Điểm tin kinh doanh 23/10: Giá vàng trong nước và thế giới tăng vọt phiên cuối tuần

Việt Báo (Tổng hợp)| 23/10/2022 06:00

Giá vàng trong nước và thế giới tăng vọt phiên cuối tuần; Ủy ban chứng khoán 'tuýt còi' loạt doanh nghiệp

- Giá vàng trong nước và thế giới tăng vọt phiên cuối tuần

Giá vàng trong nước hôm 22/10 tăng mạnh cùng giá vàng thế giới. Giá vàng miếng SJC tăng 200 nghìn đồng/lượng, giá vàng nhẫn tăng tới hơn nửa triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới lên ngưỡng tâm lý quan trọng 1.650 USD/ounce.

Giá vàng miếng sáng 22/10 tăng mạnh. Vào buổi sáng, giá vàng miếng của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tăng tới 300 nghìn đồng/lượng. Nhưng đến buổi chiều, giá vàng miếng của SJC lại giảm nhẹ.

Cụ thể, mở cửa thị trường hôm 22/10, giá vàng miếng của SJC niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mốc 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,62 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 300 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua.

Đến đầu giờ chiều nay (22/10), giá vàng miếng của SJC giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán so với buổi sáng, giao dịch ở mức 66,5 - 67,52 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng miếng của Doji niêm yết ở mức 66,5 - 67,5 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng mỗi chiều so với đầu giờ sáng.

Như vậy, giá vàng miếng của SJC vào hôm 22/10 đã tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối ngày hôm 21/10.

- Ủy ban chứng khoán 'tuýt còi' loạt doanh nghiệp

Tuần qua, Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) công bố các quyết định xử phạt doanh nghiệp vì các vi phạm trong công bố thông tin, bố trí nhân sự, không tuân thủ quy định về quản trị…

Trong số các doanh nghiệp bị xử phạt có 3 công ty quản lý quỹ gồm Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - TTC (mã chứng khoán SCR) ngày 21/10 bị phạt 85 triệu đồng; Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín bị phạt 60 triệu đồng; Công ty CP Quản lý quỹ Hợp Lực bị phạt tổng số tiền 245 triệu đồng cho 4 lỗi vi phạm.

Công ty CP Quản lý quỹ Pavo Capital bị phạt 85 triệu đồng vì Không tách biệt về nhân sự giữa hoạt động đầu tư tài chính của công ty và hoạt động tư vấn đầu tư chứng khoán. Công ty còn bị phạt 65 triệu đồng vì không ban hành đầy đủ các quy trình nội bộ, quy trình nghiệp vụ phù hợp với nghiệp vụ kinh doanh, dịch vụ cung cấp (không ban hành quy trình phân bổ lệnh giao dịch, phân bổ tài sản). Tổng số tiền phạt là 150 triệu đồng.

Công ty TNHH Quản lý quỹ Eastspring Investment bị phạt 85 triệu đồng vì không báo cáo UBCKNN đối với báo cáo kết quả kiểm toán nội bộ năm 2020). Công ty còn bị phạt 125 triệu đồng vì giai đoạn từ tháng 9-12/2021, các giao dịch chứng khoán của nhân viên công ty quản lý quỹ không được báo cáo đầy đủ cho bộ phận kiểm soát nội bộ trước và ngay sau khi giao dịch. Tổng số tiền phạt là 210 triệu đồng.

- Ra mắt dịch vụ Digital Footprint Intelligence tại Việt Nam

Để giúp các nhà phân tích bảo mật phát hiện các mối đe doạ tấn công tiềm ẩn kịp thời và điều chỉnh kế hoạch phòng thủ, Kaspersky chính thức ra mắt dịch vụ bảo mật Kaspersky Digital Footprint Intelligence (DFI).

DFI sử dụng các kỹ thuật thu thập thông tin từ các nguồn công khai (OSINT - open source intelligence) kết hợp với nền tảng dữ liệu từ Kaspersky và những phân tích Surface, Deep và Dark Web. Dịch vụ cung cấp một bức tranh toàn cảnh về tình trạng tấn công của doanh nghiệp, bao gồm việc xác định các lỗ hổng có thể bị khai thác và cảnh báo các cuộc tấn công đã được lên kế hoạch bằng cách cung cấp thông tin về các loại mối đe doạ khác nhau.

Bà Võ Dương Tú Diễm, Giám đốc Kaspersky khu vực Việt Nam, Cambodia và Myanmar cho biết: “Mặc dù số lượng các cuộc tấn công mạng ở Việt Nam có xu hướng giảm trong thời gian gần đây nhưng mức độ thiệt hại của các cuộc tấn công đang dần trở nên nghiêm trọng hơn khi mà tội phạm mạng đang đầu tư nhiều hơn vào các thủ đoạn tấn công tinh vi. Vì thế, việc các doanh nghiệp và tổ chức nhận thức được tầm quan trọng của thông tin thám báo mối đe dọa an ninh mạng có thể tăng cường khả năng phòng thủ của mình khỏi các cuộc tấn công mạng phức tạp. Với Kaspersky Digital Footprint Intelligence tại Việt Nam, chúng tôi hy vọng có thể cung cấp cho các doanh nghiệp một công cụ mạnh mẽ để kiểm soát các mối đe dọa đồng thời duy trì và bảo vệ an ninh mạng cho tổ chức của mình”.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 23/10: Giá vàng trong nước và thế giới tăng vọt phiên cuối tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO