Diễn viên Aly Dũng ‘Biệt Động Sài Gòn’ bị ung thư máu, kinh tế kiệt quệ

12/11/2023 15:06

Nghệ sĩ Aly Dũng - từng đóng phim "Biệt Động Sài Gòn" - rơi cảnh túng quẫn vì mắc ung thư máu giai đoạn 2, thất nghiệp và sống cô độc nhiều năm qua.

Chia sẻ với VietNamNet, Aly Dũng cho biết phát hiện mắc bệnh từ tháng 8. Ban đầu, da ông bị sưng, nổi sần, các cục u lan khắp mặt. Khi xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán thiếu hồng cầu. Ông tiếp tục vào bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám và được kết luận bị ung thư máu giai đoạn 2.

Diễn viên Aly Dũng ‘Biệt Động Sài Gòn’ bị ung thư máu, kinh tế kiệt quệ-1
Diễn viên Aly Dũng. 

3 tháng qua, Aly Dũng tích cực điều trị tại bệnh viện Nhân dân Gia Định. Chi phí lọc máu mỗi tuần hơn 6 triệu đồng, 1 tháng 24 triệu đồng. Số tiền này vượt quá khả năng kinh tế khiến ông lâm cảnh túng quẫn.

Hiện Aly Dũng ở trọ ở quận 7. Căn trọ rộng khoảng 6m2, do một học trò cũ thuê để ông ở tạm một năm. Mỗi ngày, diễn viên thường nấu cháo ăn với nước tương để tiết kiệm phí sinh hoạt, dành tiền chạy chữa.

“Tôi một mình, không người thân nên khi đổ bệnh không biết nhờ ai. Một vài bạn bè, đồng nghiệp cũng ủng hộ tiền để tôi chạy chữa. Tôi chắt chiu, không dám ăn uống để dành điều trị nhưng thật tình không thấm vào đâu”, ông nói.

Diễn viên Aly Dũng ‘Biệt Động Sài Gòn’ bị ung thư máu, kinh tế kiệt quệ-2
Nhóm nghệ sĩ Phi Phụng, Phương Dung và Thụy Mười cũng đến thăm, thay mặt một mạnh thường quân trao cho Aly Dũng hơn 10 triệu đồng. 

Hơn 40 năm theo nghề, Aly Dũng chỉ được giao đóng vai phụ với các phân đoạn nhỏ lẻ. Vài năm gần đây, do tuổi già, sức yếu, ông cũng không được các đạo diễn liên hệ mời phim.

"Tôi dự định sức khỏe ổn định hơn sẽ lãnh vé số về bán. Tôi vẫn ráng sống dù không biết cuộc đời mình ngày mai thế nào", ông nói.

Diễn viên Aly Dũng ‘Biệt Động Sài Gòn’ bị ung thư máu, kinh tế kiệt quệ-3
Nam diễn viên chuyên đóng các vai phụ trong nhiều phim truyền hình và sân khấu. 

Aly Dũng tên thật là Huỳnh Dũng sinh năm 1950. Nam diễn viên được biết đến với một số vai diễn phụ từ sân khấu kịch đến phim truyền hình. Ông từng đóng vai anh lính trong phim Biệt Động Sài Gòn, vai người nông dân Mã Đồng trong Án Xưa Tích Cũ...

Gia tài lớn nhất của ông nhiều năm là căn hộ 9m2 ở TP.HCM. Tuy nhiên, trong đợt dịch Covid-19 khó khăn, Aly Dũng buộc phải bán nhà để có tiền sống qua ngày.

Diễn viên từng lập gia đình và có con. Song vợ ông do không chịu nổi cảnh nghèo khổ đã bế con bỏ đi mấy chục năm qua.

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Aly Dũng ‘Biệt Động Sài Gòn’ bị ung thư máu, kinh tế kiệt quệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO