Điểm tin công nghệ 7/1: Samsung có thể không còn là nhà cung cấp màn hình chính cho iPhone 15

Việt Báo (Tổng hợp)| 07/01/2023 06:00

Samsung có thể không còn là nhà cung cấp màn hình chính cho iPhone 15; Thinkphone mà Lenovo mới hé lộ có gì lạ?

- Samsung có thể không còn là nhà cung cấp màn hình chính cho iPhone 15

Samsung hiện là nhà cung cấp màn hình cho các dòng iPhone thế hệ mới nhất. Nhưng hãng này có thể mất thị phần vào tay BOE.

Công ty Hàn Quốc đảm nhiệm sản xuất 70% tấm nền cho cả iPhone 14 và iPhone 14 Plus (sử dụng màn hình OLED thông thường) cũng như bộ đôi iPhone 14 Pro/iPhone 14 Pro Max (sử dụng OLED LTPO). Trong khi đó, đối thủ BOE chỉ sản xuất các tấm nền 6,1 inch cho iPhone 14 tiêu chuẩn và họ chỉ nhận được lượng đơn đặt hàng nhỏ nhất.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, cán cân quyền lực đó sẽ bắt đầu nghiêng về phía BOE trong năm nay. BOE được cho là đã đánh bại Samsung và giành được đơn đặt hàng màn hình iPhone 15 và iPhone 15 Plus lớn nhất, dự kiến sẽ sản xuất khoảng 70% tổng số màn hình (30% còn lại thuộc về Samsung).

Năm tới, Apple sẽ tập trung vào các tấm nền LTPO cho dòng iPhone Pro. Samsung và LG sẽ tiếp tục cung cấp tấm nền cho các phiên bản cao cấp, nhưng ông Ming-Chi Kuo cho rằng BOE có thể nhận được 20% - 30% đơn đặt hàng. Nếu điều đó xảy ra và duy trì được 70% thị phần đơn đặt hàng màn hình iPhone tiêu chuẩn thì BOE sẽ trở thành nhà cung cấp màn hình iPhone lớn nhất vào nửa cuối năm 2024.

- Thinkphone mà Lenovo mới hé lộ có gì lạ?

Trong triển lãm CES 2023 đang diễn ra ở Mỹ, nhà sản xuất Lenovo đã tiết lộ ThinkPhone, chiếc điện thoại mà công ty định vị sẽ đi thành cặp với máy tính xách tay Thinkpad bên cạnh các doanh nhân.

ThinkPhone là sản phẩm của bộ phận Motorola được Lenovo mua lại vào năm 2014.

Điểm khác biệt giữa nó với những điện thoại Android khác đó là ThinkPhone được thiết kế để tích hợp với máy tính xách tay ThinkPad, một sản phẩm rất quen thuộc với người dùng doanh nhân của Lenovo.

Lenovo cho biết ThinkPhone đi kèm với "một bộ hoàn chỉnh các tính năng hỗ trợ và bảo mật mang lại khả năng bảo vệ liền mạch và khả năng quản lý đầy đủ được hỗ trợ bởi ThinkShield".

Nói đơn giản, bên cạnh việc ThinkPhone cũng "nồi đồng cối đá" như Thinkpad, ThinkShield là giải pháp giúp khởi động thiết bị an toàn, bảo vệ người dùng khỏi phần mềm độc hại và các cuộc tấn công khác.

Lenovo cũng tuyên bố rằng các doanh nghiệp có thể phát ThinkPhones cho nhân viên của họ sử dụng - do điện thoại tính năng quản lý thiết bị bằng các ứng dụng Moto OEMConfig và Moto Device Manager.

- Công bố người chiến thắng cuộc thi dành cho sinh viên Secur’IT Cup 2022

Kaspersky đã tổ chức vòng chung kết của cuộc thi quốc tế dành cho sinh viên Secur'IT Cup. Nhóm sinh viên từ Đại học Quốc gia Singapore và Học viện Công nghệ Singapore vừa được công bố là những người chiến thắng chung cuộc, với dự án Nền tảng Bảo mật cho Di động (Hygiene Platform for Mobile Security - HPMS) tập trung vào việc tạo ra một công cụ ứng dụng bảo mật di động mới giúp thu hẹp khoảng cách giữa bảo mật và nhà phát triển phần mềm.

Năm nay, có 1.500 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đã gửi ý tưởng để tham gia dự thi ở bốn hạng mục: Bảo mật bộ định tuyến, Bảo mật di động, Chống gian lận cờ vua và Đề cử đặc biệt: Chăm sóc gia đình. Sau khi được chuyên gia đánh giá, mười đội đến từ các quốc gia bao gồm Ai Cập, Kenya, Kuwait, Nga và Singapore đã được chọn để trình bày ý tưởng mới trước ban giám khảo.

Dự án giành giải nhất là Hygiene Platform for Mobile Security (HPMS) do nhóm “N0H4TS” gồm các sinh viên đến từ Đại học Quốc gia Singapore và Học viện Công nghệ Singapore trình bày. Giải pháp nhằm cải thiện việc phát triển bảo mật ứng dụng di động bằng cách cung cấp cho các nhà phát triển một số công cụ tự động và tùy chỉnh mà họ có thể sử dụng để quét bảo mật, cũng như khung bảo mật di động cơ bản dựa trên Bảo mật ứng dụng di động OWASP.

- Amazon mở bán camera hành trình ôtô giá 199,99 USD

Ring Car Cam được trang bị 2 camera, ghi hình bên ngoài lẫn bên trong phương tiện.

Sau khi được giới thiệu tại CES 2020, camera hành trình Ring Car Cam của Amazon đã được mở bán. Sản phẩm này có giá đặt trước là 199,99 USD. Sau ngày 31/1, mức giá sẽ tăng lên 249,99 USD.

Thiết kế của Ring Car Cam khá lạ mắt, thiết bị này được gắn phía dưới kính lái thay vì thường được lắp phía trên như các loại camera hành trình khác. Người dùng cũng không thể thay đổi góc quay của camera này sau khi đã gắn cố định.

Khác với hầu hết camera hành trình đang bán trên thị trường, Ring Car Cam sử dụng cổng kết nối OBD-II thay vì chỉ cần nguồn điện từ cổng 12 V. Khác biệt này giúp camera có thể ghi hình kể cả khi xe đã tắt máy.

- Kỳ lân' Việt Nam lọt top 10 công ty châu Á đáng mong đợi của Nikkei

Theo Nikkei Asia, Công ty cổ phần VNG - “kỳ lân” công nghệ đầu tiên của Việt Nam - đã nổi lên như một trong những công ty được theo dõi nhiều nhất ở Việt Nam và có thể sẽ IPO trong năm nay.

Tờ Nikkei Asia vừa công bố danh sách 10 công ty đáng lưu tâm ở châu Á trong năm 2023, trong đó có Công ty Cổ phần VNG, vốn được coi là “kỳ lân” công nghệ đầu tiên của Việt Nam.

Trong bài giới thiệu về 10 công ty này, Nikkei Asia nhấn mạnh sau một năm đầy biến động do xung đột, lạm phát và đại dịch COVID-19 kéo dài, các công ty châu Á đã nổi lên với tham vọng tạo địa chấn ở thị trường trong và ngoài nước vào năm 2023.

Nikkei Asia cũng liệt kê 10 công ty châu Á được kỳ vọng sẽ nổi hơn nữa trong năm tới.

VNG đã đăng ký giao dịch một phần cổ phiếu trên một sàn giao dịch dành cho các công ty chưa niêm yết ở Việt Nam - một động thái thường được các công ty sử dụng để kiểm tra phản ứng của thị trường chứng khoán trước khi IPO chính thức.

VNG cũng được cho là đang để mắt đến việc niêm yết tại Mỹ.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 7/1: Samsung có thể không còn là nhà cung cấp màn hình chính cho iPhone 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO