Điểm tin kinh doanh 7/10: Vàng trong nước đồng loạt tăng giá

Việt Báo (Tổng hợp)| 07/10/2023 06:00

Đề xuất trình Quốc hội tiếp tục giảm thuế VAT 2% trong 6 tháng đầu năm 2024; Việt Nam chỉ chiếm 0,2% thị phần nhập khẩu thuỷ sản của Trung Quốc trong 8 tháng

vang-nhan-hoang-ha-1-1378-1194-1236-1100-1084.jpg

- Vàng trong nước đồng loạt tăng giá

Giá vàng hôm 6/10 tại DOJI Hà Nội đang đứng ngưỡng 68,25 triệu đồng/lượng mua vào; 69,15 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 150 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra).

Giá vàng tại DOJI Sài Gòn đang đứng ngưỡng 68,3 triệu đồng/lượng mua vào; 69,15 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 200 nghìn đồng/lượng mua vào và 150 nghìn đồng/lượng bán ra).

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng hôm 6/10 đứng ngưỡng 68,35 triệu đồng/lượng mua vào; 69,1 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 150 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra).

SJC Hà Nội và Đà Nẵng có giá vàng mua vào đứng ngưỡng 68,4 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra đứng ngưỡng 69,12 triệu đồng/lượng (tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra).

Giá vàng thế giới chiều 6/10 theo giờ Việt Nam đang đứng ngưỡng 1.818 USD/ounce, giảm nhẹ so với sáng hôm đó.

Các nhà giao dịch đang chờ đợi báo cáo tình hình việc làm tháng 9 vào sáng thứ Sáu từ Bộ Lao động Mỹ. Số lượng việc làm phi nông nghiệp quan trọng dự kiến sẽ tăng lên 170.000 so với mức tăng 187.000 trong báo cáo tháng 9. Sự thiếu sót lớn trong báo cáo việc làm của ADP vào thứ Tư khiến nhiều người hiện đang nghĩ rằng báo cáo việc làm quan trọng hơn vào thứ Sáu cũng sẽ là một nhược điểm không đáng kể.

Lập trường chính sách tiền tệ mạnh mẽ "cao hơn trong thời gian dài" của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục gây thiệt hại cho vàng khi giá giữ gần mức thấp nhất kể từ tháng Ba.

Trong khi kim loại quý có khả năng giảm thấp hơn, một ngân hàng vẫn lạc quan rằng bất chấp sự suy yếu trong ngắn hạn, giá vẫn có thể tăng trên 2.000 USD/ounce vào năm tới và cao hơn cho đến năm 2025.

Trong bài bình luận về kim loại quý mới nhất của mình, Ewa Manthey, chiến lược gia hàng hóa tại ING, nói rằng giá vàng đã giảm hơn 11% so với mức cao nhất trong tháng 5 trên 2.000 USD/ounce do triển vọng diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã đẩy lãi suất trái phiếu dài hạn lên mức cao nhất trong 16 năm.

- VinFast giới thiệu 4 mẫu ô tô điện tại Triển lãm Geneva International Motor Show Qatar 2023

VinFast tham dự và giới thiệu 4 mẫu xe điện VF 6-9 tại Triển lãm Geneva International Motor Show Qatar 2023, lần đầu tiên được tổ chức tại Doha từ ngày 5/10 – 14/10/2023.

Tại triển lãm, VinFast trưng bày bốn mẫu xe điện VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9, mang đến cho công chúng và các nhà đầu tư địa phương cơ hội trải nghiệm thực tế sản phẩm và các tính năng thông minh trên xe.

VF 6 và VF 7 là các mẫu xe thuộc phân khúc hạng B và C, được chắp bút bởi nhà thiết kế Ý Torino Design và sở hữu nhiều đường nét tinh tế, hiện đại. Trong khi VF 6 phù hợp với các gia đình trẻ văn minh, đề cao lối sống xanh thì VF 7 là lựa chọn lý tưởng cho những người trẻ thành đạt và cá tính.

VF 8 và VF 9 là hai dòng xe cao cấp nhất của VinFast thuộc phân khúc D và E được thiết kế bởi Pininfarina. Hai mẫu xe đều hướng tới vẻ đẹp thời thượng và đẳng cấp, tạo ra những trải nghiệm lái thông minh và an toàn cho người tiêu dùng. VF 8 và VF 9 cũng là hai mẫu xe đang được mở đặt chỗ trên toàn cầu, trong đó VF 8 đang được bàn giao cho khách hàng tại thị trường Bắc Mỹ.

Các mẫu xe đều được trang bị các tính năng công nghệ hiện đại và hệ thống trợ lái nâng cao ADAS, mang đến các trải nghiệm an toàn và thuận tiện cho khách hàng. VinFast cũng áp dụng một trong những chính sách bảo hành 10 năm/125.000 dặm cho xe và 10 năm không giới hạn số dặm cho pin.

VinFast cũng đặt mục tiêu tìm kiếm đối tác tại thị trường Trung Đông, cùng nghiên cứu các cơ hội hợp tác và góp phần thúc đẩy giải pháp di chuyển xanh trong khu vực.

- Shopee Live 10/10: đại tiệc thương hiệu

Shopee Việt Nam cho hay sự kiện 10/10 Shopee Live Đại Tiệc Thương Hiệu sẽ có sự tham gia của hàng trăm thương hiệu chính hãng trải rộng trên mọi ngành hàng.

Theo đó, người dùng có cơ hội săn được vô vàn sản phẩm Mỹ phẩm - Thời trang từ các thương hiệu hàng đầu giảm sâu đến 50% khi theo dõi các buổi phát trực tiếp trên Shopee Live, ưu đãi miễn hết phí vận chuyển, cơ hội Mua 1 tặng 1 siêu tiết kiệm cùng hàng ngàn quà tặng giá trị đến từ Shopee và các thương hiệu đồng hành, nổi bật trong số đó là cơ hội săn được 100 chiếc điện thoại iPhone mới trong ngày 10/10.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam, chia sẻ: "Năm nay, Shopee tiếp tục đa dạng hóa các chương trình khuyến mãi và giải trí hấp dẫn tập trung trên Shopee Live, giúp người dùng an tâm mua sắm hàng hiệu theo phương thức tương tác vui nhộn, tiết kiệm chi phí và nhận được nhiều phần thưởng giá trị đi kèm. Song song với đó, chúng tôi còn tung thêm các ưu đãi chưa từng có nhân kỷ niệm 3 năm ra mắt Shopee Premium, đồng thời gia tăng hỗ trợ về mặt kiến thức và công cụ cho nhà bán hàng và thương hiệu để tận dụng tối đa sức mạnh của hình thức bán hàng xu hướng qua Livestream - đòn bẩy hiệu quả trong giai đoạn bứt tốc doanh số cuối năm”.

Để có thể hỗ trợ các thương hiệu vừa mới tiếp cận với hình thức Livestream trên sàn TMĐT hoặc muốn rút ngắn tối đa thời gian, chi phí quá trình chuẩn bị, Shopee cung cấp gói dịch vụ sản xuất livestream trọn gói mang tên Super Brand Day (Ngày Siêu Thương Hiệu). Cụ thể, đội ngũ Shopee sẽ hỗ trợ thương hiệu thực hiện toàn bộ các hoạt động cần thiết cho buổi phát sóng trực tiếp qua Shopee Live, trong đó bao gồm việc chuẩn bị studio, đạo cụ, ekip sản xuất, biên kịch và người dẫn dắt chương trình.

Xuyên suốt buổi livestream, người dẫn chương trình sẽ giới thiệu và đánh giá tổng cộng 6 sản phẩm mà nhãn hàng đã chọn lựa, đồng thời linh hoạt giới thiệu thêm các sản phẩm khác trong trường hợp chưa quá thời lượng chương trình.

- Đề xuất trình Quốc hội tiếp tục giảm thuế VAT 2% trong 6 tháng đầu năm 2024

Tại Nghị quyết Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2023 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Chính phủ giao Bộ Tài chính đề xuất việc trình Quốc hội tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng 2% trong 6 tháng đầu năm 2024.

Tại Nghị quyết Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2023 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp để bảo đảm thu ngân sách nhà nước năm 2023 đạt dự toán Quốc hội giao, thu đúng, thu đủ, thu kịp thời…

Điều hành chi ngân sách nhà nước năm 2023 theo sát dự toán được giao, triệt để cắt giảm các khoản chi thường xuyên, các nhiệm vụ chi không thực sự cần thiết; Tiếp tục triển khai hiệu quả các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất đã được ban hành. Đối với các chính sách có hiệu lực hết năm 2023, chủ động nghiên cứu, rà soát, xem xét, kịp thời đề xuất, báo cáo cấp có thẩm quyền gia hạn trong trường hợp cần thiết để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân.

Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo UBTVQH xem xét, tiếp tục áp dụng mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn như đã quy định tại Nghị quyết số 30/2022/UBTVQH15 trong năm 2024, trình Chính phủ trong tháng 10/2023.

Đề xuất việc trình Quốc hội tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng 2% trong 6 tháng đầu năm 2024 và giao UBTVQH xem xét quyết định trong thời gian giữa 2 kỳ họp Quốc hội nếu tình hình kinh tế và doanh nghiệp vẫn còn khó khăn, báo cáo Quốc hội vào kỳ họp gần nhất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 7/10/2023.

- VNG được ghi nhận là “thương hiệu truyền cảm hứng” năm 2023

VNG được vinh danh trong hạng mục “Thương hiệu truyền cảm hứng - Inspirational Brand Award” tại Lễ trao giải Doanh nghiệp châu Á Thái Bình Dương - Asia Pacific Enterprise Awards 2023 (APEA 2023). Hạng mục này đánh giá các doanh nghiệp đề cử dựa trên 3 yếu tố chính: sự tử tế, sức khỏe và tính bền vững. Các doanh nghiệp tham gia đề cử phải là những thương hiệu đã hoạt động tin cậy trên thị trường và có các chỉ số đo lường cụ thể trong từng lĩnh vực.

Theo APEA, VNG được lựa chọn nhờ các sản phẩm và dịch vụ công nghệ rộng khắp, tích hợp sâu trong cuộc sống thường ngày của hàng chục triệu người dùng Việt, cùng với những dự án Trách nhiệm cộng đồng (CSR) sáng tạo, có tầm ảnh hưởng lớn. VNG phát triển và vận hành Zalo - ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam với hơn 75 triệu người dùng thường xuyên và được hơn 10.000 cơ quan nhà nước, dịch vụ công sử dụng để kết nối với người dân. Với hơn 100 tựa game phát hành tại 20 thị trường toàn cầu, VNG hiện là nhà phát hành và phát triển game hàng đầu Việt Nam.

Hội đồng giải thưởng APEA 2023 cũng đánh giá cao sáng kiến UpRace của VNG. Đây là mô hình thể thao thiện nguyện sáng tạo lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, giúp kết nối hiệu quả 3 bên: doanh nghiệp, tổ chức xã hội và cộng đồng chạy bộ. Với UpRace, VNG vừa là đơn vị khởi xướng, bảo trợ kĩ thuật, vừa là Nhà tài trợ chiến lược.

VNG cũng được đánh giá là một thương hiệu truyền cảm hứng trong cộng đồng khởi nghiệp và phát triển nhân tài thông qua cuộc thi lập trình lớn nhất trong năm VNG Code Tour dành cho sinh viên khối ngành công nghệ trên toàn quốc,…

- Việt Nam chỉ chiếm 0,2% thị phần nhập khẩu thuỷ sản của Trung Quốc trong 8 tháng

Trong 8 tháng đầu năm, Na Uy Chile, Myanmar, Australia, Phillippines, Bangladesh, Quần đảo Faroes, Anh, Nhật Bản… là những nhà cung cấp thủy sản lớn nhất của Trung Quốc. Trong khi đó, Việt Nam với ưu thế về vị trí địa lý chỉ chiếm 0,2% tại thị trường này.

Theo thống kê của Hải quan Trung Quốc, 8 tháng đầu năm 2023, nước này đã nhập khẩu trên 85.000 tấn thủy sản tươi/sống, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2022. Thượng Hải, Quảng Đông, Vân Nam là 3 tỉnh nhập khẩu nhiều nhất thuỷ sản tươi/sống, chiếm lần lượt 39%, 16% và 11% tổng khối lượng nhập khẩu của Trung Quốc.

Giá trung bình nhập khẩu thuỷ sản của Trung Quốc cũng tăng 15% trong 8 tháng so với cùng kỳ năm ngoái. Những thông số trên cho thấy tiêu thụ nội địa của Trung Quốc đối với phân khúc thủy sản tươi/sống rõ ràng đã hồi phục sau khi Chính phủ Trung Quốc dỡ bỏ những hạn chế liên quan đến dịch Covid.

Những loài thủy sản tươi sống được nhập khẩu và tiêu thụ nhiều nhất ở Trung Quốc gồm: cá hồi, tôm, cá bơn, cá ngừ vây xanh, cá chình, cá chim, vẹm, hàu, cá hố, bào ngư, cá đù vàng, hải sâm, ngao… Trong đó, chiếm tỷ trọng lớn nhất là cá hồi salmon với gần 56.000 tấn, chiếm 65%.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng nhập khẩu một lượng cá cảnh đáng kể, với 281.000 tấn, tăng 60%. Nhìn chung, thị trường này tiêu thụ các loại cá tươi/sống nhiều hơn so với tôm, cua và nhuyễn thể…

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 7/10: Vàng trong nước đồng loạt tăng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO