Điểm tin kinh doanh 20/4: Giá vàng bất ngờ giảm sốc, ‘thủng’ mốc 67 triệu đồng/lượng

Việt Báo (Tổng hợp)| 20/04/2023 06:00
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc và Nhật Bản còn rất khiêm tốn; Shopee hỗ trợ doanh nghiệp và người dùng tăng cường khả năng thích ứng

- Giá vàng bất ngờ giảm sốc, ‘thủng’ mốc 67 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC bất ngờ giảm sốc và “thủng” mốc 67 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch chiều 19/4.

Đầu giờ sáng 19/4, giá vàng SJC giảm nhẹ, khoảng 80.000 đồng/lượng theo đà giảm của giá vàng thế giới đêm qua và vẫn giữ được mốc 67 triệu đồng/lượng. Đêm qua, tại thị trường Mỹ, giá vàng thế giới giằng co ở mốc 2.000 USD/ounce.

Tuy nhiên, tới phiên chiều, giá vàng SJC bất ngờ giảm sốc và mất mốc 67 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tới cuối giờ chiều, Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giá vàng SJC ở mức: 66,35 triệu đồng/lượng (mua vào) – 66,88 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng nay và giảm 230.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Giá bán ra vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu đang ở mức thấp nhất thị trường. Ở các đơn vị khác, giá bán ra cao hơn nhưng vẫn “thủng” mốc 67 triệu đồng/lượng và đạt 66,95 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji và Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cùng niêm yết giá vàng SJC ở mức: 66,40 triệu đồng/lượng – 66,95 triệu đồng/lượng, giảm hơn 200.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng SJC đang được niêm yết ở mức: 66,35 triệu đồng/lượng – 66,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng phi SJC tại các “nhà vàng” cũng có tốc độ giảm tương tự. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 55,54 triệu đồng/lượng – 56,54 triệu đồng/lượng. Công ty PNJ niêm yết giá vàng PNJ ở mức: 55,80 triệu đồng/lượng – 56,90 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy, mức chênh giữa giá mua vào và bán ra của vàng SJC cũng như vàng SJC có sự khác biệt. Trong khi giá bán của vàng SJC cao hơn giá mua vào chỉ 600.000 đồng/lượng thì với vàng phi SJC, con số này lên đến hơn 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC “lao dốc” theo giá vàng thế giới. Lúc này, tại thị trường châu Âu, giá vàng “rơi tự do” khi đồng đô la Mỹ phục hồi phần nào khi các nhà đầu tư đánh giá khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất một lần nữa vào tháng Năm trước khi tạm dừng.

- VinFast khai trương cửa hàng đầu tiên tại Vancouver, Canada

VinFast vừa khai trương cửa hàng đầu tiên tại Vancouver, British Colombia, đánh dấu sự hiện diện tại vùng bờ Tây và đây là VinFast Store thứ tám tại Canada.

Cửa hàng mới nhất của VinFast Canada tọa lạc tại trung tâm thương mại Park Royal, Bắc Vancouver. Trước mắt, VinFast Park Royal sẽ trưng bày hai mẫu xe VF 8 và VF 9, trong thời gian tới sẽ có thêm VF 6 và VF 7.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Tổng Giám đốc VinFast Bắc Mỹ cho biết: “Vancouver là một trong những thị trường chính của VinFast tại Canada, hội tụ đủ các yếu tố: thành phố lớn với hạ tầng tốt, nhiều chính sách khuyến khích điện hóa, người dân ủng hộ và cởi mở với xe điện. Với sự hiện diện của cửa hàng VinFast Park Royal, chúng tôi đã chính thức thiết lập hệ thống bán lẻ và dịch vụ của mình tại ba thành phố lớn nhất Canada là Montreal, Toronto và Vancouver, sẵn sàng cho kế hoạch bàn giao xe tới khách hàng.”

Trong thời gian tới, VinFast sẽ tiếp tục kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng, đồng thời kết hợp với các đối tác phân phối nhằm nhanh chóng đưa các sản phẩm VinFast tới khách hàng Canada. 781 chiếc xe VF 8 nằm trong lô 1.879 xe xuất khẩu tới Bắc Mỹ đã chính thức rời Việt Nam vào ngày 16/04 và dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao tới khách hàng Canada từ tháng 6.

- Xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc và Nhật Bản còn rất khiêm tốn

Hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật – Hàn chủ yếu là nông thuỷ sản, dệt may, da giày, nhưng tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam chiếm chưa đến 4% trong tỷ trọng nhập khẩu hàng hoá của 2 quốc gia này…

Xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang 2 quốc gia Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng nhập khẩu của 2 quốc gia này, lần lượt 2,7% và 3,3%, trong khi Nhật và Hàn là Nhật Bản và Hàn Quốc là hai đối tác thương mại quan trọng Việt Nam.

Các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản và Hàn Quốc chủ yếu là sản phẩm dệt may, da giày, nông thủy sản. Mặc dù là sản phẩm xuất khẩu chủ lực song hầu hết tỷ trọng hàng Việt Nam nhập vào Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn rất khiêm tốn.

Điển hình như mặt hàng dệt may, nhu cầu nhập khẩu hàng dệt may của Nhật bản là 24 tỷ USD/năm. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam sang Nhật Bản mới chỉ đạt 2,9 tỷ USD, tương đương 12%.

Đối với mặt hàng da giày, mỗi năm Nhật Bản nhập khẩu 4,5 tỷ USD, nhưng kim ngạch xuất khẩu từ Việt sang Nhật chỉ đạt 823 triệu USD, chiếm 18,2% thị phần. Đặc biệt, mặt hàng chuối tươi và sấy khô, mỗi năm Nhật Bản bỏ ra tới 981 triệu USD nhập khẩu, nhưng Việt Nam chỉ xuất khẩu được 6,6 triệu USD, chiếm 0,6% thị phần.

- FPT giành hai giải vàng tại Asia-Pacific Stevie Awards 2023

Mới đây, Asia-Pacific Stevie Awards 2023 thường niên lần thứ 10 - Giải thưởng duy nhất công nhận sự đổi mới trong kinh doanh trên toàn bộ khu vực châu Á - Thái Bình Dương vừa công bố danh sách các doanh nghiệp đạt giải Vàng, Bạc, Đồng ở nhiều hạng mục giải thưởng.

Năm nay, giải thưởng tiếp nhận 800 đề cử đến từ 29 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và hơn 150 chuyên gia trên toàn thế giới đã cùng tham gia bỏ phiếu công khai đánh giá và bình chọn các sản phẩm, giải pháp để chọn ra các giải Vàng, Bạc, Đồng ở các hạng mục giải thưởng.

Trong số những công ty giành giải thưởng trong mùa giải năm nay, FPT là công ty Việt Nam giành nhiều giải thưởng nhất và là một trong số ít công ty giành được từ hai giải Vàng trở lên. Cụ thể, Tập đoàn FPT và các công ty thành viên được vinh danh 02 giải Vàng, 01 giải Bạc, 03 giải Đồng tại 06 hạng mục giải thưởng.

- Shopee hỗ trợ doanh nghiệp và người dùng tăng cường khả năng thích ứng

Trong năm 2022 tại Việt Nam, Shopee liên tục hợp tác với các thương hiệu và người bán hàng nhằm mang đến cho người dùng nhiều ưu đãi, giúp họ tiết kiệm hơn khi chi tiêu. Xuyên suốt chuỗi chiến dịch mua sắm từ 9/9, 11/11 đến 12/12 trong năm 2022, người dùng đã tiết kiệm đến 350 tỷ đồng khi mua sắm tại Shopee.

Tại Việt Nam, thương hiệu Nước Mắm Tĩn tại tỉnh Phan Thiết đã phát triển song song hai gian hàng tại Shopee để phục vụ phân khúc khách hàng từ trung cấp đến cao cấp. Doanh thu mỗi tháng của hai gian hàng vào khoảng 400 triệu đồng, riêng những dịp cao điểm có thể đạt đến 600 triệu đồng. Kết quả này góp phần quan trọng vào con số tăng trưởng 50% của thương hiệu trong năm 2022.

ShopeePay tích cực hợp tác với các cơ quan quản lý tại Việt Nam để tăng cường khả năng tiếp cận thanh toán kỹ thuật số. Thông qua việc góp mặt tại các sự kiện trong ngành như “Ngày hội không tiền mặt” tại Hà Nội, ShopeePay đã tiếp cận hơn 2.000 người tham dự và cung cấp hướng dẫn về cách thiết lập ví điện tử, liên kết tài khoản ngân hàng và truy cập nhiều dịch vụ kỹ thuật số khác bao gồm ShopeeFood.

Tại Việt Nam, Shopee thường xuyên cung cấp các chương trình đào tạo hỗ trợ người bán hàng thông qua Học viện Shopee - Shopee Uni, chương trình Thuyền Trưởng Shopee - Shopee Captain. Thông qua các chương trình này, người bán hàng có thể nhận được nhiều nguồn hỗ trợ từ cộng đồng để có thể dễ dàng bắt đầu, phát triển và kinh doanh thành công trên nền tảng trực tuyến với Shopee.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 20/4: Giá vàng bất ngờ giảm sốc, ‘thủng’ mốc 67 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO