Điểm tin công nghệ 7/11: Galaxy S24 dự kiến ra mắt ngày 17/1

Việt Báo (Tổng hợp)| 07/11/2023 06:00

Hé lộ smartphone HMD Phone 1 sẵn sàng thay thế Nokia; Nhiều người Hàn Quốc muốn bỏ quy định âm thanh chụp ảnh ở điện thoại

samsung-galaxy-s24-ultra-1.jpeg

- Galaxy S24 dự kiến ra mắt ngày 17/1

Một báo cáo xuất hiện gần đây cho biết, Samsung sẽ trình làng dòng Galaxy S24 vào ngày 17/1 năm sau. Các rò rỉ cũng đã chia sẻ cho chúng ta khá nhiều thông tin về các điện thoại này.

Thông tin trên cùng được trang Biz SBS của Hàn Quốc và tài khoản X chuyên rò rỉ sản phẩm Ice Universe đưa ra. Samsung giới thiệu sớm dòng Galaxy S24 thay vì tháng 2 năm tới, nhằm cải thiện doanh số cho mảng bán dẫn đang chậm lại.

Ngoài ra, Ice Universe cho biết, sản phẩm mới sẽ có viền màn hình và phần đục lỗ camera nhỏ hơn. Máy có các màu đen, xám tím, vàng, xanh lá, xanh dương và cam. Các phiên bản sẽ có thêm màu độc quyền, ví dụ S24 Ultra với khung sườn và mặt lưng có màu vàng riêng.

The Elec cho biết, Samsung sẽ mang đến khung viền titan mới cho model Galaxy S24 Ultra cao cấp nhất. Được biết, đây là chất liệu mà Apple đang sử dụng bên trong dòng iPhone 15 Pro vừa ra mắt cách đây không lâu. Xiaomi hiện cũng đang sử dụng nó trong phiên bản Xiaomi 14 Pro Titanium Edition.

Báo cáo cho biết thêm rằng, Galaxy S24 Ultra vào năm tới sẽ là smartphone Samsung đầu tiên sử dụng chất liệu titan. Dựa trên mức độ đón nhận của người dùng, công ty Hàn Quốc sẽ áp dụng nó trên các smartphone khác của hãng trong tương lai. Công ty cũng đã đặt mục tiêu dự kiến ​​​​ban đầu là sản xuất 15 triệu khung titan, phù hợp với doanh số bán ra của các chiếc Galaxy S23 Ultra.

Về chip xử lý, Cristiano Amon, CEO Qualcomm, đã xác nhận Galaxy S24 sẽ sử dụng Snapdragon 8 Gen 3 và Exynos 2400 tùy thị trường. Riêng S24 Ultra chỉ dùng chip Snapdragon 8 Gen 3 do phiên bản này trang bị công nghệ Isocell Zoom Anyplace được hỗ trợ bởi chip của Qualcomm.

Hiện, khung của các smartphone Samsung cao cấp có giá khoảng 20 USD. Nếu dùng titan, mức giá có thể lên 100 USD. Do đó, Samsung có thể phải chấp nhận tỷ lệ lợi nhuận thấp hơn trước.

Hãng điện thoại Hàn Quốc được cho là đang đặt mục tiêu thấp đối với dòng S24 Ultra, chỉ khoảng 15 triệu máy trong năm tới, ngang với S23 Ultra xuất xưởng năm nay.

- Bước tiến lớn trong việc kết nối người dân - chính quyền tỉnh Tây Ninh

Sau hơn nửa năm ra mắt, với hơn 200.000 người sử dụng thường xuyên, mini app “Tây Ninh Smart” trên Zalo đã trở thành công cụ quen thuộc với người dân ở mọi độ tuổi, mọi ngành nghề mỗi khi cần làm thủ tục hành chính hoặc kết nối với chính quyền Tây Ninh.

Chỉ sau 7 tháng triển khai, số hồ sơ nộp trực tuyến qua mini app “Tây Ninh Smart” trên Zalo đã lên đến 32.845 hồ sơ, tương đương hơn 128% lượt sử dụng trong 2 năm của phiên bản phát hành trên các kho ứng dụng App Store và Google Play.

Không chỉ có các tiện ích hiện hữu, sắp tới đây, người dân Tây Ninh còn sẽ được tiếp cận thêm nhiều tiện ích mới như xem camera giao thông, tra cứu vi phạm giao thông, tra cứu thời hạn các loại giấy phép, tra cứu bảo hiểm y tế, đăng ký lịch khám bệnh,... qua mini app “Tây Ninh Smart” trên Zalo. Hiện các tiện ích đang được xây dựng triển khai và sớm cập nhật trong thời gian tới.

Bên cạnh mini app “Tây Ninh Smart” trên Zalo, người dân tỉnh Tây Ninh còn có thể sử dụng các kênh thông tin quan trọng của tỉnh như trang “Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh” trên nền tảng Zalo, Tổng đài 1022 tỉnh Tây Ninh, kênh “Hỏi đáp trực tuyến”,...

Cùng với Tây Ninh, Zalo mini app cũng đang là mô hình được nhiều địa phương trên khắp cả nước quan tâm và triển khai như Kiên Giang, Long An, Đồng Nai, Đắk Lắk, Lào Cai, Bình Định,...

- Hé lộ smartphone HMD Phone 1 sẵn sàng thay thế Nokia

HMD Global đã sẵn sàng cho kế hoạch thay thế thương hiệu Nokia bằng thương hiệu của riêng họ như đã công bố trước đây, và sản phẩm sẽ lên kệ vào năm sau.

Quay trở lại tháng 9, CEO HMD Global Jean-Francois Baril đã công bố kế hoạch phát hành các sản phẩm công nghệ mới dưới thương hiệu của riêng công ty thay vì Nokia như trước đây. Việc phát trển smartphone thương hiệu HMD không có nghĩa là HMD Global sẽ từ bỏ hoạt động sản xuất điện thoại Nokia.

Mọi thông tin về kế hoạch này khá yên tĩnh cho đến bây giờ, khi HMD chuẩn bị chuẩn bị cho chiến lược ra mắt smartphone mang thương hiệu đầu tiên của họ. Báo cáo đến từ GSMChina dựa trên thông tin được cung cấp bởi trang rò rỉ nổi tiếng Xiaomiui cho biết những chi tiết đầu tiên về hai chiếc smartphone đầu tiên mang thương hiệu HMD sẽ bán ra thị trường vào năm 2024.

Mọi thứ càng có cơ sở khi tài liệu IMEI trong cơ sở dữ liệu GSMA xác nhận sự tồn tại của 2 smartphone mới đang được HMD thử nghiệm nội bộ. Số model lần lượt là N159V và TA-1585. Lưu ý rằng phiên bản thứ hai trong số đó có thể là sản phẩm được đổi thương hiệu của smartphone Nokia nhưng được khởi chạy lại dưới thương hiệu HMD. Các đặc tính kỹ thuật của những mẫu điện thoại này vẫn chưa được biết, nhưng thật vui khi sự tồn tại của chúng đã được xác nhận.

- Nhiều người Hàn Quốc muốn bỏ quy định âm thanh chụp ảnh ở điện thoại

Theo Ủy ban Chống tham nhũng và Dân quyền Hàn Quốc, khoảng 80% số người Hàn Quốc được hỏi cho rằng nên xem xét cho phép tắt âm thanh bấm máy khi chụp ảnh bằng điện thoại di động.

Một cuộc khảo sát cho thấy có tới khoảng 80% số người Hàn Quốc được hỏi cho rằng nên xem xét cho phép tắt âm thanh bấm máy khi chụp ảnh bằng điện thoại di động.

Cuộc khảo sát này do Ủy ban Chống tham nhũng và Dân quyền Hàn Quốc thực hiện từ ngày 23/10 đến 4/11 với 3.476 người trưởng thành.

Kết quả cho thấy có tới 86,2% số người trả lời “có” khi được hỏi liệu họ có nghĩ rằng các cá nhân có thể điều chỉnh cài đặt hoặc tắt tiếng bấm máy khi sử dụng máy ảnh trên các thiết bị di động được sản xuất tại Hàn Quốc hay không.

- Top 10 nhà sản xuất RAM máy tính: Vị trí số 1 chiếm hơn 78% thị phần

Kingston giữ vị trí số 1 với thị phần ước tính 78,12% và doanh thu 13,5 tỷ USD.

Kingston Technology vừa tiếp tục dẫn đầu thế giới trong danh sách những nhà cung cấp bên thứ ba về mô-đun bộ nhớ DRAM, theo bảng xếp hạng mới nhất theo doanh thu do công ty phân tích TrendForce công bố. Cụ thể, Kingston giữ vị trí số 1 với thị phần ước tính 78,12% và doanh thu 13,5 tỷ USD, bỏ xa vị trí thứ 2 là Ramaxel với chỉ 3,78% thị phần và doanh thu 653 triệu USD.

TrendForce cho biết, doanh số bán mô-đun DRAM vào năm 2022 đã chứng kiến ​​sự sụt giảm 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái trên toàn ngành. Doanh thu của Kingston cũng có sự sụt giảm nhẹ nhưng vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu toàn cầu năm thứ 20 liên tiếp.

Từ bảng xếp hạng này, có thể thấy 5 nhà sản xuất module bộ nhớ hàng đầu thế giới chiếm 90% tổng doanh số bán hàng vào năm 2022, trong đó Kingston duy trì thị phần thống trị là 78,12%. Xu hướng mua sản phẩm điện tử của người tiêu dùng bị ảnh hưởng do lạm phát cao nhưng quy mô thương hiệu cùng với chuỗi cung ứng sản phẩm của Kingston đã hạn chế sự suy giảm, giúp Kingston đứng đầu bảng xếp hạng thị phần.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 7/11: Galaxy S24 dự kiến ra mắt ngày 17/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO