Diễn biến mới vụ nữ Phó chánh văn phòng Sở đi nhà nghỉ với chồng người khác

Bảo Kỳ| 28/06/2023 20:41

UBKT Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang thông báo rằng, cơ quan này đã biểu quyết xử lý kỷ luật bà D. bằng hình thức cảnh cáo theo quy định.

Liên quan đến vụ , ngày 28/6, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang cho biết, cơ quan này đã trả lời đơn đề nghị của bà N.T.M.L. (vợ ông T., Phó Chánh thanh tra tỉnh Hậu Giang), việc thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo bà P.T.H.D. - Phó Chánh văn phòng Sở TN&MT Hậu Giang.

Bà D. là người bị tố nhiều lần cùng ông T. vào nhà nghỉ, có cử chỉ thân mật.

Trước đó, ngày 8/6, bà L. gửi đơn đề nghị khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà D., vì cho rằng sự việc xảy ra ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình mình.

Sau khi xem xét đơn, UBKT Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang đánh giá, hành vi của bà D. đã vi phạm "Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp và người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị".

Đảng ủy Sở TN&MT đã thực hiện quy trình xử lý vi phạm đối với bà D. theo thẩm quyền.

"Căn cứ nội dung, tính chất, hậu quả, nguyên nhân vi phạm, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ... đã biểu quyết xử lý kỷ luật bà D. bằng hình thức cảnh cáo theo quy định", văn bản của UBKT nêu rõ.

Liên quan tới phản hồi trên, bà L. khẳng định không đồng tình với trả lời của UBKT Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang và cho rằng hình thức kỷ luật này không tương xứng với hành vi bà D. gây ra.

"Tôi sẽ tiếp tục gửi đơn để yêu cầu giải quyết vụ việc này" - bà L. nói.

Trước đó, Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang đã có quyết định kỷ luật, điều chuyển công việc đối với bà D.

Với ông T., UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang xác định, ông với vai trò là Phó bí thư chi bộ, Phó chánh Thanh tra tỉnh nhưng chưa tạo được sự đoàn kết nội bộ, để phát sinh đơn tố cáo về các đoàn thanh tra do ông phụ trách.

Ông cũng chưa gương mẫu trong việc thực hiện các quy định và những điều đảng viên không được làm. Dù đã có vợ con, nhưng ông nhiều lần đi vào nhà nghỉ với phụ nữ có chồng, từ đó dẫn đến có đơn tố cáo và gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên.

Ông T. còn báo cáo không trung thực, quanh co nhằm che dấu khuyết điểm vi phạm của mình.

Từ các kết quả trên, UBKT tỉnh đề nghị đoàn kiểm tra thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến mới vụ nữ Phó chánh văn phòng Sở đi nhà nghỉ với chồng người khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO