Điểm tin kinh doanh 4/10: Giá vàng trong nước và thế giới biến động trái chiều

Việt Báo (Tổng hợp)| 04/10/2023 06:00

Lãi suất ngân hàng giảm sâu, nhu cầu vốn có tăng trở lại?; Thanh khoản thị trường chứng khoán tụt xuống đáy trong vòng 5 tháng trở lại đây

gia-vang-hom-nay-30-8-1-1693361008-316-width1500height937.jpg

- Giá vàng trong nước và thế giới biến động trái chiều

Giá vàng trên thị trường thế giới tiếp tục giảm, chưa có dấu hiệu tăng trở lại. Nhưng thị trường trong nước vẫn duy trì ở mức cao, giá vàng nhẫn thấp hơn vàng miếng đến 12 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước rạng sáng 3/10 biến động trái chiều và giao dịch quanh ngưỡng 69 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 68,15 triệu đồng/lượng mua vào và 69,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 68,2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,92 triệu đồng/lượng. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng 2/10, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Vàng miếng Phú Quý SJC đang được mua vào mức 68,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,05 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng ở chiều mua và 150.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng 2/10.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 68,1 triệu đồng/lượng mua vào và 68,95 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở chiều mua và 150.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 68,4 triệu đồng/lượng và 69,05 triệu đồng/lượng.

Lúc 9h hôm ngày 3/10, giờ Việt Nam,giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.822,5 USD/ounce, giảm 7,5 USD/ounce so với đêm 2/10. Giá vàng giao tương lai tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.838,9 USD/ounce.

Sáng 3/10, vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,85 triệu đồng/lượng, chưa bao gồm thuế và phí, thấp hơn khoảng 15,07 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay sàn Kitco ngày 2/10 (lúc 21h00, giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.830 USD/ounce.

- Các nhà đầu tư đang có 1.000 tỉ USD, sẵn sàng rót vào Việt Nam

Sức hấp dẫn của kinh tế Việt Nam đang thu hút các nhà đầu tư trên toàn cầu.

Tại Hội nghị Nhà đầu tư 2023 do Tập đoàn VinaCapital tổ chức sáng 3/10, ông Don Lam, Tổng giám đốc VinaCapital cho biết, các nhà đầu tư trên thế giới đánh giá cao sức hấp dẫn của sự tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

Tại hội nghị lần này, có hơn 150 nhà đầu tư đến từ khắp nơi trên thế giới đến để lắng nghe các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam chia sẻ chiến lược kinh doanh và lắng nghe những góc nhìn, quan điểm độc đáo từ nhiều chuyên gia khác để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

"Điều đặc biệt hơn, các nhà đầu tư này đang quản lý nguồn tiền khổng lồ lên đến 1.000 tỉ USD. Chỉ cần 10% số tiền này đổ vào đầu tư sẽ đóng góp một mức tăng trưởng rất tốt cho nền kinh tế Việt Nam" - ông Don Lam chia sẻ.

Theo ông Andy Ho, Tổng giám đốc Hội đồng đầu tư VinaCapital, sau khi Việt Nam và Mỹ nâng tầm quan hệ ngoại giao lên đối tác chiến lược toàn diện, tạo ra kỳ vọng gia tăng nguồn vốn FDI của Mỹ. Hiện Mỹ chiếm chưa đến 3% tổng vốn FDI vào Việt Nam.

- OPPO mở Premium Service Center chính thức tại Việt Nam

OPPO Việt Nam vừa chính thức ra mắt Trung tâm Dịch vụ khách hàng cao cấp - Premium Service Center tại số 27 đường Nguyễn Trung Trực, Quận 1, TP.HCM.

Trung tâm được chia thành 4 khu vực: nơi nhận trả sản phẩm; khu trưng bày và bán sản phẩm; quầy bar trung tâm được thiết kế ở trung tâm theo phong cách gần gũi; và khu vực thư giãn dành cho khách hàng.

Không chỉ cung cấp dịch vụ bảo hành, OPPO Premium Service Center còn là nơi để khách hàng trải nghiệm đa dạng mọi dòng sản phẩm của hãng như Reno10 series, Find N2 Flip hay các smartphone flagship sắp trình làng tại Việt Nam.

Sắp tới, OPPO Service Center sẽ tiếp tục nâng cấp mở rộng mô hình đến Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ…

“Một trung tâm dịch vụ khách hàng với diện mạo mới thể hiện sự chu đáo và thấu hiểu với khách hàng cũng như khả năng đáp ứng những nhu cầu khắt khe nhất của nhóm khách hàng cao cấp”, bà Dung Nguyễn, Giám đốc Quản lý Chất lượng dịch vụ của OPPO Việt Nam chia sẻ.

- Thanh khoản thị trường chứng khoán tụt xuống đáy trong vòng 5 tháng trở lại đây

Thanh khoản thị trường chứng khoán trong phiên đầu tháng 10 giảm xuống 16% so với phiên trước đó.

Thị trường chứng khoán Việt Nam liên tục giảm điểm trong những phiên giao dịch đầu tháng 10. Đi kèm với đó là thanh khoản thị trường về mức thấp nhất trong vòng 5 tháng trở lại đây.

Cụ thể thì trong phiên giao dịch đầu tháng 10 vừa qua, giá trị khớp lệnh trên sàn chứng khoán HoSE đạt gần 10.000 tỷ đồng, giảm 16% so với các phiên trước đó. So với trung bình 20 phiên gần nhất (20.000 nghỉ tỷ đồng) , giá trị khớp lệnh giảm 52%.

Lý giải về nguyên nhân gây nên tình trạng này, một số chuyên gia cho rằng đây là phản ứng của nhà đầu tư sau quãng thời gian hồi phục của thị trường chứng khoán Việt Nam cũng như thế giới. Trong thời gian tới, thị trường thậm chí sẽ còn phải đối mặt với một số những thách thức bên lề nữa.

- Lãi suất ngân hàng giảm sâu, nhu cầu vốn có tăng trở lại?

Các chuyên gia dự báo dự báo từ nay đến cuối năm mặt bằng lãi suất sẽ giảm khoảng 0,5 điểm phần trăm để kích thích các doanh nghiệp tiếp tục sản xuất kinh doanh phục hồi nền kinh tế.

Bước vào quý cuối cùng của năm, theo quy luật thông thường lãi suất huy động sẽ có xu hướng tăng dần nhằm hút nguồn vốn nhàn rỗi về ngân hàng phục vụ nhu cầu cho vay người dân và doanh nghiệp. Nhưng năm nay lại khác, lãi suất huy động tại phần lớn các ngân hàng đều neo ở mức thấp, một số vẫn đang tiếp tục điều chỉnh giảm, thậm chí còn thấp hơn trước đại dịch.

Vì vậy, lãi suất cho vay cũng đã được các ngân hàng điều chỉnh giảm từ 1%-3% so với năm trước. Các chuyên gia hy vọng, với mức lãi suất hấp dẫn như hiện nay, dòng vốn sẽ được thẩm thấu vào các doanh nghiệp để nền kinh tế tiếp tục phục hồi.

Tính đến ngày 21/9, tín dụng tăng 5,91%, đến hết tháng 9 ước tăng khoảng 6,1%-6,2% so với cuối năm 2022, tổng dư nợ của nền kinh tế khoảng 12,63 triệu tỷ đồng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 4/10: Giá vàng trong nước và thế giới biến động trái chiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO