Điểm tin kinh doanh 31/3: Giá vàng: Vàng trong nước giảm nhẹ

Việt Báo (Tổng hợp)| 31/03/2024 06:00

Nhìn lại dự báo chứng khoán tuần qua; Lado Taxi ký thỏa thuận mua và thuê 2.500 ô tô điện VinFast từ GSM

27187615_0_398_3128_1649_1920x0_80_0_0_3d9caf7ea63bd152d7250fb8987d0dd7.jpg

- Giá vàng: Vàng trong nước giảm nhẹ

Theo đó, vàng tại DOJI Hà Nội đang đứng ngưỡng 78,8 triệu đồng/ lượng mua vào; 80,8 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng tại DOJI TP Hồ Chí Minh đang đứng ngưỡng tương tự. Tại Vietinbank Gold, giá vàng hôm 30/3 đứng ngưỡng 79 triệu đồng/ lượng mua vào; 81,02 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng hôm 30/3 tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng đồng loạt điều chỉnh giảm 700 nghìn đồng/ lượng chiều mua vào và 200 nghìn đồng/ lượng chiều bán ra, đưa giá vàng tại đây đang đứng ngưỡng 78,3 triệu đồng/ lượng mua vào; 80,82 triệu đồng/ lượng bán ra.

Trên thế giới, vàng đang giữ ngưỡng 2.233 USD/ ounce. Một số nhà phân tích cho rằng, vàng đang thu hút động lực mới vì lạm phát ít đe dọa hơn trước. Tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã phát tín hiệu rằng họ vẫn tìm kiếm ba đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay ngay cả khi họ thấy lạm phát đang giữ trên mức mục tiêu 2%.

Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart cho biết, đợt tăng giá vàng là tín hiệu cho thấy các nhà đầu tư lo lắng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ không thể kiểm soát lạm phát khi cơ quan này bắt đầu cắt giảm lãi suất. Ông nói thêm rằng, ông cũng thấy vàng được hỗ trợ tốt như một công cụ phòng ngừa rủi ro địa chính trị.

Ông nói: “Những lo ngại về địa chính trị vẫn còn đó và sẽ chỉ tiếp tục gia tăng khi chúng ta đến gần cuộc bầu cử tháng 11 ở Hoa Kỳ. Nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ bắt đầu cắt giảm lãi suất, lãi suất trái phiếu sẽ giảm, điều này khiến vàng trở thành nơi trú ẩn an toàn hấp dẫn hơn”. Đồng thời, một số nhà phân tích lưu ý rằng đồng đô la Mỹ đang mất dần sức ảnh hưởng trên thị trường vàng khi nợ chính phủ Mỹ tiếp tục tăng cao.

“Vàng không đắt. Sự thật là đồng đô la Mỹ rẻ khi chính phủ bơm nó vào nền kinh tế toàn cầu”, Julia Khandoshko, Giám đốc điều hành của công ty môi giới châu Âu Mind Money cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News. Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã thắt chặt bảng cân đối kế toán như một phần của chính sách tiền tệ tích cực, một số nhà phân tích lưu ý rằng nguồn cung tiền của quốc gia vẫn tiếp tục tăng.

David Kranzler, nhà phân tích kim loại quý và là người tạo ra Tạp chí Chứng khoán Khai thác cho biết trong một bình luận trên mạng xã hội rằng Cơ sở Tiền tệ Hoa Kỳ, được đo bằng Money Zero Maturity (MZM), đã tăng gần 10% kể từ tháng 3 năm 2023.

- VinFast hợp tác cùng Chợ Tốt thu cũ xe máy xăng - đổi mới xe máy điện

Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Công ty TNHH Chợ Tốt, triển khai chương trình “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”, áp dụng đối với các dòng xe máy điện VinFast từ ngày 20/03 đến 01/05/2024.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, trong thời gian diễn ra chương trình từ ngày 20/03 đến 01/05/2024, khách hàng mua xe máy điện VinFast thông qua nền tảng Chợ Tốt sẽ được nhận ưu đãi lên đến 3 triệu đồng tùy theo từng dòng xe. Cụ thể, khách mua Evo200/Evo200 Lite sẽ được ưu đãi 800.000 đồng, Feliz S được ưu đãi 1.200.000 đồng. Các mức ưu đãi tương ứng cho các dòng xe Klara S (2022), Vento S và Theon S lần lượt là 1.600.000 đồng, 2.400.000 đồng và 3.000.000 đồng.

Đặc biệt, để giúp khách hàng xóa bỏ các rào cản và dễ dàng chuyển đổi xanh, Chợ Tốt cũng sẽ hỗ trợ thu mua lại những chiếc xe máy xăng cũ của khách hàng với mức giá cạnh tranh so với thị trường và thủ tục nhanh gọn chỉ trong tối đa 2 giờ đồng hồ. Khách hàng có thể bán xe máy xăng cũ cho Chợ Tốt, đồng thời mua xe máy điện VinFast mới trên nền tảng Chợ Tốt để tối ưu hóa quyền lợi thông qua các ưu đãi hấp dẫn của cả hai bên.

Phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, ông Nguyễn Trọng Tấn - Tổng giám đốc Chợ Tốt cho biết: “Xe điện dần trở thành lựa chọn của người tiêu dùng hướng tới tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường và tính hiệu quả về kinh tế. Thông qua hợp tác với VinFast, đồng hành cùng chuyển đổi xanh, chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tiện lợi và an tâm khi bán những chiếc xe xăng đã qua sử dụng để mua xe điện mới VinFast”.

- Nhìn lại dự báo chứng khoán tuần qua

Nhìn lại dự báo của các công ty chứng khoán tuần qua từ 25-29/3:

CTCK Vietcombank – VCBS đưa ra 1 nhận định đúng, 1 nhận định sai và 3 nhận định trung lập. Trong đó, VCBS ghi điểm ngay trong phiên đầu tuần khi dự báo thị trường có thể chịu áp lực điều chỉnh.

Tuy nhiên, việc duy trì quan điểm rung lắc điều chỉnh với biên độ 10-20 điểm vẫn cần được tính tới trong phiên 26/3 lại khiến VCBS mất điểm, bởi thực tế chỉ số VN-Index đã đảo chiều hồi phục tích cực và vượt qua mốc 1.280 điểm.

Còn lại 3 phiên cuối tuần từ 27-29/3, VCBS không nhận định xu hướng của thị trường, đồng thời khuyến nghị nhà đầu tư giữ tâm lý bình tĩnh, tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên để cơ cấu danh mục và hạn chế dùng đòn bẩy.

Trong khi đó, CTCK Kiến Thiết Việt Nam – CSI đã duy trì quan điểm lạc quan xuyên suốt cả tuần dù thị trường tăng hay đảo chiều điều chỉnh giảm. Cụ thể, CSI bảo lưu quan điểm VN-Index sẽ tiến tới kháng cự 1.317-1.325 điểm trong tuần và vẫn ưu tiên vị thế mua. Tuy nhiên, chỉ mở vị thế mua khi thị trường có rung lắc.

Trái lại, CTCK KB Việt Nam – KBSV thận trọng khi đưa ra nhận định sát với diễn biến thị trường trong suốt cả tuần, rằng nhiều khả năng VN-Index tiếp tục vận động rung lắc giằng co trong vùng 1.300 (+/-10) điểm và rủi ro đảo chiều xu hướng vẫn nên được lưu ý nếu chỉ số xuất hiện những phiên bulltrap mạnh hoặc tăng vượt đỉnh nhưng không đi kèm khối lượng giao dịch tăng tương xứng.

photo-1.jpg

- Lado Taxi ký thỏa thuận mua và thuê 2.500 ô tô điện VinFast từ GSM

Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi đã ký biên bản ghi nhớ mua và thuê bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast trong vòng 3 năm từ Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM). Theo lộ trình, trong năm 2024, GSM sẽ bàn giao trước 500 xe, nâng tổng dàn taxi điện hiện hữu của Lado lên quy mô gần 1.000 xe VinFast.

Dự kiến 500 ô tô điện VF 5 mua và thuê từ GSM sẽ được Lado bổ sung vào dàn xe hiện có tại Lâm Đồng, Bình Định, Bình Thuận và khai thác mới ở Đồng Nai. 2.000 xe còn lại sẽ được GSM bàn giao cho Lado dần trong các năm 2025 và 2026.

Toàn bộ số xe bàn giao sẽ được sơn màu xanh dương đặc trưng của Lado. Riêng tại Lâm Đồng, Lado trở thành đối tác độc quyền khai thác dịch vụ taxi điện của GSM, với logo Xanh SM được gắn trên xe.

Tại các địa phương đang khai thác dịch vụ, khách hàng có thể gọi Lado Taxi qua tổng đài 1900 1111 hoặc vẫy xe trực tiếp. Ngoài ra, khách hàng có thể dễ dàng gọi dịch vụ Lado Taxi cũng như các đối tác độc quyền của GSM qua ứng dụng Xanh SM.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, bà Phạm Thị Thúy - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Đồng Thuý cho biết: “Sau hơn hai năm sử dụng ô tô điện VinFast cho dịch vụ taxi, hiệu quả kinh doanh của Lado tăng lên đáng kể nhờ cắt giảm 32-37% chi phí vận hành. Chúng tôi nhận được đánh giá rất tích cực từ khách hàng trong nước và du khách quốc tế bởi dàn xe điện hiện đại, êm ái và thân thiện môi trường. Đó là lý do chúng tôi quyết định đầu tư thêm để mở rộng đội xe điện, tiến tới thay thế 90% xe xăng cũ vào năm 2026”.

- AkzoNobel chia sẻ về chiến lược phát triển bền vững với các đối tác và cộng sự

Vừa qua, AkzoNobel đã đón Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA), Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) cùng một số đối tác trong chuyến thăm tại nhà máy AkzoNobel ở tỉnh Bình Dương.

Nhà máy AkzoNobel tại tỉnh Bình Dương là một trong những nhà máy đóng vai trò chiến lược tại khu vực ASEAN, tập trung sản xuất các sản phẩm sơn trang trí thuộc thương hiệu Dulux. Nhà máy có hệ thống xử lý nước thải hiện đại, giảm thiểu các tác động đến môi trường đồng thời tái sử dụng bùn từ nước thải để sản xuất gạch ngói. AkzoNobel Bình Dương cũng có các hoạt động sản xuất và quản lý chất lượng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo tính bền vững, từ khâu nhập nguyên liệu, xử lý, pha trộn cho đến đóng gói thành phẩm và vận chuyển đến điểm bán.

Tại buổi gặp gỡ, AkzoNobel đã có cơ hội chia sẻ về chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn thông qua các giải pháp sơn sáng tạo và hiện đại cùng với những câu chuyện thành công của Dulux tại thị trường Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Phi Anh Đào - Giám đốc Tiếp thị và Sản phẩm khu vực Đông Nam Á và Việt Nam: “Chúng tôi không ngừng nỗ lực để mang đến những giải pháp tiên tiến, thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững. AkzoNobel hy vọng rằng, chuyến thăm của Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM, Hội đồng Công trình xanh Việt Nam cùng các đối tác sẽ mở ra những cơ hội hợp tác mới, cùng chung sức cho hành trình bền vững trong tương lai”.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 31/3: Giá vàng: Vàng trong nước giảm nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO