Diễn biến mới vụ dòng chữ 'lạ' tại sự kiện có nghìn khách Trung Quốc ở Hạ Long

13/11/2023 11:16

Dòng chữ "lạ" tại sự kiện diễn ra tại TP Hạ Long, Quảng Ninh có hàng nghìn người Trung Quốc tham gia là do lỗi dịch thuật.

Theo đó vào ngày 9/11, Công ty TNHH Y học Thái Sinh Thiểm Tây - Khanh Mỹ, Trung Quốc có chương trình giao lưu nội bộ khép kín tại hội trường khách sạn FLC Hạ Long. Chương trình này không có khách mời bên ngoài, toàn bộ khách tham dự đều là người Trung Quốc.

Chương trình giao lưu với tiêu đề "Thế giới thú vị - Chương trình giao lưu đội quân thép hệ thống Long Nham 2023".

Trong chương trình, một số đoạn clip được trình chiếu sai nội dung phát ngôn của người dẫn chương trình và thông tin về cuộc giao lưu.

Các dòng chữ "Hội Thảo Quân Đoàn Thiết Giáp Việt 2023 - Nam Hệ thống Long Diễm", Chương Trình Giao Lưu Đội Quân Thép Hệ Thống Long Nham 2023", "Quân Sắt Tấn Công Bất Khả Chiến Bại" đều bị sai nội dung và được xác định do lỗi dịch thuật.

Liên quan đến nội dung này, Công ty TNHH Thương mại du lịch Cường Lâm (đơn vị đứng ra xin phép tổ chức chương trình) đã cho kiểm tra, rà soát lại và thấy được sự sai sót giữa việc dịch thuật từ ngôn ngữ Trung Quốc sang Việt Nam, khiến nhiều người sau khi đọc bị hiểu nhầm.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, đơn vị tổ chức sự kiện đã có báo cáo gửi cơ quan chức năng có thẩm quyền của tỉnh Quảng Ninh.

z4873763318456 04c02257125e877912f9899f96b664b8.jpg
Sự kiện diễn ra có dòng chữ  "lạ" khiến nhiều người quan tâm

Trước đó ngày 23/10, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Cường Lâm có văn bản gửi tới UBND tỉnh Quảng Ninh xin tổ chức chương trình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện) cho đoàn khách Trung Quốc tới Quảng Ninh.

Công ty này tổ chức cho hơn 5.000 khách du lịch từ Trung Quốc đến Việt Nam tham quan du lịch. Trong đó số khách này sẽ được chia ra thành 4 đoàn, mỗi đoàn có khoảng 1.000 - 1.200 khách. Đến nay đã tổ chức được 2 đoàn, những sự kiện này không được biểu diễn nghệ thuật vì chưa đủ một số thủ tục. Các đoàn khách trên theo lịch trình nhập cảnh qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) - tham quan Hà Nội, Hạ Long, sau đó xuất cảnh qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Khách tham dự sự kiện trên là cán bộ, nhân viên của Công ty TNHH Y học Thái Sinh Thiểm Tây - Khanh Mỹ Trung Quốc.

Được biết, ngày 1/11, sau khi nhận được công văn xin phép của Công ty TNHH Thương mại Du lịch Cường Lâm, Sở Du lịch Quảng Ninh đã chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh, Sở Ngoại vụ Quảng Ninh, Sở VH-TT Quảng Ninh, UBND TP Hạ Long, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh tổ chức họp và đồng ý để doanh nghiệp được tổ chức sự kiện, trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến mới vụ dòng chữ 'lạ' tại sự kiện có nghìn khách Trung Quốc ở Hạ Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO