Djokovic dễ dàng vào tứ kết, Nadal bị loại

13/05/2022 08:24

Djokovic giành chiến thắng dễ dàng sau hai set trước Wawrinka (6-2, 6-2) tại vòng ba Rome Masters. Nadal đã thua Shapovalov (1-6, 7-5, 6-2).

Novak Djokovic không gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Stan Wawrinka, tay vợt từng vô địch Roland Garros hai lần đã không còn duy trì được phong độ xuất sắc như trước, thứ hạng hiện tại của tay vợt người Thụy Sĩ trên bảng xếp hạng ATP là 361.

Trong set đầu tiên, Djokovic có break ở ngay game đầu tiên. Liên tục vượt lên dẫn trước với những game giao bóng tốt, Djokovic tiếp tục có break ở game thứ bảy qua đó tiến nhanh tới chiến thắng 6-2.

Ở set hai, Djokovic tiếp tục bẻ game đầu tiên (1-0), tay vợt người Serbia vượt lên dẫn 4-1 sau khi có break thứ hai. Wawrinka bẻ thành công game thứ sáu (2-4), nhưng lại không thể bảo vệ game thứ bảy (5-2). Djokovic ấn định chiến thắng 6-2 và giành vé vào tứ kết.

Djokovic dễ dàng vào tứ kết, Nadal bị loại - 1

Djokovic thi đấu trong trận gặp Wawrinka (Ảnh: Getty).

"Thật vui khi thấy Wawrinka trở lại và chiến thắng. Anh ấy đã thắng hai trận đấu khó khăn. Các bạn có thể thấy Wawrinka vẫn không có được thể chất như anh ấy muốn. Tuy nhiên, Wawrinka vẫn có thể hạ gục bạn nếu bạn cho anh ấy thời gian", Djokovic nói trong cuộc phỏng vấn trên sân.

"Tôi đã làm tốt ngay từ đầu. Tôi khiến Wawrinka phải di chuyển xung quanh sân và giữ giao bóng của mình một cách thoải mái, ngoại trừ việc tôi bị mất một game  trong set thứ hai".

Tay vợt số một thế giới sẽ thi đấu trận tứ kết thứ 89 ATP Masters 1000 với Felix Auger-Aliassime sau khi hạt giống số tám người Canada đánh bại Marcos Giron với tỷ số 6-3, 6-2.

Djokovic dễ dàng vào tứ kết, Nadal bị loại - 2

Nadal dừng bước tại vòng ba Rome Masters.

Trận bán kết trong mơ giữa Djokovic và Rafael Nadal sẽ không thể thành hiện thực khi tay vợt người Tây Ban Nha thua sau ba set trước Denis Shapovalov.

Sau hai set đầu tiên thi đấu quyết liệt với Shapovalov, Nadal rõ ràng đã bị cản trở trong set thứ ba khi Shapovalov vươn lên giành chiến thắng 1-6, 7-5, 6-2. Tay vợt người Canada hẳn hạnh phúc với màn lội ngược dòng này, bởi năm ngoái cũng tại Rome Masters, anh đã để Nadal ngược dòng giành chiến thắng.

"Tôi đã bị đau chân một lần nữa", Nadal nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. "Tôi là một vận động viên sống chung với chấn thương, điều đó không có gì mới. Các chấn thương luôn ở đó".

"Thật không may, mỗi ngày của tôi đều khó khăn. Thành thật mà nói, đôi khi tôi khó chấp nhận hoàn cảnh. Hôm nay, ở giữa set hai, chấn thương bắt đầu xuất hiện và sau đó tôi không thể thi đấu tốt được. Tôi không muốn lấy đi bất cứ thứ gì trong chiến thắng của Shapovalov. Hôm nay là ngày của anh ấy, Shapovalov đã chơi rất tốt".

Djokovic dễ dàng vào tứ kết, Nadal bị loại - 3

Shapovalov ăn mừng chiến thắng trước Nadal (Ảnh: Getty)

Shapovalov khởi đầu đầy khó khăn, sau khi chật vật bảo vệ game giao bóng đầu tiên (0-1), tay vợt người Canada đã thua liên tiếp năm game để Nadal thắng 6-1 nhanh chóng.

Nadal mất break ở game đầu tiên giao bóng trong set hai (0-2), tay vợt người Tây Ban Nha bám đuổi mạnh mẽ và đòi break thành công ở game 7 (3-4). Tuy nhiên, những game cuối giao bóng, Nadal thi đấu khó khăn. Shapovalov bẻ game 12 để ấn định chiến thắng 7-5.

Nadal có break ở game đầu tiên của set ba (1-0), tuy nhiên các game giao bóng của anh sau đó lại mất kiểm soát. Mất ba break sau bốn game giao bóng, Nadal để Shapovalov thắng dễ dàng 6-2 tại set quyết định.

Nadal mới chỉ chơi giải đấu thứ hai kể từ khi dính chấn thương xương sườn vào tháng 3 trong giải Indian Wells. Tuần trước, anh đã thất thủ sau ba set trước nhà vô địch Carlos Alcaraz ở tứ kết Madrid Open.

Djokovic dễ dàng vào tứ kết, Nadal bị loại - 4

Nadal lại tái phát chấn thương bàn chân (Ảnh: Getty).

Nhà vô địch 36 lần vô địch Masters 1000 rất thất vọng khi kết thúc giải đấu do chấn thương, mặc dù đây không phải điều mới mẻ với Nadal.

"Kể từ khi tôi trở lại, bàn chân đã có chút khó khăn", Nadal nói. "Thật khó khăn cho tôi để có thể luyện tập đúng cách trong những ngày liên tiếp. Tôi cần phải di chuyển tốt để cạnh tranh ở đẳng cấp cao nhất, nhưng tôi không có khả năng tập luyện".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Djokovic dễ dàng vào tứ kết, Nadal bị loại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO