Điều khoản giúp HLV Hoàng Anh Tuấn có thể thay đổi danh sách U23 Việt Nam

MINH PHONG| 30/03/2024 08:20

Một điều khoản trong quy định về đăng kí danh sách sơ bộ của AFC giúp huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn có thể thay đổi nhân sự U23 Việt Nam trước khi vòng chung kết U23 châu Á 2024 diễn ra.

Điều khoản giúp HLV Hoàng Anh Tuấn có thể thay đổi danh sách U23 Việt Nam
Tiền đạo Nguyên Hoàng vẫn có cơ hội dự vòng chung kết U23 châu Á 2023 cùng U23 Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ

Như Lao Động đưa tin, ông Troussier đã gửi danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cách đây 2 tuần. Điều này được thực hiện đúng theo quy định về thời hạn nộp danh sách của mỗi đội tuyển tham gia.

Thời điểm đó, chiến lược gia người Pháp khá tự tin với sự lựa chọn của mình. Nhưng 2 trận thua liên tiếp của tuyển Việt Nam trước Indonesia hôm 21.3 và 26.3 khiến ông Troussier phải rời "ghế nóng".

Do đó, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đóng vai trò "thợ hàn" và công việc đầu tiên của ông là tiến hành kiểm tra danh sách sơ bộ từ người tiền nhiệm.

Ông Hoàng Anh Tuấn nhận ra một số cầu thủ được ông đánh giá chuyên môn tốt lại không phải là lựa chọn của huấn luyện viên Troussier.

Ban đầu, theo thông báo từ bộ phận chức năng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Tuấn không thể làm gì khác ngoài việc chọn lựa những cầu thủ trong danh sách 50 người đã đăng kí lên AFC.

Tuy nhiên, dựa vào khoản 25.5 (điều 25) liên quan đến đăng kí danh sách sơ bộ tại các giải đấu thuộc quản lý của AFC, VFF mới nhận ra rằng, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn có thể xoay sở cục diện theo hướng có lợi cho mình.

Chiến lược gia 56 tuổi có thể thay thế hoặc bổ sung thêm tối đa 5 cầu thủ, miễn là con số sau cùng không được phép vượt ngưỡng 50 người. Thời hạn quyết định nhân sự phải diễn ra trước 7 ngày khi trận đầu tiên của giải đấu diễn ra.

Dù ông Troussier đã đăng kí tối đa 50 cầu thủ, nhưng huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn có quyền thay tối đa 5 cái tên trong danh sách trước đó bằng 5 cầu thủ mới.

Hiện tại, 4 gương mặt được huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn liên hệ gồm Trần Nam Hải (Sông Lam Nghệ An), Võ Nguyên Hoàng (Thanh Hóa), Nguyễn Mạnh Hưng (Thể Công Viettel) và Nguyễn Đức Việt (Hoàng Anh Gia Lai). Đây có thể là 4/5 cầu thủ mà ông Hoàng Anh Tuấn dự kiến thay thế.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều khoản giúp HLV Hoàng Anh Tuấn có thể thay đổi danh sách U23 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO