open, thắng Roland Garros. Anh ấy cũng đang có sự tự tin rất lớn".

"Sẽ rất khó khăn, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức. Năm ngoái tôi đã chơi một trận đấu rất hay với anh ấy. Tôi đã học hỏi được những kinh nghiệm".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Djokovic: "Sinner có động lực giành chiến thắng, tôi cũng vậy"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO