Điểm tin công nghệ 9/3: Giá Macbook Air M1 chạm đáy ngay sau quyết định khai tử của Apple

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/03/2024 06:00

Mỹ yêu cầu ByteDance 'chia tay' TikTok; Facebook sử dụng AI trong đề xuất video

macbook-air-m1-1776.jpg

- Giá Macbook Air M1 chạm đáy ngay sau quyết định khai tử của Apple

Xuất hiện từ cuối năm 2020, Macbook Air M1 đánh dấu lần đầu tiên Apple trang bị vi xử lý với kiến trúc ARM (Advanced RISC Machine) do hãng tự thiết kế và sản xuất, với sự ra mắt của những mẫu MacBook Air M3, Apple đã chính thức khai tử mẫu Macbook Air M1, từ đó khiến cho mức giá của máy xuống đến mức đáy trong nhiều năm qua.

Theo thông tin từ các hệ thống bán lẻ, giá khởi điểm của MacBook Air M1 chính hãng đã được điều chỉnh giảm xuống khoảng 17-18 triệu đồng, chưa tính các chương trình khuyến mãi của cửa hàng. Nếu bạn mua sản phẩm qua các trang thương mại điện tử, giá cuối cùng mà bạn phải thanh toán chỉ khoảng 17 triệu đồng, thậm chí dưới 17 triệu đồng nếu bạn sử dụng được các mã giảm giá lớn.

Với mức giá này, MacBook Air M1 trở thành lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc sản phẩm với hiệu năng, ổn định và tính đồng bộ tuyệt vời của hệ điều hành MacOS.

MacBook Air M1 luôn nằm trong danh sách những mẫu máy bán chạy nhất trong phân khúc dưới 20 triệu đồng tại Việt Nam với nhiều yếu tố nổi bật.

- Meta sa thải thêm loạt nhân sự sau sự cố Facebook sập hệ thống

Theo Business Insider, một nhóm nhân viên đang làm việc cho ứng dụng nhắn tin Messenger của Facebook đã bị Meta sa thải trong tuần này, sau sự cố Facebook “sập” toàn cầu vào tối 5/3.

Trong đó, Messenger có thể sẽ cắt giảm khoảng 50 nhân viên. Đây là một phần trong kế hoạch tái tổ chức Messenger và các hoạt động của ứng dụng nhắn tin này.

Việc cắt giảm nhân sự tại Messenger diễn ra sau một đợt sa thải tương tự nhắm đến một số nhân viên đang làm việc tại Instagram. Ngoài ra, cả 2 bộ phận này đã loại bỏ nhiều vai trò của người quản lý chương trình kỹ thuật, chuyển những công việc đó thành trách nghiệm của người quản lý sản phẩm.

Người phát ngôn của Meta từ chối bình luận về vấn đề sa thải nhân sự.

2023 là năm hiệu quả của Meta khi công ty đã sa thải hơn 20.000 nhân viên và loại bỏ nhiều vị trí quản lý. Điều này đã dẫn đến sự thay đổi văn hóa trong Meta.

- Mỹ yêu cầu ByteDance 'chia tay' TikTok

Nếu ByteDance không thoái vốn quyền sở hữu ứng dụng TikTok thì các kho ứng dụng của Apple, Google sẽ không được phép cung cấp các dịch vụ lưu trữ web cho các ứng dụng do ByteDance quản lý.

Reuters đưa tin ngày 8/3, Ủy ban Thương mại và Năng lượng của Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu về dự luật yêu cầu ByteDance - công ty mẹ TikTok, phải thoái vốn quyền sở hữu ứng dụng này trong vòng 6 tháng, nếu không muốn bị cấm hoạt động tại Mỹ.

Kết quả bỏ phiếu tại Ủy ban Thương mại và Năng lượng là 50 phiếu thuận và không có phiếu phản đối nào. Dự luật mới có tên là dự luật bảo vệ người Mỹ khỏi các ứng dụng được kiểm soát bởi đối thủ nước ngoài.

Theo dự luật, ByteDance phải thoái vốn quyền sở hữu ứng dụng TikTok. Nếu không, các kho ứng dụng do Apple, Google và các các hãng khác quản lý sẽ không được phép cung cấp dịch vụ lưu trữ web cho các ứng dụng do ByteDance quản lý như Lemon8 và CapCut.

Lãnh đạo phe đa số tại Hạ viện Steve Scalise - thành viên đảng Cộng hòa cho biết, Ủy ban sẽ đưa dự luật an ninh quốc gia quan trọng này tới Hạ viện Mỹ để bỏ phiếu vào tuần tới.

Dân biểu Frank Pallone, thành viên đảng Dân chủ trong Ủy ban, kỳ vọng dự luật mới sẽ buộc TikTok phải thoái vốn để người Mỹ có thể tiếp tục sử dụng nền tảng này hoặc nền tảng tương tự mà không lo ngại bị kiểm soát.

Nghị sỹ Mike Gallagher, Chủ tịch Ủy ban đặc biệt về Trung Quốc của Hạ viện Mỹ, và nghị sỹ Raja Krishnamoorthi cho rằng, dự luật này sẽ giải quyết các vấn đề an ninh quốc gia trước lo ngại sự can thiệp của Chính phủ Trung Quốc đối với ứng dụng này.

25-amazing-facts-about-facebook-5f08549c55fa6-1520x800.jpg

- Viettel Post mở rộng đầu tư lĩnh vực logistics tại trung quốc

Viettel Post là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên ký kết hợp tác cùng chính quyền và các doanh nghiệp tại 2 thành phố Nam Ninh, Bằng Tường (Trung Quốc) về việc tăng cường kết nối logistics, phát triển logistics xuyên biên giới giữa hai nước.

Đây là những bước tiến của Viettel Post sau nỗ lực triển khai chiến lược quy hoạch hạ tầng logistics bao gồm công viên – trung tâm logistics, kho ngoại quan, cảng cạn để kết nối các vùng nguyên liệu, vùng nông nghiệp, thủy hải sản với điểm kết nối giao thông đường sắt, đường biển, cảng hàng không và các cửa khẩu để giảm thời gian và chi phí lưu thông hàng hóa.

Tại Nam Ninh, Viettel Post kí kết hợp tác với chính quyền thành phố. Đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp chủ lực xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới, Viettel Post là đơn vị logistics đầu tiên của Việt Nam hợp tác với chính quyền địa phương tại Trung quốc để hoàn thiện hạ tầng mạng lưới vận chuyển xuyên biên giới nhằm tối ưu chi phí logistics, rút ngắn thời gian vận chuyển, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam, và nâng cao vị thế logistics của Việt Nam trong việc kết nối các quốc gia trong khu vực Asean và Trung Quốc.

Tiếp theo đó, tại TP. Bằng Tường, Viettel Post cũng đã đạt được thỏa thuận với các doanh nghiệp với 03 nội dung chính. Thứ nhất, hai bên hợp tác khai thác hiệu quả vận tải đa phương thức chuyển đổi giữa đường bộ - đường sắt liên vận Yên Viên - Đồng Đăng - Bằng Tường - Nam Ninh. Thứ hai, hai bên hợp tác thành lập Trung tâm giao dịch nông sản Trung Quốc - Asean. Thứ ba, hai bên sẽ học hỏi, trao đổi thiết kế, kỹ thuật, công nghệ để cùng thúc đẩy phương án triển khai cửa khẩu thông minh.

- Facebook sử dụng AI trong đề xuất video

Meta sử dụng trí tuệ nhân tạo để đưa ra gợi ý video nhằm cải thiện cách Facebook gợi ý video trên Reels, Groups và Trang chính của Facebook.

Ngày 6/3, tại hội nghị công nghệ Morgan Stanley 2024 tại San Francisco, người đứng đầu Facebook - ông Tom Alison đã đưa ra thông báo về việc Facebook đang nâng cấp cách thức đề xuất video trên các nền tảng Reels, nhóm và các bản tin chính bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để điều khiển thuật toán đề xuất. Đây là một phần trong "lộ trình công nghệ" rộng hơn được tính toán cho đến năm 2026.

Được biết, Meta đã đặt việc cạnh tranh với TikTok là ưu tiên hàng đầu kể từ khi ứng dụng này cung cấp các video clip dọc và nổi tiếng với hệ thống gợi ý mạnh mẽ có vẻ biết chính xác điều gì giữ chân người dùng, bắt đầu phổ biến tại Mỹ trong những năm gần đây.

Ông Tom Alison tiết lộ: Khi Facebook thử nghiệm mô hình gợi ý mới được trang bị bởi trí tuệ nhân tạo với Reels, thời gian xem tăng khoảng 8 đến 10%. Đây có thể xem là dấu hiệu tích cực cho việc đi đúng hướng.

- ACBS cảnh báo website chứng khoán giả mạo

Nhà đầu tư có nhu cầu sử dụng dịch vụ chỉ đăng nhập www.acbs.com.vn và trang giao dịch chứng khoán trực tuyến smart.acbs.com.vn do Công ty TNHH Chứng Khoán ACB (ACBS) sở hữu

Ngày 8-3, ACBS cho biết trên Internet xuất hiện trang thông tin giả mạo thương hiệu công ty với 2 địa chỉ Sàn giao dịch ACBS BTC (https://trang3.activcois.com/A...) và website: https://acbs-btc.com. ACBS khẳng định, 2 trang web này hoàn toàn không phải của công ty.

Website https://acbs-btc.com/ đã sử dụng 100% hình ảnh và nội dung do ACBS thiết kế, sở hữu, được cho là vi phạm nghiêm trọng đến thương hiệu và giả mạo danh tính của ACBS. Do đó, công ty này khuyến cáo khách hàng không thực hiện đăng nhập hay đăng ký dịch vụ vào các trang web giả mạo.

ACBS cho biết công ty chỉ sở hữu trang thông tin điện tử tại địa chỉ www.acbs.com.vn và trang giao dịch chứng khoán trực tuyến smart.acbs.com.vn

Vì vậy, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ của ACBS, nhà đầu tư chỉ đăng nhập các trang web nêu trên hoặc liên hệ trực tiếp với nhân viên quản lý tài khoản hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng của ACBS tại tổng đài 1900 5555 33.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 9/3: Giá Macbook Air M1 chạm đáy ngay sau quyết định khai tử của Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO