Điểm tin thể thao sáng 9/4: Haaland đi vào lịch sử, Messi vượt mặt Ronaldo

Tú Anh (Tổng hợp)| 09/04/2023 11:28

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng, Messi phá kỷ lục ghi bàn của Ronaldo tại châu Âu, Haaland đi vào lịch sử Premier League… là những tin đáng chú ý sáng nay.

ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trong trận lượt về với Nepal ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 ( tổng tỷ số 7-1 sau 2 lượt đấu ), giành vé dự vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

nuvn.jpg

Thầy trò HLV Mai Đức Chung được VFF thưởng nóng 500 triệu đồng để khích lệ tinh thần. Vào lúc 17h ngày 10/4 (giờ địa phương), tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường về nước và bước vào quá trình chuẩn bị quan trọng cho SEA Games 32 tại Campuchia.

Messi phá kỷ lục ghi bàn của Ronaldo tại châu Âu

Tại vòng 30 Ligue 1, Messi ghi bàn, sau đó kiến tạo để Ramos lập công mang về chiến thắng 2-0 cho PSG trước Nice. Trong ngày Mbappe chơi nhạt nhòa thì PSG đẳng cấp siêu sao của Messi đã lên tiếng, không chỉ biết ghi bàn mà còn có thể giải quyết trận đấu bằng những đường chuyền sáng nước.

messi.png

Phút 76, cựu đội trưởng Barca treo bóng vừa tầm từ cánh trái để cựu đội trưởng Real, Sergio Ramos, bật cao đánh đầu, ấn định thắng lợi 2-0 cho PSG. Chiến thắng quan trọng trên sân khách giúp thầy trò HLV Christophe Galtier duy trì khoảng cách 6 điểm với Lens trong cuộc đua vô địch.

Pha lập công trong trận này đã đưa Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử các giải đấu chuyên nghiệp tại châu Âu (702 bàn) vượt qua thành tích của Cristiano Ronaldo (701 bàn).

Messi còn cơ hội nâng cao thành tích ít nhất cho đến hết mùa giải 2022/23. Pha lập công của Messi cũng giúp PSG chấm dứt chuỗi hai trận thua, đồng thời duy trì khoảng cách 6 điểm với Lens trong cuộc đua vô địch Ligue 1.

Haaland đi vào lịch sử Premier League

haaland.jpg

Haaland ghi hai bàn trong chiến thắng 4-1 của nhà ĐKVĐ Premier League trước Southampton ở vòng 30. Tiền đạo sinh năm 2000 khiến số ít người hâm mộ Man City tại St Mary's vỡ òa khi lập một cú đúp trong đó có một siêu phẩm tung người móc bóng từ đường kiến tạo của Jack Grealish.

Với cú đúp bàn thắng trong trận này, Erling Haaland đã san bằng kỷ lục ghi bàn của một cầu thủ Premier League trong một mùa giải, tính trên mọi đấu trường, đang được nắm giữ bởi Mohamed Salah và Ruud van Nistelrooy (cùng 44 bàn).

Chỉ sau 27 trận, Haaland đã chạm mốc 30 bàn tại Premier League. Trong lịch sử, chỉ có một tân binh Ngoại hạng Anh làm tốt hơn Haaland là Andy Cole (34 bàn ở mùa 1993/94). Với 9 trận trong tay cùng phong độ không thể ngăn cản, việc Haaland chinh phục cả hai kỷ lục kể trên chỉ còn là vấn đề thời gian.

Cũng tại vòng 30 Premier League, Chelsea thua bẽ bàng ngày Lampard tái xuất. Frank Lampard không thể mang đến phép màu cho Chelsea khi đội bóng áo xanh phơi áo 0-1 trên sân Wolves. Bàn thắng tuyệt đẹp của Matheus Nunes ở phút 31 đã giúp Wolverhampton có 3 điểm quý giá trước Chelsea để thuận lợi hơn trong cuộc đua trụ hạng.

lampard.jpg

Trong khi đó, đây lại là trận thứ 4 liên tiếp không biết đến chiến thắng của Chelsea. "The Blues" đứng thứ 11 với 39 điểm và họ chỉ còn duy nhất một chiến trường để chiến đấu là Champions League, khi đụng độ với Real Madrid vào thứ tư tuần này ở tứ kết.

Thua ngược Villarreal trên sân nhà, Real Madrid tan mộng vô địch La Liga

Hai lần dẫn trước Villarreal trong trận đấu thuộc vòng 28 La Liga nhưng Real Madrid lại để thua ngược 2-3 và coi như hết hi vọng vô địch mùa này. Real lần lượt vượt lên dẫn trước ngay phút Nhưng đều bị Villarreal gỡ hòa nhanh chóng. Phút 80, Chukwueze đóng lại ngày thi đấu chói sáng của mình bằng pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm đánh bại Courtois. Với kết quả này, Real vẫn kém đại kình địch Barca 12 điểm trên BXH trong khi đã chơi nhiều hơn 1 trận. Đội bóng Hoàng Gia có lẽ không còn hi vọng vô địch La Liga mùa này khi giải đấu chỉ còn 10 vòng nữa là kết thúc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin thể thao sáng 9/4: Haaland đi vào lịch sử, Messi vượt mặt Ronaldo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO