Điểm tin công nghệ 9/2: Apple chuẩn bị phát hành iOS 17.3.1

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/02/2024 06:00

Apple thử nghiệm thiết kế ốp camera cực đẹp trên iPhone 16; Thủ đô Thụy Sĩ hứng chịu hàng chục triệu vụ tấn công mạng

maxresdefault-19-.jpg

- Apple chuẩn bị phát hành iOS 17.3.1

Sau một thời gian thử nghiệm nội bộ, bản cập nhật iOS 17.3.1 của iPhone chuẩn bị được Apple phát hành đến tay người dùng.

Nhật ký của Macrumors đã tìm thấy sự tồn tại của một số phiên bản iOS 17 trước khi Apple phát hành chúng, từ iOS 17.0.3 đến iOS 17.2.1. Do đó, rất có thể trong thời gian tới “Nhà Táo” sẽ sớm phát hành iOS 17.3.1.

Dự kiến, iOS 17.3.1 sẽ là một bản cập nhật nhỏ nhằm giải quyết các lỗi phần mềm và/hoặc lỗ hổng bảo mật. Trước đó, iOS 16.3.1 được Apple phát hành vào ngày 13/2/2023, trong khi iOS 15.3.1 xuất hiện vào ngày 10/2/2022. Vì vậy, có khả năng iOS 17.3.1 sẽ được phát hành trong tuần tới hoặc lâu hơn nếu Apple giữ nguyên khung thời gian tương tự như trong vài năm qua.

Bản cập nhật iOS 17.4 lớn hơn vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm beta với nhiều tính năng mới, bao gồm những thay đổi lớn đối với App Store ở EU, bản ghi Apple Podcasts, SharePlay cho HomePod, biểu tượng cảm xúc mới, chuẩn bị ra mắt CarPlay thế hệ tiếp theo vào cuối năm nay.

Trong một thông cáo báo chí, "Nhà Táo" xác nhận rằng iOS 17.4 sẽ được phát hành vào tháng 3.

- Ra mắt ứng dụng mạng xã hội video ngắn kỹ thuật số Whistle

Vừa qua, Whistle - ứng dụng mạng xã hội video ngắn kỹ thuật số phát triển bởi Click Network Technology Ltd (đăng ký kinh doanh tại Singapore) đã chính thức ra mắt tại Việt Nam ở hai thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài việc gói gọn các tính năng xã hội thông thường như video ngắn, livestream, hẹn hò và nhắn tin tức thời, Whistle còn mở rộng chức năng của mình bằng cách kết hợp nhiều ứng dụng hơn thông qua ủy quyền cổng API. Sự tích hợp chiến lược này nhằm mục đích thiết lập một hệ sinh thái toàn diện và kết nối hơn.

Ông David Cheang – Nhà sáng lập và điều hành chia sẻ: “Số lượng người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới đã tăng lên mức kỷ lục 4,9 tỷ người trên toàn cầu. Hơn nữa, con số này dự kiến sẽ tăng lên khoảng 5,85 tỷ người dùng vào năm 2027. Những người dùng này không bị giới hạn sử dụng ở một nền tảng duy nhất, mà họ có tài khoản trên 6-7 nền tảng khác nhau.

Điều này làm nổi bật nhu cầu về cách tiếp cận đa nền tảng đối với marketing truyền thông xã hội. Mục tiêu chính của chúng tôi là xác định lại nền kinh tế của những nhà sáng tạo nội dung, đồng thời mang lại lợi ích hữu hình cho người dùng của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng với các sản phẩm đồng nhất như TikTok được niêm yết trên NASDAQ vào năm 2024, thế giới sẽ bước vào một kỷ nguyên hoàn toàn mới của nền kinh tế”.

Ông Joe Lin – Giám đốc truyền thông Link To chia sẻ: “Chúng tôi cho rằng việc hợp tác giữa hai bên tạo đòn bẩy cho sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội Whistle trên toàn thế giới. Bằng kinh nghiệm dày dặn trên thị trường, tôi tin rằng mục tiêu Whistle trong năm 2024 sẽ đạt 100 triệu người dùng và có 1 triệu đối tác chiến lược sẽ đạt được một cách thuận lợi. Trong quý 1/2024, ngoài trụ sở tại Singapore, chúng tôi sẽ tiến hành mở văn phòng đại diện tại Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Việt Nam, sau đó sẽ hướng tới các quốc gia khác trên toàn thế giới".

- Apple thắng vụ kiện trả lương quá cao cho CEO Tim Cook

Một thẩm phán liên bang của Mỹ hôm thứ Tư đã bác bỏ vụ kiện cáo buộc Apple trả lương quá cao cho CEO Tim Cook và các giám đốc hàng đầu khác hàng, lên tới chục triệu USD.

Thẩm phán quận Manhattan, Jennifer Rochon, cho biết nhà sản xuất iPhone đã trả lương trong tuyên bố ủy quyền năm 2023 "chính xác" như luật chứng khoán và các quy định của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ yêu cầu.

Thẩm phán Rochon cũng không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy ban giám đốc Apple đã hành động không đúng đắn trong việc trả lương và cho biết nguyên đơn.

Nguyên đơn cho biết Apple vào năm 2021 và 2022 đã trao số cổ phiếu hạn chế dựa trên hiệu suất tương ứng là 92,7 triệu USD và 94 triệu USD cho Tim Cook và 4 giám đốc điều hành khác, mặc dù ủy ban bồi thường của họ dự định chỉ trao 77,5 triệu USD mỗi năm.

Trước đó vào ngày 6/2, Apple đã thuyết phục thẩm phán liên bang bác bỏ vụ kiện của một công ty khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon cáo buộc họ độc quyền bất hợp pháp thị trường Mỹ về các ứng dụng theo dõi nhịp tim cho Apple Watch của mình.

iphone-16-design-camera-arrangement-leak-1.jpg

- Thủ đô Thụy Sĩ hứng chịu hàng chục triệu vụ tấn công mạng

Theo phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ, phát biểu trước Ngày An ninh mạng Thụy Sĩ (SCSD), Thị trưởng Alec von Graffenried ngày 7/2 cho biết có tới 23 triệu vụ tấn công mạng nhằm vào thủ đô Bern trong năm 2023.

Trong bài phát biểu của mình, Thị trưởng Alec von Graffenried cho biết: “Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của thủ đô Bern liên tục ở chế độ phòng thủ. Câu hỏi không phải là liệu chúng ta có bị tấn công hay không mà là khi nào cuộc tấn công sẽ thành công. Tôi thấy hệ thống an ninh phải được thúc đẩy phát triển hơn nữa, bao gồm cả việc bảo vệ các công ty quan trọng có hệ thống như Energie Wasser Bern. Do có lượng lớn dữ liệu cá nhân nhạy cảm, các cơ quan quản lý cũng là mục tiêu thường xuyên của tội phạm mạng”.

Cùng ngày, ông Christoph Ammann, Giám đốc Văn phòng kinh tế của hội đồng thành phố Bern, cũng đề cập tới thiệt hại to lớn do tội phạm mạng gây ra. Chỉ riêng ở bang Bern, thiệt hại có thể vượt quá một tỷ franc.

- Apple thử nghiệm thiết kế ốp camera cực đẹp trên iPhone 16

Apple được cho là đang thử nghiệm các thiết kế ốp camera khác nhau cho các mẫu iPhone tiêu chuẩn, với 3 mẫu đã xuất hiện trong tháng 12/2023, tuy nhiên công ty đang chuyển hướng tập trung một lần nữa.

Báo cáo mới nhất cho thấy Apple đang thực hiện phát triển nguyên mẫu iPhone 16 mới nhất với cách bố trí camera dọc có bề mặt nhô lên theo dạng hình viên thuốc. Đáng chú ý, ảnh kết xuất dựa trên tin đồn được đưa ra cho thấy phần lôi camera hình viên thuốc có hai vòng camera riêng biệt dành cho Rộng và Siêu rộng, áp dụng một số phong cách từ các thiết kế nguyên mẫu trước đó.

Cách bố trí camera dọc vẫn nhất quán trong suốt quá trình tạo mẫu, thậm chí công ty cũng không thay đổi vị trí của đèn flash hoặc ống kính máy ảnh trong bản cập nhật mới này. Điều đó cũng phù hợp với sơ đồ rò rỉ mà chuyên gia Majin Bu chia sẻ gần đây trên X.

Kiểu dáng camera hình viên thuốc mới nhất mà Apple đang thử nghiệm lấy cảm hứng từ các mẫu iPhone đời cũ, mà cụ thể là iPhone X. Mặc dù Apple cũng sử dụng camera dọc cho iPhone 12, tuy nhiên nó có phần lồi hình vuông rộng hơn, nơi chứa đèn flash và micro. Với cách bố trí camera dọc, Apple được kỳ vọng sẽ đưa tính năng quay video không gian vào các mẫu iPhone 16 và 16 Plus. Hiện tại, các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn có camera bố trí theo đường chéo và không thể quay video không gian - một tính năng cho đến nay chỉ có ở các mẫu iPhone 15 Pro và Vision Pro.

Ngoài thiết kế ốp camera được làm mới, các nguyên mẫu iPhone 16 gần đây còn có những sửa đổi nhỏ ở nút Action và Capture. Các nguyên mẫu mới nhất có nút Action nhỏ hơn và nút Capture nhạy áp nằm ngang so với khung của thiết bị.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 9/2: Apple chuẩn bị phát hành iOS 17.3.1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO