Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 sẽ giúp định hướng lộ trình phát triển của khu vực

Xuân Sơn| 01/04/2024 21:22

Trả lời phỏng vấn TG&VN, Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew khẳng định cam kết nhất quán của nước này với ASEAN về an ninh và thịnh vượng khu vực.

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Iain Frew
Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew nhấn mạnh triển vọng đóng góp của Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 tới an ninh và phát triển khu vực. (Ảnh: Tuấn Việt)

Xin ông cho biết đánh giá chung về Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024?

Tôi trông đợi tham dự lễ khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 sẽ diễn ra vào ngày 23/4 tại Hà Nội. Đây là sự kiện không chỉ dành cho các thành viên ASEAN mà còn cho các đối tác, trong đó có các đối tác đối thoại như Vương quốc Anh.

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam vui mừng được hỗ trợ sự kiện này vì chúng tôi tin rằng Diễn đàn sẽ giúp định hướng tương lai phát triển của ASEAN. ASEAN hiện chú trọng xem xét các ưu tiên và định hướng tương lai trong tổ chức và đây là thời điểm tốt để tiếp cận nhiều đối tác hơn trong các chính phủ, doanh nghiệp và xã hội.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 sẽ có phiên đối thoại thanh niên. Ông nhìn nhận ra sao về vai trò của thanh niên và thế hệ trẻ trong đóng góp vào tương lai khu vực?

Tuổi trẻ là tương lai của thế giới. Vì vậy, từ góc độ ASEAN, chúng ta không chỉ cần thu hút sự tham gia của những người đã quen thuộc với các vấn đề và thách thức chiến lược mà còn cả những người đang hàng ngày đối mặt với các vấn đề như phát triển và việc làm. Chính thế hệ trẻ là những người quan tâm nhất đến điều đó.

Ngoài ra, có những vấn đề mà giới trẻ luôn đặt lên hàng đầu như tính bền vững, tôi cho đó là yếu tố quan trọng trong Diễn đàn lần này.

Theo ông, Diễn đàn lần này đóng góp như thế nào tới sự phát triển của quan hệ Anh-ASEAN trong tương lai?

Mối quan hệ của Vương quốc Anh với ASEAN ngày càng phát triển mạnh mẽ trong vài năm qua từ khi chúng tôi trở thành đối tác đối thoại mới nhất của ASEAN.

Trong 3 năm qua, Vương quốc Anh đã và đang triển khai các kế hoạch hành động với ASEAN. Vì vậy, điều này phản ánh cam kết nhất quán của chúng tôi với ASEAN về an ninh và thịnh vượng khu vực, cũng như cùng nhau hướng tới tương lai.

Xin cảm ơn Đại sứ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 sẽ giúp định hướng lộ trình phát triển của khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO