Diễn đàn Kinh tế thanh niên Đông Nam Á 2024

17/04/2024 20:42

Diễn đàn Kinh tế thanh niên Đông Nam Á 2024 (AYEF 2024) do Tổ chức Thanh niên ASEAN và Viện Mê Kông đồng tổ chức từ 4-5/5/2024 tại Viêng Chăn quy tụ hơn 190 đại biểu tham dự cùng hơn 150 khách mời trực tuyến từ các nước Đông Nam Á, Nhật Bản.

Với sự hỗ trợ của Ủy ban Hợp tác Kinh tế và Công nghiệp AEM-METI, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, Ban Thư ký ASEAN, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản, Bộ Ngoại giao và Bộ Nông lâm Lào, AYEF 2024 đã trở thành một trong những Diễn đàn Kinh tế thanh niên lớn nhất tại Lào.

Diễn đàn năm nay thảo luận chuyên sân chủ đề “Thúc đẩy an ninh lương thực và Phát triển kinh tế thông qua hợp tác ASEAN-Nhật Bản”.

mr.-bouachanh-sihavong-deputy-secretary-of-the-youth-union-of-the-ministry-of-agriculture-and-forestry.jpeg
Ông Bouachanh Sihavong, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Nông Lâm

Ông Bouachanh Sihavong, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Nông Lâm, nhấn mạnh cam kết của Chính phủ Lào đối với các chính sách thúc đẩy an ninh lương thực, dinh dưỡng tốt và hệ sinh thái nông nghiệp bền vững. Ông cũng nhấn mạnh tính cấp thiết của quan hệ đối tác khu vực và toàn cầu để giải quyết những thách thức mới nổi.

Đại sứ Nhật tại Lào Kenichi Kobayashi cho rằng tầm nhìn khu vực tập trung vào vai trò then chốt của thanh niên ASEAN trong việc định hình quỹ đạo hợp tác. Ông nhấn mạnh các sáng kiến ​​như dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN+3 và Hệ thống thông tin FS ASEAN là minh chứng cho những nỗ lực hợp tác nhằm tăng cường khả năng phục hồi và chia sẻ kiến ​​thức.

opening-ceremony.jpeg

Tiến sĩ Roger Chao Jr, trợ lý Giám đốc Giáo dục, Thanh niên và Thể thao của Ban Thư ký ASEAN cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng năng lực, tăng cường sự tham gia của thanh niên vào việc xây dựng chính sách và trao quyền. Ông nhấn mạnh bản chất nhiều mặt của nông nghiệp bền vững và sự cấp thiết của các giải pháp hợp tác cho những thách thức toàn cầu.

Diễn đàn có sự góp mặt của đại diện chính phủ, khu vực tư nhân và các tổ chức phát triển quốc tế, nêu bật các sáng kiến ​​và quan điểm về chủ đề như Tìm hiểu về An ninh lương thực và Xây dựng khả năng phục hồi, Sáng kiến ​​và Con đường hợp tác ASEAN-Nhật Bản...

the-forum(1).jpeg

Tiếp nối diễn đàn này là chuyến thăm thực địa của các đại biểu ASEAN và khách mời tới Co-Farm, một sáng kiến ​​địa phương do Keerati Panyapitisophon (Max) đồng sáng lập. Trong chuyến thăm, Max đã chia sẻ với tất cả những người tham gia về cách anh xây dựng sáng kiến ​​và hỗ trợ nông dân địa phương cũng như thanh niên trong làng của mình.

AYEF 2024 là tiếng nói để thanh niên và các bên liên quan đoàn kết, trao đổi ý tưởng và phát triển các giải pháp đổi mới nhằm giải quyết các thách thức an ninh lương thực trong khu vực ASEAN và hơn thế nữa.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Diễn đàn Kinh tế thanh niên Đông Nam Á 2024
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO