Điểm tin kinh doanh 27/3: Giá vàng: Tăng nhẹ

Việt Báo (Tổng hợp)| 27/03/2024 06:00

Thứ trưởng KH-ĐT nêu 3 ngành Việt Nam ưu tiên hút "đại bàng" nước ngoài; VNDirect: Đã có mã khóa để khôi phục hệ thống

gia-vang-26012024.jpg

- Giá vàng: Tăng nhẹ

Theo ghi nhận, giá vàng chiều 26/3 tăng nhẹ (100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào-bán ra) ở một số thương hiệu như SJC Hà Nội và Đà Nẵng; Vietinbank Gold.

Cụ thể, theo ghi nhận vào chiều 26/3, giá vàng trên thị trường trong nước vào lúc 13 giờ 39 phút được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 78 triệu đồng/lượng mua vào và 80,02 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với hôm 25/3).

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang là 77,75 triệu đồng/lượng mua vào và 79,75 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng PNJ tại TP Hồ Chí Minh đang được mua vào ở mức 68 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 69,3 triệu đồng/lượng. Vàng PNJ tại Hà Nội cũng giao dịch ở mức 68 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Vietinbank Gold đang được mua vào ở mức 78 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 80,02 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào-bán ra so với hôm 25/3).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 77,85 - 79,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 77,85 - 79,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5 giờ hôm 26/3 theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.171,20 USD/ounce. Giá vàng hôm 26/3 chênh lệch 5,89 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm 25/3. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 64,067 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 13,833 triệu đồng/lượng.

Chiến lược gia hàng hóa Bart Melek của TD Securities dự báo, vàng có thể dễ dàng chạm mức 2.300 USD/ounce hoặc cao hơn trong quý II khi các nhà giao dịch từ trước tới nay vẫn dè dặt đặt chân vào thị trường có thể sẽ mạnh dạn hơn khi khả năng cắt giảm lãi suất được xác nhận.

- VNG được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời” năm thứ 2 liên tiếp

Năm 2023, hơn 3800 người lao động đang làm việc tại VNG đã được mời tham gia khảo sát của Great Place to Work, với tỷ lệ hồi đáp đạt 70%. Các chỉ số khảo sát được đánh giá là tích cực, trong đó, 96% Starter xác nhận VNG là môi trường làm việc thoải mái và an toàn. 91% Starter cảm nhận được chào đón nồng nhiệt ngay từ lần đầu tiên gia nhập VNG.

Quan trọng hơn, 95% Starter tin tưởng “Mọi nhân viên tại VNG được đối xử công bằng bất kể giới tính hay chủng tộc”.

VNG xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên nền tảng trao quyền, tạo cơ hội thăng tiến không phân biệt thâm niên hay cấp bậc. Công ty cũng rất chú trọng thúc đẩy thử nghiệm và sáng tạo. Văn hóa này tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ giữa nhân viên với nhau và giữa nhân viên với công ty. Theo số liệu tháng 9/2023, hơn 10% nhân sự tại VNG làm việc trên 10 năm, trong đó có những thành viên gắn bó trên 15 năm, đại diện VNG cho hay.

Chứng nhận Great Place to Work năm thứ 2 liên tiếp một lần nữa khẳng định môi trường làm việc rất tốt của VNG, với văn hóa doanh nghiệp năng động, truyền cảm hứng và đề cao giá trị con người.

- VNDirect: Đã có mã khóa để khôi phục hệ thống

Công ty chứng khoán VNDirect cho hay đã có mã khóa để khôi phục hệ thống nhưng tốc độ phục hồi chậm hơn dự kiến.

Sáng ngày 26/3, chứng khoán VNDirect tiếp tục thông báo hệ thống vẫn đang trong quá trình khắc phục và kết nối trở lại.

Thông báo cho biết: "Toàn bộ đội ngũ công nghệ VNDirect với sự phối hợp của các chuyên gia hàng đầu thị trường đang tập trung khắc phục hệ thống để đưa những tính năng cơ bản vào hoạt động phục vụ khách hàng. Hiện tại, đội ngũ công nghệ VNDirect đã có được mã khóa để khôi phục nhưng do hệ thống dữ liệu quá lớn nên tốc độ phục hồi chậm hơn so với dự kiến. Với sự chung tay hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia tốt nhất trong lĩnh vực, chúng tôi quyết tâm đưa hệ thống vào hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất".

Theo cập nhật mới nhất của Công ty Chứng khoán VNDirect, sau khi phối hợp với các chuyên gia, hiện đội ngũ công nghệ của công ty đã có được mã khóa để khôi phục sự cố hệ thống và đưa những tính năng cơ bản vào hoạt động phục vụ khách hàng.

VNDirect cũng cho biết thêm toàn bộ thông tin và tài sản của khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không bị ảnh hưởng.

Như vậy, sau 2 ngày kể từ khi bị tấn công mạng, hệ thống của VNDirect vẫn chưa thể hoạt động bình thường.

Một số nguồn tin cho biết sớm nhất vào sáng 28/3, hoạt động giao dịch mới có thể trở lại bình thường.

vndirect-thuonghieuvaphapluat.jpg

- VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.

Các giải pháp di chuyển xanh, hiện đại và thông minh được VinFast đưa đến BIMS 2024 bao gồm mini-SUV VF 3; VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 thuộc phân khúc từ A-SUV đến E-SUV; và VF Wild, mẫu bán tải điện ý tưởng từng thu hút sự chú ý của cả thế giới khi ra mắt tại CES 2024.

Trong đó, các mẫu VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 đều là phiên bản tay lái nghịch, phù hợp với thị trường Thái Lan. Ngoài ra, VinFast cũng trưng bày toàn bộ dải xe máy điện, từ phổ thông đến cao cấp, bao gồm Evo200 và Evo200 Lite, Feliz S, Klara S, Vento S và Theon S.

Thái Lan là thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á với nhu cầu chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện đang gia tăng mạnh mẽ.

- SPX hợp tác cùng Frasers Property Vietnam tăng cường mạng lưới cơ sở hạ tầng

SPX, đơn vị cung cấp dịch vụ giao nhận cùng với Frasers Property Vietnam, nhà phát triển bất động sản cho hay sẽ xây dựng dự án Trung tâm phân loại hàng tự động tại Binh Duong Industrial Park (BDIP).

Khi đưa vào hoạt động, Trung tâm phân loại tự động sẽ có tổng diện tích lên tới 106.000 m2 với công suất xử lý hơn 2,5 triệu bưu kiện mỗi ngày và có hệ thống phân loại hàng hóa tự động tiên tiến nhất hiện nay trên thị trường. Giai đoạn xây dựng đầu tiên dự kiến hoàn thành vào năm 2025 và đưa vào hoạt động trong cùng năm. Trung tâm phân loại hàng tự động sẽ góp phần mang đến hàng nghìn cơ hội việc làm cho người dân địa phương, nhằm hỗ trợ sự phát triển kinh tế chung của tỉnh Bình Dương và cải thiện cơ sở hạ tầng logistics tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Kim Anh, Giám đốc SPX cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng vị trí của trung tâm phân loại hàng tự động tại BDIP với khả năng tiếp cận cơ sở hạ tầng giao thông thuận tiện sẽ giúp SPX mở rộng quy mô hoạt động giao nhận một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và hiệu quả tại Việt Nam”.

BDIP của Frasers Property Vietnam là khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế và xây dựng theo mô hình Bất động sản công nghiệp cao cấp.

- Thứ trưởng KH-ĐT nêu 3 ngành Việt Nam ưu tiên hút "đại bàng" nước ngoài

Lĩnh vực sản xuất điện tử, chip bán dẫn, sản xuất thông minh hiện là một trong các lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư và đang được lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành rất quan tâm.

Đây là thông tin được ông Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT), đưa ra tại Diễn đàn "Chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu Việt Nam 2024" do Hiệp hội tư vấn tài chính Việt Nam tổ chức ngày 26-3, tại Hà Nội.

Theo Thứ trưởng Đông, Việt Nam định hướng thu hút đầu tư có chọn lọc hướng đến các dự án công nghệ cao, có giá trị gia tăng cao và có tính lan tỏa, kết nối với các doanh nghiệp trong nước.

Trong đó, lĩnh vực sản xuất điện tử, chip bán dẫn, sản xuất thông minh hiện là một trong các lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư và đang được Lãnh đạo chính phủ, Các bộ, ngành rất quan tâm.

Chính phủ đã giao các bộ, ngành, trong đó có Bộ KH-ĐT triển khai nhiều công việc, thể hiện sự sẵn sàng và mong muốn đón nhận làn sóng đầu tư mới trong các ngành này tại Việt Nam.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • Câu chuyện kinh doanh: cuộc trần ai đòi bảo hành của...chiếc bồn cầu
    Quyền lợi của người tiêu dùng là áp lực cho các nhà sản xuất, kinh doanh phải nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Nhưng nếu bạn đã từng phải lộn gan lộn ruột đi đòi bảo hành sản phẩm, sẽ nhận thấy rằng doanh nghiệp luôn giỏi hơn khách hàng trong việc…tìm lý do để thoái thác trách nhiệm.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 27/3: Giá vàng: Tăng nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO