Điểm tin công nghệ 9/1: iPhone 17 có những nâng cấp lớn về camera

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/01/2024 06:00

Galaxy S24 Ultra lộ diện hình ảnh thực tế; Huawei ra mắt tai nghe Huawei FreeBuds Pro 3

iphone-16-pro-sizes-feature-17040309548181756141004.jpg

- iPhone 17 có những nâng cấp lớn về camera

iPhone 17 ra mắt năm sau được cho là sẽ trang bị camera selfie mới, độ phân giải 24 megapixel, gấp đôi mức 12 megapixel trên 15 Pro Max.

Theo chuyên gia Ming-chi Kuo của TF Securitíe, cảm biến camera trước trên iPhone 17 sẽ do nhà sản xuất Genius Electronic Optical cung cấp. Cảm biến này tăng độ phân giải lên 24 megapixel, trong khi các mẫu iPhone 16 dự kiến ra mắt tháng 9 vẫn dùng cảm biến 12 megapixel như thế hệ iPhone 15 hiện tại.

Chất lượng ống kính cũng được cải thiện với thiết kế ống kính 6 thành phần, tăng từ mức 5 trên dòng iPhone 15 và 16. Do đó, tổng chi phí sản xuất module sẽ cao hơn, giúp lợi nhuận của Genius dự kiến tăng lên. Tuy nhiên, giá bán của iPhone 17 có thể cũng tăng theo.

Trong khi đó, ông Kuo cũng cho biết phiên bản iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ có camera chính và ống kính góc siêu rộng 48 megapixel phía sau, còn ống tele vẫn là 12 megapixel và zoom quang 5x.

Hiện chưa có nhiều thông tin về iPhone 17, dự kiến ra mắt tháng 9/2025 theo lịch trình. Ross Young, CEO công ty tư vấn DSCC và là một trong những nguồn rò rỉ thông tin chính xác về điện thoại Apple, cho biết hai phiên bản iPhone 17 và 17 Plus sẽ dùng tấm nền LTPO thay cho LTPS, kích thước màn hình lớn hơn và là hai mẫu iPhone bản thường đầu tiên có màn hình 120 Hz, nâng từ 60 Hz.

Với iPhone 17 Pro và 17 Pro Max, ông Young cho biết Apple thay thế Dynamic Island bằng FaceID dưới màn hình. Nhờ đó, màn hình không còn phần khuyết hình viên thuốc mà chỉ cần một lỗ nhỏ cho camera trước. Trong khi đó, tính năng Dynamic Island vẫn được duy trì trên bản tiêu chuẩn.

Genius Electronic Optical hiện cũng là nhà cung cấp ống kính pancake sử dụng trong kính thông minh Vision Pro. Công ty có trụ sở tại Singapore này cung cấp lượng lớn linh kiện cho đối tác Apple để sản xuất kịp thời gian bán ra thị trường, dự kiến vào tháng 2 hoặc 3.

- Galaxy S24 Ultra lộ diện hình ảnh thực tế

Galaxy S24 Ultra vừa lộ diện những hình ảnh thực tế cả mặt trước và mặt sau, dù còn gần 10 ngày nữa smartphone này mới chính thức ra mắt.

Hình ảnh mặt trước và mặt sau của Galaxy S24 Ultra đã được chia sẻ trên tài khoản X của người dùng @WorkaholicDavid.

Những hình ảnh này cho thấy Galaxy S24 Ultra trông khá giống với Galaxy S23 Ultra, nhưng có thể thấy màn hình cong thế hệ trước của flagship này đã được thay bằng màn hình phẳng.

Trùng với những thông tin rò rỉ trước đó, thiết kế mới của Galaxy S24 Ultra cũng khiến các viền cạnh bên nổi bật hơn, nhưng hầu hết người dùng có thể sẽ không nhận thấy điều này.

Ở mặt sau, nổi bật là cụm camera ấn tượng với 4 ống kính và cảm biến laser lấy nét, nhưng có một số cải tiến về công nghệ. Camera chính có thể lên đến 200MP. Đáng chú ý là ống kính tele zoom quang học 10x có vẻ đã được thay thế bằng ống kính tele zoom quang học 5x.

Có thông tin cho rằng Samsung sẽ tích hợp tính năng zoom thông minh bằng trí tuệ nhân tạo, mang lại khả năng chụp ảnh zoom đỉnh cao mà không cần đến ống kính tele zoom quang học 10x như trước đây.

Samsung cũng đã tung ra một đoạn video ngắn để hé lộ về tính năng "Zoom AI" trên Galaxy S24 Ultra.

Nguồn tin rò rỉ Ice Universe trước đây đã tuyên bố rằng camera kính tiềm vọng 50MP áp dụng thiết kế mới có ống kính hình tròn đặt trên lăng kính vuông và “thiết kế mới có những lợi ích nhất định”. Vì vậy, nó có thể sẽ giúp Galaxy S24 Ultra vượt trội so với các điện thoại có camera hàng đầu khác vào năm 2024.

Các tin tức rò rỉ trước đó cho hay, Galaxy S24 Ultra sẽ được trang bị Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3. Con chip này đã xuất hiện trong RedMagic 9 Pro, 8 Gen 3 khá mạnh và quan trọng hơn, nó có thể hỗ trợ AI trên thiết bị, điều Samsung ám chỉ trong tagline sự kiện.

Trong khi các mẫu Plus và tiêu chuẩn có thể được trang bị Exynos 2.400 nội bộ ở một số quốc gia. Galaxy S24 Ultra được dự đoán sử dụng khung titian, tương tự đối thủ iPhone 15 Pro và 15 Pro Max.

- Huawei ra mắt tai nghe Huawei FreeBuds Pro 3

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam (Huawei CBG) vừa cho biết đã ra mắt Huawei FreeBuds Pro 3 – tai nghe TWS ca thế hệ mới với sự tổng hòa giữa thiết kế thẩm mỹ và công nghệ âm thanh hàng đầu.

Tai nghe cao cấp Huawei FreeBuds Pro 3 sử dụng công nghệ tiên tiến để tái khẳng định về độ trung thực của âm thanh. Đồng thời, FreeBuds Pro 3 nâng cao hơn nữa trải nghiệm cuộc gọi với Pure Voice 2.0, khử tiếng ồn với ANC thông minh 3.0 và 3 chế độ EQ linh hoạt, cũng như kết nối thông minh để trải nghiệm nghe liền mạch.

Hơn nữa, HUAWEI FreeBuds Pro 3 còn hỗ trợ codec L2HC 2.0 và LDAC, đồng thời được chứng nhận bởi cả HWA và Hi-Res Audio Wireless. Chứng nhận kép này đảm bảo rằng tai nghe mang đến âm thanh có độ phân giải cao, mang lại kết cấu và chi tiết phong phú. Với công nghệ Pure Voice 2.0, Huawei FreeBuds Pro 3 có khả năng thu giọng nói tốt hơn 2,5 lần trong các cuộc gọi thoại và video, đảm bảo giọng nói của người dùng được nghe rõ ràng, ngay cả trong môi trường ồn ào nhất.

Về thời lượng pin, HUAWEI FreeBuds Pro 3 cung cấp thời gian nghe lên tới 31 giờ với hộp sạc và lên đến 6,5 giờ cho một lần sạc. Người dùng cũng có thể sạc không dây. Tai nghe có khả năng kháng bụi và nước theo tiêu chuẩn IP54. Về khả năng kết nối, người dùng có thể kết nối với hai thiết bị cùng lúc và chuyển đổi âm thanh ngay cả giữa thiết bị iOS và Android mà không cần phải ghép nối và ngắt kết nối nhiều lần.

Huawei FreeBuds Pro 3 sẽ được mở bán chính thức trên sàn thương mại điện tử Shopee và Lazada.

hon-nua-nguoi-dung-chon-mua-tra-gop-iphone-15-pro-max.jpeg

- LG Electronics ra mắt máy thu hình "độc nhất vô nhị"

Tập đoàn công nghệ LG Electronics Inc. của Hàn Quốc đã ra mắt máy thu hình không dây với màn hình OLED trong suốt lần đầu tiên trên thế giới.

Mẫu máy thu hình LG Signature OLED T kết hợp giữa công nghệ OLED trong với khả năng truyền và nhận tín hiệu từ bộ thu phát AV không dây, cho phép người xem nhìn xuyên qua màn hình và không bị vướng do dây quanh màn hình.

Hãng chú trọng đến công nghệ điểm ảnh tự phát sáng, duy trì chất lượng hình ảnh hoàn hảo với màn hình siêu mỏng.

LG Electronics cho biết mẫu máy thu hình mới cho phép người xem có thể di chuyển dễ dàng trong không gian sống, bất kể là trước cửa sổ phòng ngủ hay giữa phòng ngủ và phòng bếp, nhờ màn hình trong suốt và công nghệ không dây.

LG Signature OLED T có hai chế độ màn hình là trong và đen.

Với chế độ trong, người xem có thể xem các hình ảnh trên nền các tác phẩm nghệ thuật từ cửa sổ hay tường phía sau.

Chỉ với việc bấm điều khiển từ xa, người xem có thể chuyển sang màn hình đen.

- Lợi nhuận của Samsung sẽ giảm ít nhất trong 6 quý do giá chip tăng trở lại

Các nhà phân tích ước tính Samsung Electronics sẽ thông báo mức giảm lợi nhuận ít nhất trong 6 quý khi giá chip tăng trở lại, giảm bớt khoản lỗ trong bộ phận chủ lực của tập đoàn Hàn Quốc này.

Dự kiến Samsung Electronics (nhà sản xuất chip nhớ, smartphone và TV lớn nhất thế giới) sẽ giảm 14% lợi nhuận trong quý 4/2023 khi công bố thu nhập sơ bộ vào ngày 9/1/2024.

Lợi nhuận hoạt động của Samsung Electronics có thể giảm xuống 3.700 tỉ won (2,82 tỉ USD) trong quý 4/2023, theo mức trung bình từ 30 nhà phân tích của LSEG SmartEstimate, nghiêng về những người có kết quả chính xác hơn. Con số này sẽ so sánh với lợi nhuận hoạt động của Samsung Electronics là 4.310 tỉ trong quý 4/2022. Lần gần nhất tập đoàn Hàn Quốc báo cáo lợi nhuận hàng quý tăng là vào quý 2/2022.

Hàng loạt kết quả tích cực sẽ giải thích cho sự tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán của Samsung Electronics trong quý 4/2023. Qua đó, Samsung Electronics trở thành công ty niêm yết có giá trị thứ hai ở châu Á sau TSMC (hãng sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới), với vốn hóa thị trường khoảng 390 tỉ USD.

Bộ phận chip của Samsung Electronics (theo truyền thống là bộ phận có thu nhập lớn nhất hãng) có khả năng giảm khoản lỗ hàng quý xuống khoảng 1.200 tỉ won, theo mức trung bình của 8 dự báo. Các nhà phân tích cho biết hoạt động kinh doanh chip DRAM (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động) của Samsung Electronics đã có lãi trở lại.

Samsung Electronics đã báo cáo khoản lỗ của bộ phận chip lần lượt là 4.360 tỉ won và 3.750 tỉ won trong quý 2/2023 và quý 3/2023, do tình trạng dư thừa chip từ nhu cầu thấp của người tiêu dùng với các thiết bị. Áp lực lạm phát với người tiêu dùng đã gây ra sự suy thoái ngành chip tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Tuy nhiên, giá chip DRAM (được sử dụng trong các thiết bị công nghệ) và chip flash NAND (dùng để lưu trữ dữ liệu) đã tăng trở lại trong quý 4/2023, gồm cả giá chip cũ. Đây là dấu hiệu cho thấy sự phục hồi toàn ngành chip dự kiến xảy ra ​​trong năm 2024.

Theo nhà cung cấp dữ liệu TrendForce, giá chip DRAM di động đã tăng khoảng 18 đến 23% trong quý 4/2023, còn giá chip flash NAND di động tăng 10 đến 15%.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 9/1: iPhone 17 có những nâng cấp lớn về camera
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO