Điểm tin Công nghệ 8/8: Kẻ hủy diệt Galaxy S24 Ultra tiết lộ camera 200MP, hợp tác Leica, iPhone 15 Pro Max lo sốt vó

Việt Báo (Tổng hợp)| 08/08/2024 06:00

Người dùng iPhone bị chặn hạ cấp về iOS 17.5.1; Ông Trump khuyên mọi người tránh xa Google

xiaomi-15-pro-va-15-ultra-nang-cap-toan-dien-camera-pin-cuc-1-1722915518-476-width2560height1440.jpg

- Kẻ hủy diệt Galaxy S24 Ultra tiết lộ camera 200MP, hợp tác Leica, iPhone 15 Pro Max lo sốt vó

Mẫu smartphone cao cấp của nhà Xiaomi được cho là có sức mạnh có thể hủy diệt Galaxy S24 Ultra vượt xa iPhone 15 Pro Max về công nghệ nhiếp ảnh đang dần thành hình với thông số khủng.

Xiaomi được cho là đang phát triển Xiaomi 15 và 15 Pro cho thị trường Trung Quốc. Cả hai điện thoại này dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 10 với tư cách là những chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 4.

Tuy nhiên bom tấn thực sự của Xiaomi lại là Xiaomi 15 Ultra, có cùng chip và camera tốt hơn, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2025. Một thông tin rò rỉ mới, do chuyên gia Ice Universe cung cấp, đã tiết lộ một số chi tiết chính về những gì có vẻ là khả năng camera của 15 Ultra.

Theo đó, Xiaomi 15 Ultra sẽ có thiết lập bốn camera trong khi Xiaomi 15 và Xiaomi 15 Pro được đồn đoán sẽ có cụm ba camera. Ống kính thứ 4 được bổ sung ống kính tele với zoom quang 4x à độ phân giải 200 megapixel mang đến khả năng zoom xa ấn tượng cho Xiaomi 15 Ultra. Nhiều khả năng, đó sẽ là camera tele tiềm vọng với sự tinh chỉnh của Leica để mang lại chất lượng hình ảnh cao nhất.

Các báo cáo gần đây đã dần tiết lộ thông tin chi tiết về 15 Ultra. Một rò rỉ gần đây cho thấy thiết bị sẽ có tấm nền OLED hai lớp với độ phân giải 2K. Thiết bị sẽ có cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình để bảo mật. Thiết bị dự kiến ​​sẽ chạy trên Android 15 dựa trên HyperOS 2.0.

Thiết bị chạy Snapdragon 8 Gen 4 dự kiến ​​sẽ được trang bị RAM lên đến 24 GB. Có khả năng nó sẽ có pin 6.200mAh lớn . Theo báo cáo, biến thể 15 Pro sẽ bị bỏ qua trên toàn cầu, nhưng 15 và 15 Ultra sẽ được phát hành trên toàn cầu.

- Ông Trump khuyên mọi người tránh xa Google

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi công cụ tìm kiếm của Google là "bất hợp pháp" và ám chỉ nền tảng này đang ngăn chặn người dùng truy cập thông tin về ông.

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã kêu gọi những người ủng hộ ông ngừng sử dụng trình tìm kiếm Google của Alphabet.

"Có điều gì đó không ổn với Google. Có lẽ mọi người nên tránh xa Google và không sử dụng nó nữa", ông Trump nói trong cuộc trò chuyện với streamer Adin Ross trên YouTube.

Theo Bloomberg, cựu tổng thống Mỹ đang ám chỉ đến những tuyên bố của tỷ phú Elon Musk và những người khác cho rằng Google đang can thiệp vào các nỗ lực tìm kiếm thông tin về ông Trump.

Trước đó, ông Musk cáo buộc Google đã "cấm tìm kiếm" về cựu Tổng thống Donald Trump. CEO Tesla chia sẻ một hình ảnh cho thấy chức năng tự động sửa lỗi của công cụ tìm kiếm này đã gợi ý từ khóa "donald duck" khi người dùng nhập cụm từ "tổng thống Donald".

- Người dùng iPhone bị chặn hạ cấp về iOS 17.5.1

Apple đã khóa sign iOS 17.5.1 nhằm ngăn người dùng iPhone hạ cấp xuống phiên bản iOS đó.

Đây là động thái không gây nhiều bất ngờ với người dùng hệ iOS khi Apple vẫn thường xuyên khóa sign các phiên bản iOS cũ để ngăn người dùng hạ cấp. Khi một bản cập nhật bị khóa sign thì nó không thể cài đặt trên iPhone do kiểm tra xác minh phần mềm phía máy chủ.

Việc làm này được xem như một phần trong nỗ lực của Apple để giúp người dùng cập nhật các tính năng mới nhất và đảm bảo an toàn cho thiết bị. Trước đó, công ty cũng đã khóa sign iOS 17.5 ngay sau khi ra mắt iOS 17.5.1.

Bên cạnh đó, vài năm gần đây có ít người dùng hạ cấp về phiên bản iOS cũ hơn nhất là khi họ cập nhật iOS trực tiếp bằng OTA chứ không thông qua iTunes.

Hiện tại, phiên bản chính thức mới nhất là iOS 17.6. Được biết, Apple cũng đang thử nghiệm iOS 18 để chính thức phát hành phần mềm này cho người dùng iPhone vào tháng 9 tới.

iphone-16-se-duoc-trinh-lang-som-hon-the-he-tien-nhiem-iphone-16-launch-date-leak-says-it-will-be-announc-1722881161-962-width1200height675.jpg

- TP-Link Archer BE230 - Router Wi-Fi 7 đầu tiên ra mắt tại Việt Nam

Với công nghệ Wi-Fi 7 mới nhất, TP-Link Archer BE230 sở hữu tốc độ mạng không dây lên đến 3.6 Gbps, cho phép thiết bị hoạt động mượt mà ở mọi lúc mọi nơi.

TP-Link vừa chính thức ra mắt Archer BE230 - dòng Router Wi-Fi 7 đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Wi-Fi 7 là bước tiến tiếp theo của công nghệ mạng không dây, cung cấp tốc độ nhanh hơn 20% so với các thế hệ trước, lên đến 3.6 Gbps. Công nghệ Wi-Fi 7 mới trên TP-Link Archer BE230 cũng giúp giảm đáng kể độ trễ và tăng tốc độ phản hồi, đảm bảo khả năng truyền phát mượt mà hơn, tải xuống nhanh hơn và chơi game trực tuyến không lo giật lag.

Ngoài ra nhờ được trang bị công nghệ Multi-Link Operation (MLO), TP-Link Archer BE230 có khả năng quản lý đồng thời nhiều kết nối mạng cùng lúc, giúp tăng cường đáng kể độ ổn định và tốc độ mạng. Trong các môi trường như gia đình và văn phòng với nhiều thiết bị và người dùng cùng lúc, TP-Link Archer BE230 giúp giảm tối đa độ trễ và nhiễu truyền dữ liệu một cách hiệu quả, góp phần tăng trải nghiệm người dùng.

Sở hữu công nghệ Wi-Fi 7, TP-Link Archer BE230 có tốc độ lý thuyết nhanh hơn tới 49% so với các phiên bản tiền nhiệm, hứa hẹn cho người dùng tốc độ phản hồi nhanh hơn và giảm thời gian chờ đợi cho các hoạt động như tải dữ liệu đa luồng, truyền phát video và truyền tệp lớn. TP-Link Archer BE230 đã giảm đáng kể độ trễ phản hồi mạng xuống 3,3 lần so với các mẫu sản phẩm trước đó. Cho dù bạn đang chơi game online, hội nghị video thời gian thực hay các ứng dụng nhạy cảm với độ trễ, TP-Link Archer BE230 Archer BE230 đều mang lại trải nghiệm tương tác mượt mà và tức thì.

TP-Link Archer BE230 mở bán với mức giá bán lẻ đề xuất 2.599.000 VND tại các đại lý chính hãng của TP-Link trên toàn quốc.

- iPhone 16 Series sẽ được trình làng sớm hơn thế hệ tiền nhiệm

Theo các tin đồn mới nhất, "gia đình" iPhone 16 sẽ được công bố sớm hơn vài ngày so với thế hệ năm ngoái.

Từ dung lượng pin cho đến thiết kế của dòng iPhone 16, mọi thứ về thế hệ iPhone mới hầu như đã được vén màn khi bước sang tháng 8. Theo đúng lịch trình, tháng 9 là thời điểm Apple công bố các mẫu iPhone mới.

Mới đây, theo CNMO Technology News (Trung Quốc), dòng iPhone 16 sẽ được công bố vào ngày 10/9. Điều này khá hợp lý vì Apple thường tổ chức các sự kiện công bố iPhone vào thứ Ba. Ví dụ, vào năm ngoái, sự kiện ra mắt dòng iPhone 15 được tổ chức vào ngày 12/9, cũng rơi vào ngày thứ Ba.

Một ngoại lệ là sự kiện ra mắt iPhone 14, được tổ chức vào thứ Tư năm 2022.

iPhone 16 đang được định hình là một trong những dòng iPhone thú vị nhất của Apple trong nhiều năm. Đó là vì sự nhấn mạnh của các tính năng AI - Trí tuệ nhân tạo, đang được nhiều người dùng quan tâm.

- Hoàn thiện tiến trình mới, Intel Foundry sẵn sàng đi vào sản xuất hàng loạt vào năm 2025

Intel chính thức công bố hai sản phẩm chủ lực dựa trên tiến trình Intel 18A, gồm: Panther Lake (bộ vi xử lý cho AI PC) và Clearwater Forest (bộ vi xử lý máy chủ) đã được xuất xưởng và thành công trong việc khởi động các hệ điều hành. Cả hai sản phẩm mới sẽ bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt theo đúng lộ trình vào năm 2025.

Điều đáng nói là những cột mốc này được Intel hoàn thành chỉ trong vòng chưa đầy hai quý từ khi hoàn thành quy trình thiết kế cuối (tape-out).

Theo đó Intel đã phát hành 18A Process Design Kit (bộ công cụ thiết kế chip trên tiến trình Intel 18A, viết tắt PDK) 1.0. Các công cụ này hỗ trợ khách hàng tận dụng toàn bộ tính năng của kiến trúc RibbonFET gate-all-around (thiết kế với toàn bộ gate hay cổng bọc toàn bộ xung quanh kênh dẫn) và công nghệ cấp điện mặt sau PowerVia trong các thiết kế chip dựa trên tiến trình Intel 18A. Các đối tác thiết kế điện tử tự động (Electronic design automation, viết tắt EDA) và sở hữu trí tuệ (IP) đang cập nhật sản phẩm để hỗ trợ khách hàng bắt tay vào khâu thiết kế sản xuất cuối.

Tiến trình 18A của Intel đã được triển khai và hoạt động một cách trơn tru, chuẩn bị bước vào giai đoạn sản xuất chip thế hệ mới cho máy tính cá nhân và máy chủ vào năm sau.

Những cột mốc này cho thấy Intel Foundry là đơn vị đầu tiên triển khai thành công đồng thời cả kiến trúc RibbonFET gate-all-around và công nghệ cung cấp điện mặt sau PowerVia đến khách hàng sử dụng dịch vụ gia công. Thông qua các công cụ và quy trình công nghệ từ hệ sinh thái EDA và IP, RibbonFET và PowerVia là những đổi mới đột phá mà Intel Foundry cung cấp cho tất cả khách hàng thông qua tiến trình Intel 18A.

Kết hợp năng lực sản xuất và chuỗi cung ứng thích nghi cao, bền vững hơn và đáng tin cậy, cùng công nghệ đóng gói tiên tiến hàng đầu trong ngành, Intel Foundry cũng cam kết cung cấp tất cả các thành phần cần thiết để thiết kế và sản xuất các giải pháp AI thế hệ mới với khả năng mở rộng và hoạt động hiệu quả hơn.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 8/8: Kẻ hủy diệt Galaxy S24 Ultra tiết lộ camera 200MP, hợp tác Leica, iPhone 15 Pro Max lo sốt vó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO