Điểm tin kinh doanh 9/4: Vàng trong nước chỉ cao hơn thế giới hơn 9 triệu đồng/lượng

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/04/2023 06:00

Taxi Xanh SM công bố thời điểm hoạt động; Giá dầu lên 100 đô la/thùng, những nền kinh tế nào tổn thương nhiều nhất?

- Vàng trong nước chỉ cao hơn thế giới hơn 9 triệu đồng/lượng

Vàng thế giới đã có tuần tăng tốc mạnh mẽ vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce, giúp khoảng cách chênh lệch với vàng thế giới chỉ còn hơn 9 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi giảm 50.000 đồng/lượng trong ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng ngày 8/4 tại Hà Nội tăng 50.000 đồng/lượng, hiện niêm yết lần lượt ở mức 66,4 – 67,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 66,4 – 67,1 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng giảm 60.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 55,36 – 56,31 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ đứng tại mức giá 2.007,6 USD/ounce.

Giá vàng tương lai giao tháng 2/2023 trên sàn Comex New York giảm 9,2 USD, tương ứng giảm 0,45% lên 2.026,4 USD/ounce.

Với mức giá khoảng 2.007,6 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 57,82 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng 9,3 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường ngoại hối, chỉ số US Dollar Index (DXY) mở cửa sáng nay đứng ở mức 101,94 điểm.

Tỷ giá trung tâm trong phiên cuối tuần được Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.603 đồng/USD. Với biên độ +/-5% theo quy định, biên độ dao động của tỷ giá USD tương ứng là 22.423 – 24.783 đồng/USD.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước sáng 8/4 niêm yết ở mức 23.450 đồng/USD ở chiều mua vào và 24.780 đồng/USD ở chiều bán ra.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại lớn như VCB, BIDV, VietinBank, Techcombank, ACB… hiện giao dịch quanh mức 23.250 – 23.700 đồng/USD.

Sáng 8/4 tại thị trường Hà Nội, giá USD tự do mua vào khoảng 23.380 đồng/USD và bán ra là 23.480 đồng/USD.

- Taxi Xanh SM công bố thời điểm hoạt động

Trong giai đoạn đầu, Taxi Xanh SM sẽ đưa vào hoạt động 500 xe VF e34 và 100 xe VF 8 tại Hà Nội.

Ngày 8/4, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM công bố sẽ khai trương dịch vụ taxi điện với thương hiệu Taxi Xanh SM tại Hà Nội từ ngày 14-4. Đây là bước khởi đầu cho kế hoạch phủ sóng Taxi Xanh SM tới ít nhất 5 tỉnh, thành phố trên cả nước ngay trong năm nay.

Theo đó, từ ngày 14/4, khách hàng tại Hà Nội có thể lựa chọn hai dịch vụ di chuyển xanh và thông minh của Taxi Xanh SM là GreenCar và LuxuryCar, với hai loại xe tương ứng trong giai đoạn đầu là VinFast VF e34 (GreenCar) và VinFast VF 8 (LuxuryCar).

Trong thời gian tới, Taxi Xanh SM sẽ bổ sung dòng xe VF 5 Plus vào đội xe GreenCar, sau khi VinFast chính thức bàn giao.

Dịch vụ GreenCar của Taxi Xanh SM sẽ mang đến cho khách hàng những "trải nghiệm xanh, thông minh". Với dàn xe VF 8, đội ngũ tài xế được tuyển chọn khắt khe, có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.

- Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài thôi điều hành chuỗi Bách Hóa Xanh

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động rời “ghế nóng” điều hành chuỗi Bách Hóa Xanh và giao cho ông Phạm Văn Trọng.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Thế Giới Di Động) cho biết, ông Phạm Văn Trọng được bổ nhiệm điều hành chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh thay cho ông Nguyễn Đức Tài.

Công ty Cổ phần Bách Hóa Xanh (Bách Hóa Xanh) là “công ty con” của Thế Giới Di Động được thành lập từ năm 2015. Thông tin ông Phạm Văn Trọng thay ông Nguyễn Đức Tài được công bố trong Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 diễn ra tại TP.HCM.

Ông Phạm Văn Trọng (sinh năm 1979) làm việc tại doanh nghiệp này 19 năm. Ông bắt đầu từ vị trí Trưởng phòng Công nghệ thông tin rồi lên Giám đốc khối Công nghệ thông tin.

Đến năm 2019, ông Trọng được điều chuyển sang làm Giám đốc Khối Vận hành của hệ thống Bách Hóa Xanh. Ông Trọng đang giữ chức vụ quyền Tổng giám đốc của Bách Hóa Xanh.

- Giá dầu lên 100 đô la/thùng, những nền kinh tế nào tổn thương nhiều nhất?

Do phụ thuộc vào dầu thô nhập khẩu, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ là những nền kinh tế chịu tổn thương lớn nhất nếu giá dầu tăng lên mức 100 đô la/thùng sau quyết định giảm hơn 1,1 triệu thùng dầu mới đây của liên minh OPEC+.

Giới phân tích nhận định giá dầu có thể quay trở lại ngưỡng 100 đô la/thùng trong những tháng tới sau khi liên minh OPEC+ cắt giảm sản lượng dầu thêm hơn 1,1 triệu thùng/ngày. Ảnh: Twitter

Cuối tuần trước, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (hay còn gọi là liên minh OPEC+) thông báo giảm sản lượng tổng cộng hơn 1,1 triệu thùng dầu/ngày bắt đầu từ tháng 5 và kéo dài đến hết năm. Ngay lập tức, thị trường dầu đã phản ứng với mức tăng giá mạnh mẽ 8% trong phiên giao dịch mở cửa của ngày 3-4. Giới phân tích dự báo, với nguồn cung thắt chắt hơn trong những tháng tới, giá dầu có thể trở lại ngưỡng 100 đô la/thùng.

Họ cho rằng khi giá dầu cao ở ngưỡng này, những nền kinh tế nhập khẩu dầu như Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ chịu tổn thương lớn nhất.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 9/4: Vàng trong nước chỉ cao hơn thế giới hơn 9 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO