Diễn viên Hữu Tiến: Con gái là á hậu, quá khứ cơ cực, nợ nần chồng chất

18/12/2023 19:25

Trò chuyện với phóng viên Dân Trí, nghệ sĩ Hữu Tiến có dịp trải lòng về con đường nghệ thuật gian nan, hé lộ khoảng thời gian bản thân nợ nần chồng chất.

Diễn viên Hữu Tiến sinh năm 1970, có hơn 20 năm theo đuổi nghệ thuật và là gương mặt quen thuộc với khán giả qua các vai trò như diễn viên truyền hình, điện ảnh, đạo diễn. Bên cạnh đó, anh cũng có nhiều năm gắn bó với sân khấu kịch.

Ngoài ra, nam diễn viên còn được biết đến với hình ảnh người cha tảo tần, "gà trống nuôi con" sau cuộc hôn nhân đổ vỡ khi đã có 2 con, 1 trai, 1 gái. Con gái của nam diễn viên tên Thủy Tiên, từng đoạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Việt Nam Quốc tế 2019.

Diễn viên Hữu Tiến: Con gái là á hậu, quá khứ cơ cực, nợ nần chồng chất-1
Diễn viên Hữu Tiến (Ảnh: Facebook nhân vật).

Chia sẻ về con đường nghệ thuật của mình, nam diễn viên tâm sự, nhiều năm trước khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã là diễn viên được yêu thích, liên tục được mời vào các vai chính với mức cát-xê hấp dẫn. Song, về sau, thời thế thay đổi, cuộc sống của anh rơi vào giai đoạn khó khăn.

"Lúc đó tôi thiếu nợ nhiều, vay tiền phải trả lãi lên đến hàng trăm triệu đồng. Để có đủ thu nhập cho bản thân và gia đình, tôi từ một diễn viên toàn đóng chính, lại chấp nhận diễn bất cứ vai nào, đợi chờ nhiều giờ để diễn những vai rất nhỏ", Hữu Tiến chia sẻ.

Nhờ chăm chỉ làm lụng, kiên trì vượt khó, diễn viên Hữu Tiến dần cải thiện cuộc sống. Đến nay, các con của anh đã lớn, có thể tự lo cuộc sống riêng, thậm chí có thể lo được cho cha nên anh cũng an tâm phần nào.

Diễn viên Hữu Tiến: Con gái là á hậu, quá khứ cơ cực, nợ nần chồng chất-2
Sau nhiều thăng trầm, cuộc sống của nghệ sĩ Hữu Tiến đã ổn định (Ảnh: Facebook nhân vật).

Hiện tại, ở tuổi 53, diễn viên Hữu Tiến vẫn hăng say với nghệ thuật. Ngoài diễn xuất, anh còn đẩy mạnh hoạt động với vai trò đạo diễn và hạnh phúc khi được giảng dạy, truyền nghề cho thế hệ trẻ.

"Con tôi lớn hết rồi, tôi không phải nuôi con nữa nên tập trung vào đam mê. Tôi không có nhu cầu cao và đòi hỏi quá nhiều, nên Tổ nghiệp cho bao nhiêu thì nhận bấy nhiêu", anh chia sẻ.

Mới đây, diễn viên Hữu Tiến trở lại màn ảnh rộng, tái ngộ khán giả với vai ông Dần - lão già điên trong phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn. Hữu Tiến cho biết phim này được quay tại Hà Giang - nơi rừng núi hoang vu, thời tiết khắc nghiệt. Các thành viên trong đoàn thường xuyên bị té, bong gân, trúng gió...

"Vai diễn này không khó với tôi, mà điều khó khăn chính là bối cảnh và thời tiết. Ở đó có '3 không', không điện, không nước, không wifi. Ban ngày thì nóng, ban đêm thì lạnh. Bản thân tôi thì phục trang phong phanh, chân trần nên cũng khá nguy hiểm.

Dù vậy, nhờ chú trọng rèn luyện sức khỏe từ trước và khá cẩn thận, nên tôi không 'sứt mẻ' gì", nam nghệ sĩ cho hay.

Diễn viên Hữu Tiến: Con gái là á hậu, quá khứ cơ cực, nợ nần chồng chất-3
Tạo hình của nam diễn viên trong phim điện ảnh "Kẻ Ăn hồn" (Ảnh: Facebook nhân vật).

Tuy nhiên, Hữu Tiến cũng chia sẻ, đường đi đến bối cảnh phim khá gian nan, anh bị say xe nặng, nôn ói dữ dội.

"Hôm sau, tôi phải mượn dân địa phương chiếc xe máy, di chuyển 6 tiếng tới điểm quay. Cũng nhờ đó mà tôi thấy Hà Giang đẹp đến thế nào", nam diễn viên kể lại.


Nghệ sĩ Hữu Tiến sinh năm 1970 tại TPHCM, thuộc thế hệ diễn viên cùng thời với Hồng Ánh, Trương Ngọc Ánh, Trịnh Kim Chi... Anh từng để lại ấn tượng trong các phim: Mưa, Cánh Buồm Ảo Ảnh, Giao Thời, Tìm Mẹ, Chung Cư, Mặt Trời Mùa Đông...
Trong mảng kịch nói, Hữu Tiến thường vào vai phản diện trên sân khấu kịch Thế giới trẻ. Năm 2020, anh lần đầu thử sức vai trò đạo diễn trong phim Chồng Người Ta.
Hiện tại, Hữu Tiến vừa diễn xuất, làm đạo diễn, vừa tập trung cho việc giảng dạy ở Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM.

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Hữu Tiến: Con gái là á hậu, quá khứ cơ cực, nợ nần chồng chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO